Chủ nhật, 19/05/2024 00:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/08/2019 15:45

Bức thư cảm động của cậu bé người Việt được cứu thoát khỏi những kẻ buôn người

Cậu bé người Việt từng là nạn nhân của nạn buôn người đã viết một lá thư ấm lòng để cảm ơn tất cả những người đã cứu mạng em.

Cậu bé người Việt tên Phong từng rơi vào tình trạng nguy kịch đến tính mạng khi được tìm thấy trong một chiếc vali nhét ở phía sau cốp xe ô tô tại Dover vào năm ngoái. Khi ấy cậu bé mới 16 tuổi.

Phong đã có 6 ngày ở trong viện điều trị. Andrei Iancu, 20 tuổi, người Romani đã nhốt Phong vào vali với ý định đưa vào nước Anh.

Nhờ những nỗ lực của nhân viên Bệnh viện William Harvey, cậu bé sớm bình phục và được đưa đến Hội đồng hạt kent nuôi dưỡng. Một gia đình ở Ashford, hạt Kent sau đó đã nhận nuôi Phong thông qua các dịch vụ xã hội.

Phong đã viết một bức thư gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ em.

thu cam on Giadinhvietnam (1)

Bức thư cảm ơn của Phong.

“Nước Anh thân mến,

Cháu viết lá thư này để kể cho mọi người nghe về điều khác biệt mà mọi người đã đem tới cho cuộc đời cháu. Mọi người đã cứu rỗi cuộc sống của cháu. Các cô chú đã cho cháu một gia đình và một ngôi nhà.

Ngày cháu đến Vương quốc Anh, khi cháu thức dậy trong bệnh viện, cháu đã rất sợ hãi và hoảng loạn. Cháu không biết mình đang ở đâu, chuyện gì đã xảy ra với cháu. Cháu đau khắp người và không thể ăn. Cháu chỉ có thể sử dụng cổ và ngón tay của mình.

Nhưng cháu đã gặp được những người tốt bụng trong bệnh viện. Các cô y tá, các bác sĩ đã mỉm cười với cháu, cho cháu bánh quy, cam, nước. Mọi người chăm sóc cháu tận tình. Sau 6 ngày ở bệnh viện Melissa, nhân viên xã hội đã đến gặp cháu, đưa cháu đến một ngôi nhà mới.

Giờ đây cháu đã có một người mẹ, một em trai, em gái và cả ông nữa. Lúc đầu cháu chẳng thể nói tốt tiếng Anh nhưng cháu đã cố gắng luyện tập hàng ngày.

thu cam on Giadinhvietnam (3)

Thị trấn biển Dover, nơi Phong được tìm thấy và giải cứu.

Cảm ơn vì đã tìm ra cháu, giúp cháu khỏe lại dần trong bệnh viện. Cảm ơn mọi người vì giúp cháu có một gia đình, cho cháu một nền giáo dục tốt. Cháu không bao giờ tin mình lại được yêu thương đến vậy. Cuộc sống hiện tại của cháu giờ đã có cầu vồng xuất hiện, thay vì bóng tối”.

Christine Burge, nhân viên xã hội chăm sóc Phong, nhận xét về cậu bé: “Phong là một chàng trai trẻ tuyệt vời, đã trưởng thành rất nhiều kể từ sau khi tới đây. Cậu khiến tôi tự hào mỗi ngày. Cậu ấy thực sự là một đứa trẻ chu đáo và quyết đoán nhất mà tôi biết”.

Vào ngày 30/5/2018, sau khi đi phà 90 phút từ Calais đến cảng Dover, hạt Kent, đông nam nước Anh, chiếc xe của Iancu, 20 tuổi, người Romania bị lực lượng biên phòng chặn lại kiểm tra. Mở cốp xe, giới chức thấy nhiều túi lớn và vali.

Khi di chuyển các túi này, họ phát hiện có cánh tay người nhô ra khỏi một trong các vali. Thiếu niên 16 tuổi nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cậu bị mất nước nghiêm trọng, huyết áp cao, co giật, bắt đầu ngất xỉu.

Chàng trai này sau đó được xác định là một thiếu niên Việt mà theo lời khai của Iancu anh ta đã gặp trên tại một ga tàu ở Pháp và đồng ý đưa cậu sang Anh với giá 200 euro (233 USD).

Iancu sau đó đã nhận tội buôn người và ngày 29/6/2018 anh ta đã bị tòa án Canterbury Crown, Anh phạt án tù tại trại giam dành cho các tội phạm trẻ tuổi. Ngoài ra, anh này còn bị phạt 140 bảng (hơn 180 USD), theo Sky News.

Nguồn: Sky News

-> Cậu bé 7 tuổi phát biểu trong đám cưới của mẹ làm khách mời rơi nước mắt

Xem thêm: Khánh Thi dạy con trai 4 tuổi cách thoát khỏi ô tô khi bị khóa kín.

Thùy Linh (Dịch theo Kentonline)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm