Chủ nhật, 05/05/2024 14:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/06/2018 18:29

Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho các nhà báo

Chiều 11/6, Bộ Y tế đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và cung cấp thông tin y tế quý III/2018.

Theo Bộ Y tế, công tác vệ sinh phòng chống bệnh luôn được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi là những công việc quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Để triển khai tốt các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, ngay từ những năm 60 của thể kỷ trước, Bác Hồ đã quán triệt việc phát động phong trào tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh sâu rộng trong quần chúng nhân dân, dựa vào quần chúng để thực hiện với quan điểm "Vệ sinh yêu nước", "phòng bệnh hơn trị bệnh".

Tiếp nối lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều năm nay, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân" và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong đó, tham mưu cho Chính phủ ban hành Quyết định 730 về việc lấy ngày 2/7 hàng năm là Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân; Chỉ thị số 29 về việc triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân; thành lập Ban Chỉ đạo phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân; Triển khai phong trào này trên 63/63 tỉnh thành và 47/63 tỉnh thành đã đưa phong trào này về thôn, bản...

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Tính đến hết năm 2016, trên toàn quốc có 67% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 94% trạm y tế đã có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% tình thành triển khai các hoạt động truyền thông, đào tạo, tập huấn, xây dựng và nhân rộng mô hình vệ sinh cá nhân, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong các cơ sở y tế...

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, công tác phòng bệnh hiện nay vô cùng quan trọng, trong đó đặc biệt là y tế cơ sở. Việc đẩy mạnh phong trào Vệ sinh yê nước, nâng cao sức khỏe nhân dân, hướng đến sự phát triển bền vững của đất nước, dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 21.

"Y tế cơ sở chính là những việc ăn, thở, ngủ, chế độ tập luyện... thế nào cho đúng cách vì không phải ai cũng hiểu và thực hiện đúng cách được. Chăm sóc sức khỏe ban đầu thì chúng ta cần duy trì và thực hiện đều đặn, đúng cách để tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Có như vậy công tác phòng bệnh mới đạt hiệu quả cao được. Nhiệm vụ của ngành y tế phải nâng cao chất lượng y tế cơ sở sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn, đồng thời cũng giảm tải cho tuyến trên", Bộ trưởng Tiến chia sẻ.

boyte

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 9 nhà báo tiêu biểu vì đã có đóng góp cho ngành y tế những năm qua

Nhân sự kiện này, Bộ Y tế cũng đã tri ân các phóng viên, nhà báo đã gắn bó, đồng hành với ngành y tế trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong dịp này, Bộ Y tế đã trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 9 nhà báo tiêu biểu vì đã có đóng góp cho ngành y tế những năm qua. Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam cũng vinh dự nhận sự tri ân này của Bộ Y tế.

Đơn giản cách đô huyết áp tại nhà

Hải Sơn  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Xem thêm