Thứ bảy, 18/05/2024 05:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/11/2017 10:44

Bộ TT&TT phát động cuộc thi về phòng chống tác hại thuốc lá

Sáng 15/11, Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế phối hợp phát động cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá 2017.

>>>Phòng nghỉ sang trọng có giá hơn 100 triệu đồng của Tổng thống Donal Trump tại Hà Nội

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống tác hại thuốc lá, Trưởng Ban tổ chức giải, lãnh đạo Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) và các đơn vị nghiệp vụ thuộc 2 Bộ này.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, với việc tổ chức cuộc thi viết về chủ đề phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2016 với cả 4 thể loại báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, Ban tổ chức cuộc thi nhận thấy mỗi thể loại báo chí đều có những đặc điểm, thế mạnh khác nhau. Vì thế, năm nay, với mục tiêu đi sâu khai thác lợi thế, vai trò của truyền thông của riêng loại hình báo chí, Ban tổ chức lựa chọn báo hình với thể loại phóng sự truyền hình để tổ chức cuộc thi năm 2017.

Cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá 2017 với mục đích đẩy mạnh việc tuyên truyền, ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, ê-kíp sản xuất chương trình, các tổ chức hoạt động báo hình đã tích cực tham gia tuyên truyền vào hoạt động này.

thu-truong-hoang-vinh-bao

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát động cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá 2017

Tác phẩm dự thi các phóng sự truyền hình được thể hiện bằng tiếng Việt hoặc phụ đề tiếng Việt và được phát sóng trên các kênh truyền hình đã được cấp phép từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017. Nội dung phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá được thể hiện trong năm 2017 gồm:

Ý nghĩa của các chính sách về giá thuốc lá và thuế thuốc lá trong việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá ở Việt Nam; Phản ánh chủ đề mà Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn cho Ngày thế giới không khói thuốc lá 31/5/2017: Thuốc lá – mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia.

Tác hại của thuốc lá, hút thuốc thụ động và quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; Nâng cao ý thức của người không hút thuốc trong việc dám lên tiếng nhắc nhở người hút thuốc không hút tại các địa điểm có quy định cấm.

Giới thiệu những phong trào, chiến dịch, những tấm gương, mô hình tốt, những hoạt động hiệu quả để tạo hiệu ứng lan truyền theo chiều hướng tích cực, nhằm cổ vũ cho hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện nơi làm việc không khói thuốc theo quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá.

Về cơ cấu giải thưởng cá nhân sẽ trao 1 giải nhất (15 triệu đồng), 3 giải nhì (13 triệu đồng), 4 giải ba (10 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (7 triệu đồng).

Về giải tập thể có 1 giải nhất giá trị 20 triệu đồng, 2 giải nhì tập thể (17 triệu đồng) và 1 giải tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình có nhiều tác phẩm dự thi nhất là 5 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 16/11/217 – 21/1/2018 được ghi trên USB, đĩa VCD, DVD, gửi trực tiếp đến Vụ Pháp chế - Bộ Thông tin và Truyền thông số 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội hay qua đường bưu điện ghi rõ ngoài bì thư: Tham dự Cuộc thị phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá 2017.

Xem thêm video chia sẻ của người mẹ có con được phẫu thuật dị tật sứt môi hở hàm ếch miễn phí

Hải Sơn  
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Xem thêm