Chủ nhật, 19/05/2024 06:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/02/2021 15:51

Cần Thơ tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang

Lực lượng Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và Đoàn thanh niên vừa ra quân vận động, tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, Công an quận Ninh Kiều đã ra quân thành lập 3 tổ công tác lưu động tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đại tá Trần Văn Sáu - Trưởng Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết: Công an quận Ninh Kiều đã thành lập 3 tổ công tác đi tuần tra, nhắc nhở người dân trên địa bàn đeo khẩu trang khi đi ra đường, vận động người dân hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

0582

Lực lượng Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và Đoàn thanh niên đã ra quân vận động, tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

Bác sĩ CKII Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) cho biết: Hiện nay công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ đối với những người dân khi đi từ các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương,... về Cần Thơ, nếu trường hợp mà người đó đi từ vùng dịch trong địa bàn cấp xã thì trường hợp này phải thực hiện xét nghiệm và cách ly tập trung.

Trường hợp người dân ở huyện trong vùng dịch mà khác địa bàn xã có vùng dịch thì chỉ thực hiện xét nghiệm và cách ly tại nhà và nếu người dân ở các quận huyện khác không có dịch mà đi từ các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương thì phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà nếu có triệu chứng bất thường thì thực hiện xét nghiệm.

Bác sĩ Trúc cũng thông tin thêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã có thông báo những ổ dịch theo thông báo khẩn của Bộ Y tế hoặc địa phương có ổ dịch gửi đến cơ quan truyền thông để tuyên truyền cho người dân nắm thông tin để thực hiện.

0608

Lực lượng Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

Cạnh đó, trung tâm đang phối hợp với lực lượng của Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, giám sát thực hiện khai báo y tế đối với hành khách tại các bến xe, bến tàu, sân bay. Sau đó, từ việc khai báo y tế của hành khách sẽ gửi thông tin đến chính quyền địa phương cấp xã để quản lý.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ ngày 6/2, trên địa bàn TP Cần Thơ đang cách ly tập trung 217 người. Trong đó có 22 người cách ly tại cơ sở lưu trú có trả phí. Thành phố đã rà soát, tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm 166 trường hợp về từ các địa phương đang có dịch lưu hành. Tất cả các trường hợp đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, số người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn là 1.078 trường hợp. Lũy tích đến nay có 5.592 người hoàn thành theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú. Cũng theo báo cáo, tính đến ngày 6/2 có 1.463 người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn TP Cần Thơ. Trong đó, có 44 trường hợp mới tạm trú.

Trung Phạm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm