Thứ hai, 09/06/2025 20:32     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 15/05/2022 06:50

Bộ VHTTDL ký kết hợp tác với SABECO thúc đẩy phát triển thể thao, văn hóa, du lịch, ẩm thực

Trong khuôn khổ chiến lược hợp tác lâu dài, SABECO và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) vừa tổ chức họp báo công bố khung hợp tác trong năm 2022.

Chiều ngày 13/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Lễ ký kết chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

22

Theo đó, các hoạt động trong chương trình hợp tác năm 2022 giữa hai bên tập trung vào các lĩnh vực chính sau: Văn hóa - Nghệ thuật: Tập trung vào các hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, vinh danh các danh nhân văn hóa Việt Nam.

Du lịch - Ẩm thực: Tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực quốc tế.

Thể thao: Khích lệ, cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng Vàng”.

Empty

Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ VHTTDL và SABECO

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, năm 2021, Bộ VHTTDL và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã có những hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực du lịch thông qua việc ký kết khung hợp tác dài hạn giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. Trong đó, nổi bật là sự ra mắt của Bộ sưu tập Bản sắc Việt gồm 63 thiết kế sản phẩm Bia Sài Gòn - là hình ảnh đại diện cho một địa danh nổi tiếng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập Bản sắc Việt không chỉ tôn vinh vẻ đẹp đặc trưng của các địa phương Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch, mà còn có ý nghĩa gắn kết mọi người, cùng vượt qua các khó khăn của đại dịch Covid-19.

Tiếp nối sự thành công đó, trên cơ sở các mục tiêu chung, Bộ VHTTDL và SABECO đã phối hợp, xây dựng các hoạt động hợp tác cụ thể trong năm 2022 với một số định hướng cho năm 2023-2024.

4

Thứ trưởng kỳ vọng việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL và SABECO sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho những hợp tác sâu sắc, hiệu quả, thiết thực của hai bên trong tương lai. Đồng thời, Bộ VHTTDL mong muốn SABECO nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, tiếp tục đồng hành cùng Bộ trong các hoạt động phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Đây chính là một trong những cách thức hiệu quả nhất để thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân của doanh nghiệp, cũng như là một trong những phương pháp phù hợp nhất để quảng bá những thương hiệu ưu tú của Việt Nam, phát huy sức mạnh mềm Việt Nam.

5

Trao tặng quả bóng vàng SEA Games 31 cho Bộ VHTTDL

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra chương trình họp báo khởi động Chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”. Chương trình được khởi xướng bởi nhãn hàng Bia Saigon phối hợp thực hiện cùng Bộ VHTTDL, diễn ra từ ngày 10-31/5 nhằm khích lệ cộng đồng cùng cổ vũ tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm “chiến thắng vàng” cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, cùng chúc các vận động viên sẽ gặt hái nhiều vinh quang, làm rạng danh màu cờ sắc áo trong kỳ đại hội đặc biệt này.

Với tinh thần khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân Việt Nam cùng góp tiếng hô vang từ bất kì nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyển. Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ cho thể thao Việt Nam, sau một tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huân, phát triển các tài năng thể thao, hướng tới những thành tích quốc tế, với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ, năm 2022 đánh dấu lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, SABECO càng thấy vai trò của mình trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ.

Thông qua chương trình "Việt Nam thắng vàng" nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ VHTTDL nói chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam.

PV  
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Xem thêm