Thứ tư, 18/12/2024 06:31     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 15/05/2022 06:50

Bộ VHTTDL ký kết hợp tác với SABECO thúc đẩy phát triển thể thao, văn hóa, du lịch, ẩm thực

Trong khuôn khổ chiến lược hợp tác lâu dài, SABECO và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) vừa tổ chức họp báo công bố khung hợp tác trong năm 2022.

Chiều ngày 13/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Lễ ký kết chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

22

Theo đó, các hoạt động trong chương trình hợp tác năm 2022 giữa hai bên tập trung vào các lĩnh vực chính sau: Văn hóa - Nghệ thuật: Tập trung vào các hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, vinh danh các danh nhân văn hóa Việt Nam.

Du lịch - Ẩm thực: Tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực quốc tế.

Thể thao: Khích lệ, cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng Vàng”.

Empty

Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ VHTTDL và SABECO

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, năm 2021, Bộ VHTTDL và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã có những hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực du lịch thông qua việc ký kết khung hợp tác dài hạn giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. Trong đó, nổi bật là sự ra mắt của Bộ sưu tập Bản sắc Việt gồm 63 thiết kế sản phẩm Bia Sài Gòn - là hình ảnh đại diện cho một địa danh nổi tiếng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập Bản sắc Việt không chỉ tôn vinh vẻ đẹp đặc trưng của các địa phương Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch, mà còn có ý nghĩa gắn kết mọi người, cùng vượt qua các khó khăn của đại dịch Covid-19.

Tiếp nối sự thành công đó, trên cơ sở các mục tiêu chung, Bộ VHTTDL và SABECO đã phối hợp, xây dựng các hoạt động hợp tác cụ thể trong năm 2022 với một số định hướng cho năm 2023-2024.

4

Thứ trưởng kỳ vọng việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL và SABECO sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho những hợp tác sâu sắc, hiệu quả, thiết thực của hai bên trong tương lai. Đồng thời, Bộ VHTTDL mong muốn SABECO nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, tiếp tục đồng hành cùng Bộ trong các hoạt động phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Đây chính là một trong những cách thức hiệu quả nhất để thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân của doanh nghiệp, cũng như là một trong những phương pháp phù hợp nhất để quảng bá những thương hiệu ưu tú của Việt Nam, phát huy sức mạnh mềm Việt Nam.

5

Trao tặng quả bóng vàng SEA Games 31 cho Bộ VHTTDL

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra chương trình họp báo khởi động Chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”. Chương trình được khởi xướng bởi nhãn hàng Bia Saigon phối hợp thực hiện cùng Bộ VHTTDL, diễn ra từ ngày 10-31/5 nhằm khích lệ cộng đồng cùng cổ vũ tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm “chiến thắng vàng” cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, cùng chúc các vận động viên sẽ gặt hái nhiều vinh quang, làm rạng danh màu cờ sắc áo trong kỳ đại hội đặc biệt này.

Với tinh thần khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân Việt Nam cùng góp tiếng hô vang từ bất kì nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyển. Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ cho thể thao Việt Nam, sau một tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huân, phát triển các tài năng thể thao, hướng tới những thành tích quốc tế, với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ, năm 2022 đánh dấu lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, SABECO càng thấy vai trò của mình trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ.

Thông qua chương trình "Việt Nam thắng vàng" nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ VHTTDL nói chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam.

PV  
Mẹo biến tấu 3 món ngon từ xúc xích TH true FOOD khiến các bé thích mê
NESCAFÉ Plan được vinh danh hạng cao nhất giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024
Cùng Nestlé đón Tết, tôn vinh giá trị truyền thống
Viettel Store siêu sale 22/12: Điện thoại giảm đến 9 triệu, phụ kiện ưu đãi 80%
Masan Group 11 năm liên tiếp vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế hấp dẫn với loạt hoạt động thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan
Vincom Retail được vinh danh Top 25 Thương hiệu dẫn đầu và Top 50 doanh nghiệp quản trị xuất sắc nhất Việt Nam
Cách chọn quà tặng Tết 2025 giá vừa phải lại gia tăng giá trị
Ưu điểm khiến Cháo tươi TH true FOOD luôn có sẵn trong tủ thực phẩm của mẹ
Chỉ còn 2 ngày để săn sale 12/12 tại Viettel Store: Ưu đãi lớn đến 80%
Khởi công trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa hơn 4.000 tỷ đồng
Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New eSpring: Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động
Cách phân biệt iPhone giả, đồng hồ Tissot, giày Adidas fake
 Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới
Vinamilk chiêu mộ hơn 100 nhân viên kinh doanh toàn quốc
Acecook Việt Nam 'đột phá' trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD
Online Friday 2024 thu hút hơn 900 phiên livestream bán hàng và 1,8 tỷ lượt xem
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
5 sản phẩm bảo vệ sức khỏe chiếm trọn lòng tin người tiêu dùng
Xem thêm