Chủ nhật, 19/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/06/2017 10:23

Cách làm sữa chua bằng sữa công thức cho bé

Cách làm sữa chua bằng sữa công thức cho bé khá đơn giản, vừa vệ sinh lại bổ dưỡng cho bé. Chắc hẳn các bé sẽ thích những hũ sữa chua thơm ngon, ngậy mùi sữa do chính tay bạn làm lắm đấy.

Làm sữa chua từ sữa công thức cần chuẩn bị:

- Sữa công thức: 300ml

- Sữa chua không đường để làm men: 1/3 hộp (khoảng 3 muỗng)

- Hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa có nắp

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé

1. Pha lượng sữa công thức với nước và nhiệt độ theo đúng tỷ lệ hướng dẫn của từng loại sữa sao cho tổng lượng sữa khoảng 300ml. Làm ấm 300ml sữa bằng cách đun trên bếp đến khoảng 40 – 45 độ C. Các mẹ cũng có thể dùng 1 nửa nước sôi + 1 nửa nước nguội rồi pha thêm sữa vào là nhiệt độ sẽ được tầm 45 độ C nhé.

2. Đánh tan 3 muỗng sữa chua làm men rồi cho vào sữa công thức và quậy đều (nếu bạn không có sữa chua không đường thì có thể làm bằng sữa chua có đường cũng được).

cach-lam-sua-chua-bang-sua-cong-thuc-cho-be--giadinhonline.vn 1

Sữa chua không chỉ là một món ăn giúp cung cấp nhiều canxi và các lợi khuẩn cho đường ruột mà còn là một món ăn có thể kích thích sự ngon miệng cho bé

3. Chia hỗn hợp trên vào các hũ và đậy nắp lại. Sau đó bạn cho vào máy làm sữa chua. Trước khi cho sữa chua vào máy bạn nên bật máy trước khoảng 1 tiếng, cho nước ấm khoảng 50-60 độ vào máy thì máy sẽ nhanh nóng hơn.

4. Bạn ủ sữa chua trong khoảng 6-8 tiếng là sữa chua được rồi. Bây giờ bạn nhấc lọ sữa chua ra ngoài, để nguội và cho vào tủ lạnh, cho bé ăn dần. Nếu bạn không chắc là sữa chua đã đủ độ lên men hay chưa thì thông thường sữa chua khi đạt yêu cầu thì sẽ đông đặc và không bị tách nước ở dưới đáy hũ, có mùi chua thanh và thơm ngậy đặc trưng. Sữa chua tự làm các mẹ có thể để trong khoảng thời gian từ 4-7 ngày.

Cách ủ sữa chua đơn giản bằng nồi cơm điện

Trong trường hợp bạn không có máy làm sữa chua, bạn có thể xếp các hũ sữa chua vào 1 nồi cơm điện, đổ nước ấm vào cho ngập ½ hũ sữa rồi đậy nắp lại. Nếu trong quá trình ủ mà nước nguội thì các mẹ có thể bật chế độ làm ấm của nồi cơm điện cho nước ấm lên nhé.

Cách sử dụng sữa chua tốt nhất cho bé

Sữa chua không chỉ là một món ăn giúp cung cấp nhiều canxi và các lợi khuẩn cho đường ruột mà còn là một món ăn có thể kích thích sự ngon miệng cho bé. Bạn nên cho bé ăn đều đặn hàng ngày, buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng là tốt nhất.

L.H (Tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm