Thứ tư, 15/05/2024 15:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 04/02/2020 06:30

Cách chế biến món ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống virus corona

Để ngăn ngừa và phòng chống dịch virus corona như hiện nay, bạn nên chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn tại nhà.

Gợi ý cách chế biến món ăn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Mỗi gia đình nên biết cách tự phòng chống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn chín uống sôi, rửa tay trước khi ăn uống và đi ra ngoài trở về.

Bò nướng chín

Theo chuyên gia dinh dưỡng và miễn dịch William Boisvert (Viện nghiên cứu The Scripps, La Jolla, Mỹ), hàm lượng kẽm dồi dào trong thịt bò giúp tăng cường các tế bào bạch cầu và hệ miễn dịch. Từ đó, giúp phòng chống và tiêu diệt các vi khuẩn vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là các virus mang bệnh xâm nhập vào cơ thể, trong đó virus corona.

Nguyên liệu chuẩn bị

500g thịt nạc vai bò

1 thìa mật ong

1 gói ngũ vị hương

1 thìa cà phê nước mắm

3 tép tỏi băm

1 cây sả băm

½ thìa cà phê tiêu

Dầu ăn

bo nuong

Cách chế biến bò nướng chín thơm ngon tại nhà (Ảnh: Dienmayxanh)

Cách làm bò nướng thơm ngon

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu để ướp

Thịt bò khi mua về bạn rửa sạch, để ráo nước rồi bỏ ngăn đá tủ lạnh chừng 30 phút. Làm như vậy sẽ giúp chúng ta dễ thái hơn. Dùng dao sắc thái miếng thịt theo thớ, độ dày khoảng 0,3 - 0,5cm.

Hành, tỏi: Bóc vỏ, rửa sạch sau đó đập dập và băm nhỏ. Sau khi băm xong, bỏ chung vào một chiếc bát tô.

Sả: Bóc bớt phần bẹ già, cắt bỏ gốc sau đó cũng đập dập và băm nhỏ. Cho phần sả đã băm vào chung với phần hành tỏi trước đó.

Đun nóng dầu ăn, tiếp đó cho hạt điều đỏ vào chưng. Sau khi thu được hỗn hợp màu nâu sậm, bạn tắt bếp và vớt bỏ hạt, chỉ để lại phần dầu. Tiếp đó, bạn cho phần dầu điều + dầu hào vào chung với phần hành + tỏi + sả đã băm. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 2: Ướp thịt

Sau khi thái thịt bò xong, bạn cho thịt bò vào một cái đĩa sạch, chắt bỏ phần nước đỏ do thịt tiết ra (nếu có). Tiếp đến, bạn cho phần ngũ vị hương + bột tỏi + sả băm + 1 thìa cafe bột ớt + 1,5 thìa cafe hạt tiêu vào bóp đều. Bạn nên đi găng tay và dùng tay bóp thịt, như vậy miếng thịt sẽ ngấm đều hơn.

Sau khi đã cho các phần gia vị trên vào ướp xong, bạn tiếp tục bỏ thịt bò vào ướp với 5 thìa cafe mật ong + 3 thìa cafe mắm. Cũng bóp đều như vậy cho đến khi miếng thịt ngấm kỹ thì bỏ vào ngăn mát tủ lạnh cho thịt nghỉ chừng 30 phút.

Bước 3: Nướng thịt

Xếp vỉ nướng lên bếp nướng than hoa. Khi than đã hồng, bạn lần lượt đặt các miếng thịt đã tẩm ướp lên và nướng chín. Trong lúc nướng, bạn chú ý lật vỉ qua lại liên tục để đảm bảo thịt không bị cháy.

Thịt bò nướng đã hoàn thành, bày ra đĩa và thưởng thức khi thịt còn nóng.

Canh nấm

Theo khoa học, trong nấm chứa các axit béo không bão hòa và một hàm lượng lớn ergosterol và fungistero. Những hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cúm, các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là virut corona hiệu quả. Đặc biệt, nấm đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể tối đa khỏi các tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn có hại.

Canh thịt gà nấm hương

Nguyên liệu chuẩn bị

1/2 con gà ta

1 nhánh gừng

1 nắm nấm hương khô

1 chút muối, bột nêm

canh thit ga nam huong

Canh thịt gà nấm hương nóng hổi (Ảnh: Baophapluat)

Cách nấu canh thịt gà nấm hương

Nấm hương rửa sạch sẽ rồi ngâm nước 15 phút cho nấm mềm. Gừng cạo vỏ thái lát mỏng.

Thịt gà rửa sạch sẽ rồi chặt miếng vừa ăn, cho nước vào nồi đun sôi, sau đó cho thịt gà vào chần sơ qua để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi có trong thịt, vớt ra rửa lại với nước lạnh cho sạch.

Nấm sau khi ngâm mềm thì vớt ra cắt bỏ cuống, thái làm 2 hoặc 3, tùy theo nấm to hay nhỏ.

Bạn cho lượng nước vừa ăn vào nồi, đun sôi, sau đó cho gừng, nấm hương vào.

Khi nồi canh đã sôi trở lại, bạn cho thịt gà vào nấu tiếp khoảng 10 phút thì nêm chút muối, bột nêm cho vừa ăn là tắt bếp.

Múc canh thịt gà nấu nấm hương ra tô, thưởng thức khi canh vẫn còn nóng.

rau xanh

Ngoài ra, bạn nên cung cấp đầy đủ các loại rau xanh và Vitamin C từ hoa quả để tăng sức đề kháng tốt nhất.

Hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa vô cùng lớn trong rau xanh rất tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống viêm nhiễm cho cơ thể, kháng virut hiệu quả. Đặc biệt là các loại rau như: súp lơ, rau bó xôi, cải bẹ xanh..

->Làm 3 loại nước trái cây giúp tăng sức đề kháng giữa lúc virus corona lây lan

Xem thêm: Tuyệt chiêu làm trứng bọc thịt

Hoàng Ly(T/H)  
Xem thêm