Thứ sáu, 29/03/2024 01:35
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/12/2020 08:00

Cách nấu bánh canh chả cá thơm ngon đúng điệu

Bánh canh chả cá là món ăn quen thuộc và là bữa sáng được nhiều người lựa chọn. Bánh canh chả cá đơn giản, dễ làm lại không tốn thời gian vì thế các bà nội trợ có thể làm món này theo các bước sau.

Nguyên liệu nấu bánh canh chả cá

500g bánh canh bột gạo

500g chả cá chiên và chả cá hấp

300g thịt bò (hoặc thịt heo) băm nhỏ

1 củ cải trắng

1 củ hành tây

5 củ hành tím băm nhuyễn

½ chén bột năng

2 trái ớt hiểm (hoặc 1 trái ớt sừng)

1 ít hành lá, ngò, húng quế

200g giá đỗ

Gia vị: Tiêu xay, đường, hạt nêm, nước mắm…

banh canh cha ca

Bánh cánh chả cá thơm ngon đúng điệu (Ảnh minh họa)

Các bước nấu bánh canh chả cá

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch củ cải trắng, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng khoanh nhỏ. Với hành lá, rau ngò, bạn rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt nhuyễn.

Tiếp đó, cắt chả cá chiên và chả cá hấp thành miếng nhỏ vừa ăn, đều nhau. Nướng củ hành tây trên lửa, bạn bóc bỏ lớp vỏ cháy bên ngoài, chẻ làm đôi.

Bước 2: Ướp và xào thịt bò

Cho thịt bò vào trong bát, ướp với ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều. Bí quyết đơn giản trong cách nấu bánh canh chả cá miền Trung để món ăn trở nên đậm đà là ướp thịt bò với gia vị trong vòng khoảng 10 -15 phút. Bắc nồi lên bếp cho thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn, cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào sơ qua khoảng 2 phút.

Bước 3: Nấu nước dùng

Đổ vào nồi khoảng 2 lít nước rồi cho củ cải trắng, hành tây nướng vào cùng, điều chỉnh lửa nhỏ và nấu trong vòng khoảng 25 – 30 phút. Nêm thêm 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh nước mắm vào nồi nước dùng.

Tiếp đó, cho ½ chén bột năng hòa cùng một ít nước, khuấy đều rồi đổ từ từ vào nồi nước dùng, ninh thêm khoảng 5 phút cho đến khi nước dùng sánh đặc, có thể điều chỉnh lượng bột năng ít hoặc nhiều cho phù hợp.

Bước 4: Chần sợi bánh canh

Bắc nồi nước khác lên bếp. Khi nước sôi, bạn cho sợi bánh canh vào chần sơ qua rồi xả lại bằng nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp những sợi bánh canh không bị dính vào nhau.

Bước 5: Hoàn thành và trình bày

Cho bánh canh vào trong bát cùng một ít giá đỗ, thêm chả cá hấp, chả cá chiên, chan nước dùng và rắc thêm một ít hành lá, ngò và tiêu xay là hoàn thành xong món bánh canh thơm ngon đúng điệu.

-> Cách nấu bánh canh cua ngon đậm đà khó quên

Xem thêm: Cách nấu bún mắm miền Tây (Nguồn: Cooky)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm