Chủ nhật, 29/09/2024 20:31     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/05/2017 09:56

Cách chống nóng khi đi nắng ngày hè hiệu quả

Nếu muốn không bị quá nóng bức khi đi dưới cái nắng ngày hè, hãy áp dụng những cách chống nóng hiệu quả dưới đây.

Uống nhiều nước giúp chống nóng hiệu quả

65-70% cơ thể là nước nhưng chúng ta lại không dự trữ được nó. Vì thế, phải uống ít nhất 2 lít nước/ngày, thậm chí là 3-4 lít trong trường hợp nhiệt độ lên cao tới 40 độ C. Hãy uống nước ngay cả khi không khát vì khi xuất hiện cảm giác khát có nghĩa là cơ thể bạn đã bị mất nước.

cach-chong-nong-khi-di-nang-ngay-he-hieu-qua--giadinhonline.vn 1

Cơ thể sẽ bớt nóng hơn nếu bạn bổ sung nhiều ngước ngày hè

Không chỉ đơn thuần uống nước lọc mà còn là nước ép hoa quả, trà, nước canh, trái cây mọng nước (bưởi, dưa hấu).

Bạn không nên uống nước quá lạnh vì có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt làm đau bụng.

Bảo vệ cơ thể bằng cách mặc áo chống nắng

Hãy đeo khẩu trang và che chắn bằng quần áo (như váy chống nắng, áo khoác dài tay, găng tay, vớ chân...) có độ dày thích hợp khi ra đường nhất là trong khoản thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, đặc biệt, hãy chọn những chất liệu vải thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi để có thể bảo đảm vừa bảo vệ được da từ tia cực tím, vừa không ngăn cản việc hấp thụ được vitamin D từ trong ánh mặt trời.

Ngoài ra, những vùng da không được che chắn, bạn có thể dùng kem chống nắng sẽ hạn chế được tác hại của ánh nắng và tia UV làm hại làn da.

Quên đi những hoạt động quá mạnh

Càng vận động, càng đổ nhiều mồ hôi. Trong thời tiết nắng nóng, hãy tránh những vận động mạnh, không cần thiết. Quên đi các môn thể thao vào thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày, nhất là không chơi thể thao ngoài trời nắng (rất dễ bị say nắng, rối loạn nhịp tim...).

Hạn chế ra ngoài vào lúc nắng cao điểm

Theo ông Lê Thanh Hải (Trung tâm Khí tượng TVTƯ) chia sẻ trên báo Gia đình và Xã hội, thời gian nắng nóng trong ngày thường từ 10 - 17h, nắng nóng cao điểm nhất vào khoảng 13 - 16h. Vì thế, người dân nên hạn chế làm việc, đi lại ngoài trời trong khoảng thời gian này.

Hơn nữa, để thuận tiện hơn, bạn nên sắp xếp các công việc làm ngoài trời vào buổi sáng và chiều tối, tự điều chỉnh nhịp độ hoạt động khi làm việc, tập luyện, vui chơi ngoài trời nắng.

Mẹo khắc phục chứng ra mồ hôi tay và chân hiệu quả

Phương Vũ

Tags:
Xem thêm