Thứ bảy, 18/05/2024 11:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/06/2018 14:13

Ca sĩ Phương Vy: “May mắn, tôi luôn có ông xã bên cạnh và thấu hiểu”

Nhiều người nói Phương Vy “an phận” còn tôi thì cho rằng - đó là lựa chọn của chị - một cuộc sống bình yên như chị vẫn thường hướng tới.

Phương Vy - Quán quân Thần tượng âm nhạc mùa đầu tiên, với khán giả mà nói, đây là một người phụ nữ không chỉ khiến khán giả yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào trời ban, kỹ thuật thanh nhạc bài bản cùng lối sống “sạch” mà còn khiến không ít người ghen tỵ bởi cuộc sống viên mãn sau ánh hào quang.

Nhiều người nói Phương Vy “an phận” còn tôi thì cho rằng - đó là lựa chọn của chị - một cuộc sống bình yên như chị vẫn thường hướng tới. Dù cho ở ngoài cánh cửa gia đình, “bão tố” có bủa vây, thì khi Vy trở về vẫn luôn có ông xã - Sean và con gái Ailani ở cạnh bên..

“Có giai đoạn sau sinh, tôi vừa bò vừa khóc vì thân hình sồ sề”

Khi nhìn thấy những hình ảnh ngập tràn hạnh phúc của chị và chồng dù là ở đời thường hay mạng xã hội. Không biết, chị và anh Sean Trace quen nhau trong hoàn cảnh nào?

Có một lần, tôi đi thu âm, còn Sean đi theo bạn của anh tới đó chơi. Sean cứ nhìn tôi hoài, mà tôi thì không biết Sean là ai. Sau đó về, tôi thấy Sean nhắn tin cho mình trên Facebook và tôi có phản hồi lại. Sau một khoảng thời gian gặp gỡ, nói chuyện, thì cũng thấy hợp ý, vì cách nói chuyện của tôi với Sean khá giống nhau nên quyết định “về chung một nhà” sau 2 năm tìm hiểu.

Lý do nào khiến Phương Vy lại muốn gắn kết cả cuộc đời mình với người đàn ông này?

Tôi quyết định quen với Sean là từ một lý do rất là kỳ lạ. Ở Mỹ, Sean có nuôi con chó pitbull từ hồi nó còn nhỏ xíu cho tới tận bây giờ. Thế nên, khi Sean về Việt Nam làm việc thì anh ấy quyết tâm phải mang được Emma (tên chú chó của Sean) theo.

Lần đầu tiên tôi gặp Emma thì trong đầu tôi đã hiện hữu ngay rằng: Nếu một người đàn ông yêu thương và chăm sóc cho động vật nuôi của họ như chăm em bé vậy thì đây chắc chắn là người đàn ông sẽ yêu thương và chăm sóc gia đình hết lòng.

Giống như là việc, bạn muốn biết người ta có tốt hay không thì phải coi cách họ đối xử với người khác như thế nào. Câu chuyện của tôi với Sean cũng như vậy.

Empty

Ca sĩ Phương Vy

Có vẻ như cuộc sống của Phương Vy vẫn ngày qua ngày trôi qua thật hạnh phúc, nếu như không có những “ồn ào” sau khi chị sinh bé Ailani?

Thực sự, sau khi sinh em bé đúng ra sẽ là những ngày tháng hạnh phúc nhất khi lần đầu được làm mẹ nhưng đã có những chuyện không hay xảy ra. Có những bài viết ở trên mạng chê bai, “ném đá” thậm tệ về thân hình quá khổ, sồ sề, cộng thêm là những tin nhắn, thông báo của khách hàng, nhãn hàng huỷ show khiến tôi bị stress và trầm cảm suốt một quãng thời gian dài. Tôi gần như không thể làm được gì. Ngay cả việc bước lên cầu thang với tôi cũng là cả một khó khăn. Nhiều lần, tôi vừa bò và vừa khóc.

Nhiều người nói, tôi đừng lên mạng nữa, đừng xem, đừng đọc nữa để những lời bình luận ác ý không làm ảnh hưởng tới bản thân nhưng bản tính tôi ngang ngược lắm, tôi quyết đọc được cho bằng hết thì thôi. Thậm chí, tôi chụp lại để lấy đó làm động lực cho mình thay đổi và để cho mọi người biết mình không phải mãi mãi sẽ như thế.

Empty

Chị đã trải qua quãng thời gian khó khăn ấy như thế nào?

