Thứ sáu, 03/05/2024 09:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/10/2021 15:15

Biến tướng "Sugar Daddy và Sugar Baby": Mại dâm trá hình làm lệch chuẩn đạo đức xã hội

Những ông "bố nuôi" phải có tiền và có nhu cầu tình dục, ngược lại, "con nuôi" phải là những cô gái đang cần tiền và sẵn sàng "đổi tình" cho "bố nuôi".

Mới đây, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Trọng Thắng (SN 1993, HKTT tại Trường Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội "Môi giới mại dâm".

Theo điều tra, lợi dụng mạng xã hội Facebook, Thắng đã lập nhóm kết nối Sugar Daddy và Sugar Baby Hà Nội để tuyển chọn gái bán dâm. Đối tượng sẽ gửi ảnh của "Baby" để các "Daddy" lựa chọn. Sau khi "Daddy" đồng ý, Thắng sẽ bố trí 2 bên gặp nhau để quan hệ tình dục.

Thắng thoả thuận với các "Baby" sau khi môi giới thành công lần quan hệ tình dục đầu tiên xong, Baby phải trả cho Thắng tiền công môi giới 1 triệu đồng. Đối với Daddy, Thắng thoả thuận sau khi môi giới thành công thì phải trả tiền công là 2 triệu đồng.

Sugar2

Hà Trọng Thắng tại cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định 10 gái mại dâm và 2 khách mua dâm trong nhóm kết nối Sugar Daddy và Sugar Baby Hà Nội do Thắng thành lập. Ngày 26/9/2021, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Hà Trọng Thắng về hành vi môi giới mại dâm.

Đánh giá dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, mối quan hệ Sugar Daddy và Sugar Baby này không những là hoạt động mại dâm biến tướng, mà còn tác động tiêu cực đến đạo đức xã hội.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, hoạt động mại dâm biến tướng này phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây giờ khi các đối tượng có sử dụng công cụ là mạng xã hội để tìm kiếm đối tác, thêm vào đó là các "Tú ông", "Tú bà", điều hành các đường dây mại dâm theo hình thức ông bố đường và em bé được này.

Khác với các mối quan hệ bạn bè nam - nữ, mối quan hệ anh nuôi - em nuôi thì đây là mối quan hệ có thể sẽ chênh lệch nhiều thế hệ nhưng mỗi bên lại có những tiêu chí đặc thù như: "Bố nuôi" thì phải có tiền và có nhu cầu tình dục; đổi ngược lại, "con nuôi" phải là những cô gái đang cần tiền và sẵn sàng đổi tình cho ông bố nuôi..

Sugar

Có những bạn trẻ bán dâm theo kiểu này nhưng vẫn cố tình lừa dối bản thân mình rằng đây chỉ là mối quan hệ cặp bồ, yêu đương, tình tiền chứ không phải là bán dâm.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, nếu như hành vi mua dâm và bán dâm truyền thống thường diễn ra theo kiểu "bóc bánh trả tiền", người mua dâm và bán dâm chưa chắc đã có lần gặp lại. Tuy nhiên, với hoạt động mua bán dâm theo kiểu "ông bố đường" và "em bé đường" như vậy thường họ sẽ duy trì mối quan hệ mua dâm và bán dâm lâu dài.

Chuyên gia pháp lý này cho rằng, mối quan hệ "Sugar Daddy và Sugar Baby" không những là hoạt động mại dâm biến tướng, mà còn tác động tiêu cực, làm lệch chuẩn các giá trị đạo đức xã hội.

Nhiều bạn trẻ cần tiền, đua đòi mà dễ dàng sa đà vào những mối quan hệ lệch lạc khiến họ trượt dài dẫn đến đánh mất tương lai và sự nghiệp. Do đó, đã đến lúc cần mạnh tay ngăn chặn hành vi mua bán dâm biến tướng, trá hình theo kiểu "Sugar Baby - Sugar Daddy" đang nở rộ hiện nay.

Nam Anh  
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Xem thêm