Thứ bảy, 18/05/2024 23:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/03/2019 07:59

Cách trị nám da chị em nào cũng gật gù hài lòng

Nám da thường gặp ở phụ nữ sau 25 tuổi, xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là nám da mặt.

Nám da là gì?

Nám da (hay còn gọi tàn nhang, tàn hương) là tình trạng xuất hiện các chấm màu vàng, nâu, đỏ, tập trung ở vùng mặt, cổ, vai. Trong đó, nám da mặt phổ biến nhất và nám da sau sinh là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm. Làn da chịu nhiều tác động từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường, bụi bẩn, ánh nắng và các yếu tố bên trong như sự thay đổi nội tiết, giai đoạn mang thai, sinh con, quá trình lão hóa da.

Nguyên nhân gây nám da

Nguyên nhân gây nám da là do làn da bị lão hóa khiến các mô liên kết dưới da suy yếu, đứt gãy. Từ đó làm cho cấu trúc làn da không còn căng mịn mà trở nên gồ ghề, sắc tố melanin phân bố không đều dưới da, hình thành nên các mảng nám. Da lão hóa cũng khiến cho quá trình đào thải tế bào chết và tái tạo mô liên kết mới chậm. Thêm vào đó, các gốc tự do hoạt động mạnh hơn khi da bị lão hóa. Tất cả những điều này đã góp phần hình thành nên tình trạng nám tàn nhang.

Một số cách trị nám da dân gian phổ biến

Nám da không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ khiến chị em “cuống cuồng” tìm các biện pháp trị nám khi dấu hiệu đầu tiên xuất hiện. Cách trị nám da dân gian, trị nám da tại nhà, chữa nám da bằng mật ong, trị nám da mặt bằng lá trầu không,… là những phương pháp trị nám da đã được nhiều chị em áp dụng.

Cách trị nám bằng mật ong và trứng gà

Với cách trị nám này, chị em chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng gà, đánh đều với 2 thìa mật ong, thoa lên mặt rồi để trong vòng 30 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Biện pháp này chị em có thể thực hiện 2 lần/tuần.

Trị nám da mặt bằng lá trầu không

Trị nám da mặt bằng lá trầu không là một trong những cách trị nám dân gian được lưu truyền từ lâu. Bạn hãy rửa sạch một nắm lá trầu không, cho vào nồi, đổ ngập nước đun trong vòng 30 phút. Sau đó, vớt ra xay mịn, cho vào nước đun đến khi được hỗn hợp sền sệt, cho ra để nguội. Đắp mặt nạ này trong vòng 10 phút và lặp lại trong khoảng 10 ngày liên tiếp.

Trị nám da mặt bằng tinh bột nghệ

Bạn hãy chuẩn bị một lượng tinh bột nghệ vừa đủ, hòa với một chút sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp sệt rồi đắp mặt trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Mặc dù đã thực hiện đủ các biện pháp trị nám da ở trên, tuy nhiên, nhiều chị em cho biết, cách trị nám da dân gian không cho hiệu quả như mong đợi. Vùng nám, tàn nhang vẫn sậm màu và làn da không có dấu hiệu cải thiện rõ rệt. Một số người tìm đến các biện pháp khác trị nám da như dùng kem ủ, kem trộn hoặc chiếu tia laser trị nám. Tuy nhiên, nám da chẳng những không đỡ mà làn da còn bị bào mòn, mỏng đi và khô rát. Lý do là vì tất cả những biện pháp này đã không tập trung vào nguyên nhân bản chất gây nám da.

Cách trị nám da hiệu quả nhất cho chị em

1

Lựa chọn đúng phương pháp điều trị nám da rất quan trọng

Vậy cách trị nám da hiệu quả nhất cho chị em là gì? Xuất phát từ nhu cầu điều trị nám da của chị em, các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp trị nám tận gốc để mang lại cho chị em làn da tươi sáng. Đó là tác động đến làn da từ sâu bên trong bằng cách bổ sung nguyên tố vi lượng silica cho cơ thể. Đây là nguyên tố được ví như các bể chứa nước giúp hòa tan melanin, làm loãng và giúp chúng phân bố đều dưới da, khiến cho vùng da nám trở nên tươi sáng. Không những vậy, silica còn là chất xúc tác thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, giúp trẻ hóa làn da, khiến da căng mịn.

Silica được phát hiện thấy trong tinh chất lá tre. Vì vậy, nhờ khoa học công nghệ hiện đại, các nhà nghiên cứu đã bào chế nên bộ sản phẩm viên uống và kem bôi mang tên Babolica.

- Sản phẩm uống trong Babolica: Thành phần từ cao lá tre, chứa hàm lượng lớn silica tự nhiên, giúp trẻ hóa từ bên trong cơ thể, cung cấp silica cho tất cả các mô và tế bào, đặc biệt là các mô liên kết (như là cơ tim, mạch máu, đường tiêu hóa, dây chằng, gân, xương, da, tóc, móng…) giúp xây dựng và tái tạo lại mô liên kết bị đứt gãy, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho làn da, tăng cường đàn hồi da, giữ ẩm da, chống oxy hóa và chống gốc tự do. Silica thiên nhiên giúp mang lượng nước lớn vào trong làn da, từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây nám da, giúp hòa tan melanin và không còn tích tụ thành từng đám, từ đó hết nám da, rạn da, ngăn ngừa lão hóa da, chảy xệ từ bên trong cơ thể.

- Sản phẩm kem bôi ngoài Babolica: Chứa thành phần chính là dịch chiết lá tre cung cấp silica trực tiếp cho vùng da bị nám, sạm, tàn nhang, có khả năng tác động ngay trên bề mặt da cần trị liệu, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm mượt cho da, giúp da sạch nám, căng mịn, đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa da, rạn da.

Bởi vậy, có thể nói, bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica vừa có tác dụng lâu bền, vừa cho hiệu quả tức thời, là khởi đầu hoàn hảo cho làn da trẻ trung, căng mịn, không nám da, không nhăn nheo, chảy xệ. Xem thêm kinh nghiệm trị nám da của cô Đỗ Thị Hòa (SĐT: 0918346633 - quận Tân Phú, TP. HCM) tại đây.

2

Bộ sản phẩm Babolica giúp trị nám tàn nhang tận gốc hiệu quả

Nếu đã thử nhiều cách trị nám da mà vẫn chưa đạt hiệu quả, bạn hãy lựa chọn cách trị nám toàn diện mà nhiều người đang áp dụng thành công, đó là dùng bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica thường xuyên mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về cách chăm sóc da, điều trị nám và bộ sản phẩm Babolica, bạn hãy gọi tới tổng đài miễn cước 18006104; hotline (ZALO/VIBER): 0902207112 để được hỗ trợ tốt nhất.

Video: Nám da và cách trị hiệu quả ( VTV2)

Thanh Mai  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm