Chủ nhật, 19/05/2024 13:05
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/07/2019 06:43

Cần Thơ: Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng 2019

Ngày 6/7, UBND quận Cái Răng phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức khai mạc “Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” lần thứ IV năm 2019.

Đây là hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh Văn hóa Chợ nổi Cái Răng, tạo điểm nhấn du lịch của thành phố Cần Thơ nói chung, quận Cái Răng nói riêng đến với du khách trong nước và quốc tế, gắn với các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (9/7).

IMG_7836

Ghe lớn ghe nhỏ nối đuôi nhau tấp nập trên sông.

Ngày hội diễn ra với các các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như trang trí và diễu hành tàu, ghe từ Bến Ninh Kiều đến Chợ nổi Cái Răng; triển lãm sách và thi đố vui; đua vỏ Composite ĐBSCL mở rộng lần thứ V năm 2019; giải vô địch Karate Miền Nam lần thứ II năm 2019; quảng bá, xúc tiến du lịch; hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án bảo tồn chợ nổi Cái Răng; hội thi tạo hình, trang trí từ các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng địa phương; đua thuyền rồng truyền thống…

IMG_7835

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Ban tổ chức đã chuẩn bị công tác tổ chức chu đáo, an toàn, với các hoạt động đa dạng, phong phú mang đậm nét văn hóa địa phương, đảm bảo đạt hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa và tiết kiệm. Đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý nhằm tạo tâm lý an toàn, thân thiện cho người dân tham gia và du khách đến tham quan.

IMG_7840
IMG_7839

Các nghệ nhân trình bày các sản phẩm thủ công đặc trưng của địa phương.

IMG_7841

Du khách thích thú xin chữ thư pháp từ nghệ nhân.

Trong những năm qua, đặc biệt là các năm gần đây, quận Cái Răng đã có nhiều giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển. Sáu tháng đầu năm 2019, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã đón trên 1,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 16% so với năm 2018. Trong đó có khoảng 70% du khách tham quan Chợ nổi Cái Răng. Tổng thu từ du lịch của thành phố ước đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Lượng khách và doanh thu của thành phố nói chung và quận Cái Răng nói riêng có sự phát triển tích cực. Trong đó, chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm du lịch tiêu biểu, có sức hút du khách khi đến TP Cần Thơ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thu hút đầu tư, nâng cao vị thế, hình ảnh của du lịch TP Cần Thơ.

IMG_7834

Ngày hội Du lịch văn hóa Chợ nổi Cái Răng diễn ra từ ngày 6/7-8/7.

Ông Vương Công Khanh, Phó Chủ tịch UBND Quận Cái Răng, Trưởng ban tổ chức ngày hội cho biết: Trong thời gian qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ đã tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh du lịch trong và ngoài quận liên kết hợp tác tour, tuyến với các công ty du lịch lữ hành nhằm thu hút khách du lịch đến quận Cái Răng và các quận, huyện bạn trong thành phố Cần Thơ.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của du lịch; đồng thời từng bước xây dựng hình ảnh du lịch Cái Răng đến với du khách trong và ngoài nước. Hoạt động các ngày hội gắn với đặc điểm văn hóa vùng sông nước, bên cạnh đó tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm thực tế đời sống của cư dân thương hồ trên Chợ nổi Cái Răng.

Trung Phạm  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm