Chủ nhật, 19/05/2024 00:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/12/2015 12:17

Cách làm các món ăn Giáng sinh truyền thống

Gà tây quay, bánh gừng, bánh khúc cây, rượu táo… là những món ăn truyền thống không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh.

Món ăn Giáng sinh: Gà tây quay

cach-lam-cac-mon-an-giang-sinh-truyen-thong--giadinhonline.vn 1

Gà tây quay trở thành món ăn truyền thống trên bàn tiệc Giáng sinh của nước Mỹ từ thế kỉ 17. Từ đó đến nay gà tây quay là món ăn phổ biến tại quốc gia này cũng như nhiều nước châu Âu khác vào dịp Giáng sinh.

Cách làm: Gà sau khi bỏ phần nội tạng và đầu, cổ đem rửa sạch, lau khô. Cho tỏi và lá xạ hương vào ruột gà, ướp gà cùng muối + tiêu + hạt fennel + ớt bột. Xếp hành tây, khoai tây và các loại rau củ xung quanh khay gà. Rưới một ít dầu oliu lên bề mặt gà và rau củ sai đó đem nướng gà ở nhiệt độ 20 độ C trong khoảng 1 tiếng đến khi gà chín vàng đều.

Món ăn Giáng sinh: Thịt lợn muối

cach-lam-cac-mon-an-giang-sinh-truyen-thong--giadinhonline.vn 2

Thịt lợn muối là món ăn Giáng sinh lâu đời có nguồn gốc từ Na Uy.

Cách làm: Chuẩn bị gia vị ướp thịt bao gồm bột ớt + rượu trắng + xì dầu + ngũ vị hương + tiêu xay + đường trắng + muối. Thịt lợn sau khi rửa sạch và lau khô, tẩm đều gia vị lên khắp miếng thịt. Cho thịt vào ngăn đá cất trong 3 ngày, trong khoảng thời gian đó thỉnh thoảng đem rã đông để gia vị ngấm đều. Thịt lấy từ ngăn đá ra đêm phơi ở nơi khô thoáng từ 5 – 7 ngày, bạn đã có một thịt xông khói như ý muốn.

Món ăn Giáng sinh: Bánh gừng

cach-lam-cac-mon-an-giang-sinh-truyen-thong--giadinhonline.vn 3

Bánh quy gừng là món bánh ngọt Giáng sinh được nhiều người yêu thích, món bánh này được làm từ nguyên liệu chính là bột mỳ và bột gừng.

Cách làm: Nguyên liệu làm bột gồm bột mỳ + baking soda + bột gừng + bột quế + đường + mật ong + bơ nhạt + trứng + muối + tinh dầu hương cam. Trộn đều các nguyên liệu và nhồi kĩ để thành một khối bột dẻo. Cán bột mỏng và dùng khuôn cắt để tạo hình cho bánh, nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong 10 – 15 phút.

Món ăn Giáng sinh: Bánh khúc cây

cach-lam-cac-mon-an-giang-sinh-truyen-thong--giadinhonline.vn 4

Cũng giống như bánh quy gừng, bánh khúc cây có nguồn gốc từ nước Pháp được nhiều người yêu thích với cầu mong bình yên, hạnh phúc.

Cách làm: Chuẩn bị nguyên liệu gồm lòng trứng gà + muối + tartar + đường + bơ nhạt + dầu ăn + sữa tươi không đường + bột mỳ + bột ngô + vani + kem tươi + kem tươi sôcôla. Trộn đều nguyên liệu làm bánh, cho vào khuôn giấy nến và nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 20 – 30 phút. Đợi bánh nguội, phủ kem tươi lên trên và cuộn lại. Phủ kem tươi sôcôla lên khắp chiếc bánh và dùng dĩa để tạo vân khúc cây.

Món ăn Giáng sinh: Rượu táo

cach-lam-cac-mon-an-giang-sinh-truyen-thong--giadinhonline.vn 5

Rượu táo có nồng độ cồn ít hoặc gần như không có, vậy nên đây là loại rượu mà người lớn và trẻ em đều uống được trong dịp Giáng sinh.

Cách làm: Táo sau khi ép lấy nước giữ lại một phần bã, cho thêm đường để lên men tự nhiên. Bạn đã có món đồ uống chua – ngọt – cay thú vị.

Món ăn Giáng sinh: Cocktail trứng (egg nog)

cach-lam-cac-mon-an-giang-sinh-truyen-thong--giadinhonline.vn 6

Cocktail trứng là đồ uống phổ biến ở phương Tây vào các dịp lễ tết.

Cách làm: Sữa tươi + trứng + đường nâu + vani + hạt ngũ cốc yêu thích + cồn từ rượu whiskey, rum hoặc brandy, tất cả đánh đều lên. Sau khi cho ra cốc, rắc một ít bột quế lên trên để tăng hương vị.

Minh Trang (tổng hợp)
Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm