CEO chuỗi thương hiệu Gym & Yoga: Getfit đang tốt lên từng ngày
Gần 2 tháng trước, chuỗi thương hiệu Gym & Yoga Getfit bất ngờ thông báo tạm dừng hoạt động. Không chỉ khách hàng, nhà cung cấp mà ngay cả các cổ đông cũng bị bất ngờ. Tuy nhiên, ông Lê Hưng – CEO mới của Getfit Holdings cho biết: “Điều đáng mừng, hiện nay Getfit đang tốt lên từng ngày”.
Khi các thành viên ban lãnh đạo cũ không tham gia vào ban tái cấu trúc, các cổ đông cũ và mới vì quá yêu mến một thương hiệu phòng gym và yoga đã tồn tại lâu đời với lịch sử 14 năm tại TP.Hồ Chí Minh đã ngồi lại thực hiện sứ mệnh khôi phục thương hiệu này.
50 ngày qua có lẽ là những ngày khó khăn với ban lãnh đạo mới, nhưng những tín hiệu tích cực đã bắt đầu nhen nhóm. Ông Lê Hưng – CEO mới của Getfit Holdings cho biết: “Điều đáng mừng, hiện nay Getfit đang tốt lên từng ngày”.
Gia đình Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với ông Lê Hưng - người cùng với các thành viên khác trong Hội đồng Quản trị mới lèo lái con thuyền Getfit Holdings trở về.
Ông có thể cho biết những khó khăn mà ban tái cấu trúc gặp phải khi nhận trách nhiệm nặng nề do người cũ để lại?
Tất cả anh em chúng tôi đều nhìn thấy vô vàn những khó khăn khi ấy, quả thực chúng tôi đã phải đối mặt với tất cả những điều ấy trong thực tế.
Khi sự việc dừng hoạt động xảy ra, chúng tôi đã ngồi cùng với nhau rất lâu để thảo luận và để trả lời câu hỏi: “Chúng ta có thực sự muốn làm hay không? Chúng ta có quyết tâm đưa Getfit trở lại không?”. Cuối cùng chúng tôi đã cùng trả lời “Có” và vì thế ban tái cấu trúc được hình thành.
Ban đầu chúng tôi gặp phải những áp lực lớn từ gánh nặng nợ nần, Getfit khi ấy nợ nhiều nhất là khách hàng, những người đã đăng ký gói tập và hợp đồng của họ còn thời hạn rất dài, tiền mặt bằng, tiền lương nhân viên, tiền các đối tác cung cấp dịch vụ vệ sinh, bảo trì…
Trong khi đó, khách hàng là những người bức xúc hơn cả vì họ không biết tương lai việc tập luyện của họ sẽ đi về đâu. Và đó là lý do chúng tôi đã tổ chức buổi đối thoại trước tiên với khách hàng. Bằng sự huy động từ rất nhiều nguồn lực, cuối cùng chúng tôi đã mở lại được hai chi nhánh Hoàng Diệu và Mia để phục vụ khách hàng.
Cho tới nay, kết quả của tái cấu trúc như thế nào?
Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm, tuy nhiên điều tích cực theo tôi là thấy Getfit đang tốt lên mỗi ngày.
Khi mở cửa trở lại, rất nhiều khách hàng đã chia sẻ sự tin tưởng và yêu mến với chúng tôi, bằng cách họ sẵn sàng trả tiền đóng gói tập ngay lúc chúng tôi khó khăn nhất.
Thậm chí, các học viên còn chủ động đề nghị đóng góp tiền để giúp ban tái cấu trúc bổ sung cơ sở vật chất cho phòng tập. Đó là một trong những động lực rất lớn khiến tâm huyết của chúng tôi thậm chí tăng lên gấp đôi so với trước đây.
Khi khách hàng quay trở lại, để đáp lại tình cảm của họ, chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm lớp học chất lượng tốt hơn.
Các lớp học yoga và zumba theo gói trước đây được hướng dẫn trực tiếp bởi các giảng viên Ấn Độ biết nói tiếng Việt, các giáo viên Việt có trình độ cao. Lớp học trở nên đầy hứng khởi bởi các huấn luyện viên nhiệt huyết này.
Từ chỗ có chút nghi ngờ ban đầu, khách hàng đã lần lượt rủ bạn bè, người thân tới lớp khiến tỉ lệ lấp đầy lớp lúc nào cũng đạt trên 90%. Sắp tới chúng tôi tiếp tục bổ sung thêm dịch vụ nhằm làm hài lòng khách hàng hơn nữa.
Đội ngũ nhân viên hiện tại cũng là một động lực rất lớn để chúng tôi tin mình đang làm việc có ích, tạo ra công ăn việc làm và tạo những giá trị cho cộng đồng, xã hội. Rất nhiều bạn bày tỏ nguyện vọng được gắn bó với công ty, đây cũng là nơi cho họ công việc ổn định nên họ sẵn sàng chịu giảm chút lợi ích của mình ở thời điểm hiện tại.
Vậy còn những gì chưa làm được?
Phải thẳng thắn thừa nhận chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm như đã đề cập ở trên. Chúng tôi vẫn phải tiếp tục tái cơ cấu các khoản nợ từ nhà cung cấp, khoản nợ lương nhân viên và giáo viên từ thời kỳ trước.
Cũng cần lưu ý rằng, tham gia tái cấu trúc và là những người mới vào, ban tái cấu trúc chúng tôi cần thời gian để có thể đưa Getfit quay trở lại quỹ đạo như trước kia, một khi kinh doanh tạo ra lợi nhuận chúng tôi mới có thể thanh toán các nghĩa vụ.
Thời gian vừa qua, một số nhân viên cũ cho rằng chúng tôi có trách nhiệm phải thanh toán ngay lập tức các khoản nợ lương với các bạn khiến chúng tôi gặp những khó khăn nhất định.
Điều quan trọng tôi muốn nói rằng, Getfit đang tốt lên, đó là tín hiệu đáng mừng. Cuối cùng và là điều trăn trở nhiều nhất với chúng tôi vẫn là tìm ra giải pháp cho chi nhánh Âu Cơ. Do những hạn chế về nguồn lực tài chính, chúng tôi chưa thể cân đối để có thể mở được chi nhánh này.
Có vẻ như ngành gym đang gặp nhiều khó khăn, việc cạnh tranh khốc liệt hơn trước rất nhiều. Ông cho rằng điều gì sẽ khiến một doanh nghiệp ngành này có thể sống tốt?
Gym là ngành chăm sóc sức khỏe và như bạn thấy đời sống của chúng ta ngày càng nâng cao, thu nhập người dân cao hơn nên nhu cầu sống khỏe, sống vui, nhu cầu luyện tập để trở nên khỏe mạnh hơn ngày càng gia tăng.
Tôi không thấy ngành này gặp khó, cái khó là vấn đề quản trị của từng doanh nghiệp, họ cần phải biết quản trị tốt, thay đổi với thị trường, cải tiến dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Những vấn đề này chúng tôi đều nhận thấy và vì thế, chỉ cần vượt qua thời điểm khó khăn này, Getfit sẽ trở lại mạnh mẽ và sẽ có tương lai rộng mở phía trước.