Thứ sáu, 03/05/2024 14:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/09/2021 13:04

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19

Sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy, ca sĩ Phi Nhung đã không thể vượt qua và trút hơi thở cuối cùng vào hôm nay (28/9).

Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 phút trưa 28/9 sau hơn 1 tháng điều trị tích cực và được các bác sĩ hết lòng cứu chữa.

phi-nhung-02---Copy-1

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Trước đó sức khỏe của Phi Nhung đã từng có chuyển biến tốt khi tối 1/9, nghệ sĩ Việt Hương cho biết, tình hình sức khỏe của Phi Nhung có nhiều tiến triển. Cô đã khỏe hơn và có những động tác phản hồi lại lời nói của bác sĩ. Thậm chí có lúc cô đã được tính toán để cai máy thở.

Tuy nhiên sau đó cô lại trở nặng và được chẩn đoán bị biến chứng nặng của COVID-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan. Phi Nhung được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục.

“Tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được bệnh viện sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. Tất cả y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được ca sĩ và rất đáng tiếc trước sự ra đi này” - nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8.

Theo thông tin từ phía êkip của Phi Nhung, trước đó vào tháng 7/2021, cô dự tính về Mỹ đoàn tụ với con gái, nhưng cuối cùng ca sĩ chọn ở lại TP.HCM vì: "Thành phố đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Tại TP. HCM ca sĩ Phi Nhung tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình như đóng góp cho quỹ vaccine, cùng các nhóm thiện nguyện như nhóm "Những người yêu Sài Gòn" kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương cho người vô gia cư...

Ca sĩ cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm COVID-19 hằng tuần nhưng không may chị đã bị nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây.

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1972 tại Pleiku. Cô mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống.

Năm 1989, Phi Nhung chuyển tới Tampa, Florida, Mỹ sống cùng với dì ruột và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật. Năm 2005, ca sĩ Phi Nhung về Việt Nam biểu diễn và tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật trong nước.

Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh, diễn hài. Trên sân khấu, cô và Mạnh Quỳnh là cặp song ca ăn ý, thể hiện thành công nhiều ca khúc trữ tình.

Phi Nhung có con gái tên Wendy Phạm, đang làm y tá ở Mỹ. Ngoài ra, cô nhận nuôi nhiều trẻ em khó khăn, cơ nhỡ trong đó có Hồ Văn Cường, quán quân The Voice Kids 2016.

Thúy Ngà  
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Hậu chia tay: Minh Triệu bơ phờ, Kỳ Duyên đầy sức sống
57 Nhà thiết kế hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam
Xem thêm