Thứ hai, 25/11/2024 03:36     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/09/2024 21:18

BIC tạm ứng gần 1 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm TNDS trong vụ sạt lở tại Cao Bằng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện tạm ứng 945 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc xe ô tô đối với hành khách trên xe trong vụ sạt lở tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, vào lúc 5h45 ngày 09/09/2024, tại km180+680 quốc lộ 34 thuộc địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra vụ sạt lở ta luy dương làm 1 ô tô khách, 2 ô tô con và một số xe máy bị vùi lấp và cuốn trôi. Đến trưa ngày 12/09/2024, cơ quan chức năng đã tìm được 21 thi thể xung quanh khu vực xe khách bị lũ cuốn.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, xác định chủ xe khách là khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới tại BIC, cán bộ BIC đã nhanh chóng phối hợp với khách hàng và các bên liên quan để thu thập thông tin, hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn.

Hiện trường vụ sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

Trước những mất mát quá lớn về người trong vụ sạt lở, nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng, BIC đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng bồi thường về trách nhiệm dân sự đối với hành khách trên xe trong vụ tai nạn trên với mức tạm ứng cao nhất bằng 30% mức bồi thường bảo hiểm quy định tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 06/09/2023 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trong trường hợp chưa xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại. BIC cũng phối hợp chặt chẽ với chủ xe để nhanh chóng trao số tiền tạm ứng cho gia đình các nạn nhân của vụ sạt lở.

Hiện tại, BIC đang tiếp tục làm việc với chủ xe và cơ quan chức năng, xác định chính xác số nạn nhân để chi trả tạm ứng cũng như bồi thường kịp thời. Trường hợp nạn nhân không phải là hành khách trên chuyến xe khách, BIC sẽ phối hợp với chủ xe và gia đình nạn nhân làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.

Với phương châm “khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, BIC luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, trong đó chất lượng công tác bồi thường luôn được chú trọng và kiện toàn thường xuyên, đảm bảo việc thực hiện quyền lợi nhanh chóng, đầy đủ cho khách hàng khi không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

Phạm Hải  
BIC được vinh danh Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm Việt Nam
Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
15 thiết kế vào vòng chung kết cuộc thi Đèn lồng quốc tế tại Ocean City
 Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
Lễ hội Đèn lồng Quốc tế Ocean City: Hết đau đầu với câu hỏi Tết này đi đâu, chơi gì
Tự động hóa xử lý tài liệu mang đến trải nghiệm vượt trội cho ngành Bảo hiểm
Chủ xe xăng đổi từ Yaris Cross sang VF 7 nhận ngay 50 triệu đồng quà tặng từ VinFast
Vì sao TH ra mắt dòng Thức uống Sữa trái cây MISTORI dành riêng cho trẻ em?
Eximbank ra mắt gói tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Lãnh đạo FGF nói về kế hoạch trở thành số 1 trên thị trường thuê xe
SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới
Doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100
SeABank ưu đãi lãi suất 0% khi vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
Bosch 10 năm liên tiếp đạt
Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam
Acecook được vinh danh với vị trí Top 5 ngành hàng FMCG - Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam: Món quà tình thân giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già
FLC Premier Parc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng nội khu
Xem thêm