Lúc đó cảm xúc của tôi phức tạp lắm. Khi tập thể dục nhiều ngày nhưng nhìn vào gương vẫn không thấy mình có sự thay đổi là tôi bắt đầu nổi cáu. Giai đoạn đó, tôi cáu khủng khiếp luôn. Tôi giống như một “mụ già” trong nhà, lúc nào cũng nhăn nhó và cáu gắt. Bởi thực sự, lúc đó, tâm lý của tôi nhạy cảm lắm, nhất là khi tôi không làm được những chuyện mà mình muốn, tập luyện mãi mà cân nặng thì không giảm.

Lúc đó, Sean muốn khuyên tôi nhưng không dám nói. Sean muốn tôi tập luyện cái này cho hiệu quả thì lại phải nói sang câu chuyện khác rồi mới quay lại câu chuyện chính. Sean còn mua một cái máy chạy bộ về nhà và phải mang vác khắp nhà vì để chỗ này tôi không vừa ý, để chỗ kia tôi nói ồn... nhưng không hề ca thán một lời. Sean luôn sợ tôi bị tổn thương.

Empty

Sau những lần cảm thấy bản thân hơi bị “ác”, cảm thấy mình sao lại tự bỏ rơi bản thân trong khi chồng mình cố gắng vực mình dậy, tôi quyết định theo Sean đến phòng tập và tập luyện không ngừng.

Thú thật, tôi phải cảm ơn Sean rất nhiều. Tôi cảm thấy may mắn vì luôn có Sean ở bên cạnh và thấu hiểu.

-> Sao Mai Phương Anh – 10 năm hôn nhân vẫn giữ nếp đi ăn và xem phim cuối tuần cùng chồng

Chấp nhận cuộc sống “an phận”

Có vẻ như anh Sean đúng là một người đàn ông “hiếm” ở thời bây giờ. Nhưng, chung sống cùng nhau một thời gian, có khuyết điểm nào ở người đàn ông này khiến chị phải bận tâm hay không?

Empty

Sean rất nóng tính. Mà bản thân tôi cũng vậy, nên mỗi lần mà 2 vợ chồng cãi nhau thì ầm ĩ hết cả nhà. Sean còn có một tính nữa là khi mà cãi thì phải cãi cho tới cùng, để đến khi mà “tan đàn, xẻ nghé” thì thôi. Rồi sau đó, anh ấy sẽ tự động làm hòa, cho nên cũng bù lại cho cái khuyết điểm đó. Người đàn ông này nóng tính y như ba tôi.

Sean có từng làm hành động lãng mạn nào khiến chị nhớ nhất?

Sean là người rất dễ đoán, không bao giờ giấu được điều gì, cho nên mỗi lần chuẩn bị làm cái gì bất ngờ thì bị tôi đoán ra hết luôn. Cho nên nhiều lúc tôi cũng phải giả vờ ngạc nhiên để cho anh ý không buồn (Cười lớn).

Empty

Ca sĩ Phương Vy hạnh phúc bên chồng ngoại quốc và cô con gái nhỏ Ailani

Dường như, từ khi yêu và kết hôn, âm nhạc của Phương Vy thiên về gia đình nhiều hơn?

Điều đó đúng, bởi vì đó là những gì tôi đang có. Nhạc của tôi từ hồi đó đến giờ lúc nào cũng mang một chút hơi hướng thật, thật về đời sống của mình hơn, thật về những gì mình đã trải qua. Đang vui mà đưa một bản ballad nhạc thất tình để hát thì tôi không hát được (Cười).

Không “chạy đua” cùng âm nhạc, Phương Vy không sợ mọi người sẽ nghĩ là chị đang “an phận”?

Tới giờ thì tôi đã an phận được 10 năm rồi. Bản thân tôi muốn đi một con đường dài trên con đường âm nhạc của mình chứ không muốn buông xuôi. Đối với tôi, hát như là hơi thở hàng ngày cho nên không chỉ khi đứng trên sân khấu mới gọi là hát, hàng ngày tôi vẫn có thể hát, vẫn ra những sản phẩm âm nhạc nho nhỏ.

Empty

Ngay cả trong suốt giai đoạn bị trầm cảm tôi vẫn hát. Tôi hát và quay clip lại để thỏa mãn cơn “thèm” hát của mình.

Hiện tại, tôi vẫn đang ấp ủ làm một liveshow cho riêng mình, nhưng liveshow ấy tôi sẽ thực hiện khi thấy mình thật sự chín chắn, đủ cảm hứng và dồi dào cảm xúc.

Cảm ơn Phương Vy vì cuộc trò chuyện này!

Video Ca sĩ Đoan Trang kể về cuộc hôn nhân với chồng Tây trên sóng truyền hình

Hà Thảo (thực hiện)  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm