Thứ hai, 13/05/2024 21:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/11/2022 08:12

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An

Ngày 17/11, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Phát biểu tại Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chia sẻ cảm xúc rưng rưng, ấn tượng khi đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xã Hưng Tân nói chung, làng Phan nói riêng. Bộ trưởng cảm nhận sâu sắc sự yên bình và hạnh phúc, sự chuẩn mực, gắn kết, giàu truyền thống cách mạng của một miền quê đậm chất xứ Nghệ.

Hưng Tân là xã thuần nông của huyện Hưng Nguyên, giàu truyền thống cách mạng, đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện, với nhiều phong trào, mô hình hết sức nổi bật, kiểu mẫu như: “Tiếng kẻng bình yên” được nhân rộng toàn tỉnh; “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được Bộ Công an biểu dương và nhân rộng toàn quốc.

to lam1

Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân làng Phan

Phát biểu chung vui tại Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chia sẻ, dịp tháng 11 hàng năm, các khu dân cư, bản làng, khối, xóm trên mọi miền Tổ quốc lại phấn khởi, nô nức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là nét đẹp truyền thống để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, là ngày hội để mọi người thể hiện tình cảm, tình đoàn kết, sự sẻ chia trong cuộc sống.

"Tôi hết sức ấn tượng với những con đường rợp cờ Tổ quốc; những đường hoa đẹp đẽ, đầy màu sắc; những con đường được gắn biển hiệu, áp phích tuyên truyền pháp luật... ", Bộ trưởng Tô Lâm xúc động.

Bộ trưởng hết sức vui mừng với những kết quả đạt được của xã Hưng Tân nói chung, khu dân cư Làng Phan nói riêng. Điều đặc biệt mà Bộ trưởng ấn tượng tại xã Hưng Tân là tài sản của người dân, doanh nghiệp gần như không cần người phải trông coi, bảo quản, không phải khóa cửa khi đi ngủ, khi đi ra khỏi nhà. Địa phương thực sự là một hình mẫu, đại diện tiêu biểu về công tác bảo đảm an ninh, trật tự không chỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mà còn là hình mẫu chung của cả nước.

to lam3

Những cái nắm tay siết chặt ân tình Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm dành cho người dân địa phương

Đại tướng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An nói chung, xã Hưng Tân, làng Phan nói riêng thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Mong muốn nhân dân làng Phan tiếp tục đoàn kết, gắn bó keo sơn; chung sức xây dựng quê hương; luôn xứng đáng là mô hình điểm, là khuôn mẫu của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; với phương châm và quan điểm “xóm, làng mạnh thì xã mạnh; xã mạnh thì huyện mạnh; huyện mạnh thì tỉnh mạnh; tỉnh mạnh thì đất nước mới phát triển và hùng cường”.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu lực lượng Công an các cấp từ tỉnh đến xã phải nắm chắc tình hình; kịp thời phát hiện, tham mưu và xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở; với mục tiêu cao cả là luôn giữ vững sự bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Với cương vị là Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền và bà con Nhân dân luôn ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

to lam2

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng quà cho người dân địa phương

Với những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và với những cách làm hay, mô hình hiệu quả, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tham mưu lãnh đạo Bộ có văn bản thông báo và nhân rộng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Hưng Tân để Công an các địa phương khác trên toàn quốc học tập.

Nhân dịp này, Đại tướng Tô Lâm trao tặng 20 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá 1 tỷ đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Trao tặng nhân dân làng Phan món quà gồm 10 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc tivi 75 inch; tặng cho 5 tập thể (mỗi suất quà trị giá 12 triệu đồng) và 20 cá nhân (mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng) đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Hưng Tân trong thời gian qua...

Quang Minh - Anh Tuấn  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Xem thêm