BIDV nỗ lực đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định, chung tay hỗ trợ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2020. Theo đó, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và của ngành ngân hàng trước sự tác động của dịch bệnh Covid-19, BIDV nỗ lực để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động.
Đến 30/09/2020, tổng tài sản hợp nhất đạt khoảng 1,468 triệu tỷ đồng, giảm 1,5% so với đầu năm, chủ yếu do giảm ròng cấu phần tiền gửi tại NHNN. Hoạt động huy động vốn: Tiền gửi khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 2,8% (tăng ròng trên 30.840 tỷ đồng) so với đầu năm; mức tăng phù hợp với quy mô tăng trưởng tín dụng, nhằm đảm bảo hiệu quả cân đối vốn - sử dụng vốn toàn hệ thống.
Hoạt động tín dụng: Cho vay khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 2,5% (tăng ròng hơn 28.360 tỷ đồng) so với đầu năm. Nguyên nhân dẫn đến dư nợ tăng chậm tại BIDV cũng như một số ngân hàng chủ yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19; các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cần có thời gian để phát huy hiệu quả và phụ thuộc vào sức hấp thụ của thị trường.
Tỷ lệ nợ xấu cho vay tổ chức và cá nhân của riêng khối ngân hàng thương mại được kiểm soát ở mức l,87%. Hiện nay, BIDV đang rà soát tổng thể nền khách hàng (tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mức độ thiệt hại của từng khách hàng) để có biện pháp ứng xử phù hợp, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, và kiểm soát tỷ lệ nợ xấu.
Với tinh thần tương thân tương ái “Vì miền Trung thương yêu”, trong bối cảnh đồng bào các tỉnh Miền Trung gặp nhiều khó khăn của đợt mưa lũ lịch sử đang diễn ra, BIDV dành ngân sách 08 tỷ đồng để hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào nhằm chia sẻ một phần thiệt hại do thiên tai.
BIDV tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam… để trực tiếp chuyển tới đồng bào thông qua các hình thức nhu yếu phẩm, hiện vật… phục vụ cho cuộc sống thiết yếu của đồng bào trong và sau khi lũ đi qua. BIDV hy vọng sự hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần làm vơi đi những khó khăn, thiệt hại do lũ lụt gây ra cho đồng bào tại các tỉnh miền Trung. Đồng thời, Công đoàn BIDV đang tiếp tục thực hiện vận động cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ...
Bên cạnh đó, bằng nghiệp vụ ngân hàng, BIDV cũng đang chỉ đạo các chi nhánh tổng hợp đề xuất các giải pháp, biện pháp hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp, khách hàng chịu thiệt hại trực tiếp do lũ lụt gây ra.
Trong quý IV/2020, BIDV sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình hệ thống, rà soát mức độ tác động của dịch Covid-19 và thiên tai để điều hành hoạt động kinh doanh theo hướng tập trung gia tăng các nguồn thu phi lãi, tăng cường các dịch vụ ngân hàng điện tử, tối đa hóa các nguồn thu và kiểm soát chi phí nhằm hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2020 đã đề ra.
- Tin liên quan
- • BIDV được vinh danh Ngân hàng giao dịch và quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam
- • BIDV dành 08 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
- • BIDV dành 01 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Quảng Bình, Quảng Trị
- • BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2019 - 2020