Chủ nhật, 19/05/2024 02:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/04/2020 21:17

Bị tạm đình chỉ vì đám cưới con giữa mùa dịch, Phó Giám đốc BV Hương Khê - Hà Tĩnh nói gì?

Phó Giám đốc bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh cho biết, gia đình chỉ tổ chức ăn cơm tại nhà với tổng số 9 người. Đoàn xe rước dâu là do anh em bạn bè tới "đi cùng một đoạn".

Tạm đình chỉ công tác đối với Phó Giám đốc bệnh viện huyện Hương Khê

Ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc bệnh viện ĐK huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm về việc tổ chức đám cưới cho con trai giữa mùa dịch COVID-19.

Empty

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê

Cụ thể, chiều 2/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, Lê Ngọc Châu vừa ký Quyết định số 650/QĐ-SYT về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để xem xét, xử lý trách nhiệm viên chức quản lý có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người trong phòng chống, dịch bệnh COVID-19. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 05 ngày, kể từ ngày 03/4/2020.

Trước đó theo thông tin phản ánh trên báo chí, ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê vẫn tổ chức đám cưới cho con trai với hơn 20 xe ô tô rước dâu trong mùa đại dịch, bất chấp lệnh cấm tụ tập nơi đông người của Chính phủ. Vụ việc gây xôn xao dư luận 02 ngày qua.

Nhiều người đưa hình ảnh rước dâu trên lên mạng xã hội và đặt câu hỏi “Sao tổ chức đám cưới khi cả nước đang lo phòng, chống dịch COVID-19?”.

"Gia đình chỉ tổ chức ăn cơm tại nhà với tổng số 9 người..."

Sáng 2/4, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, có công văn yêu cầu BV đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác minh thông tin phản ánh trên. Nếu có vi phạm thì kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo về Sở Y tế trước 10 giờ ngày mai (3/4).

Về việc này, chiều 2/4, ông Lê Anh Hùng trần tình gia đình ông có hai con trai, con trai đầu đang là bác sĩ ở Thừa Thiên Huế, kết hôn với một người làm trong ngành y ở TP Huế.

Theo tường trình của cá nhân ông Lê Anh Hùng, đám cưới của con mình đã được tổ chức trước đó vào ngày 17/3 tại Huế, ngày 31/3 gia đình nhà gái đưa dâu về để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục địa phương. Bên nhà gái chỉ gồm bố mẹ cô dâu và một ông cậu cùng với cô dâu chú rể.

Empty

Hình ảnh đoàn rước dâu rầm rộ trước đó lan truyền trên mạng xã hội

Ông Hùng tường trình, bữa trưa ngày 31/3, có tổ chức ăn cơm tại nhà với tổng số 9 người trong đó có thành phần thông gia hai bên nội, ngoại, cô dâu, chú rể, ông cậu bên ngoại và 1 vài người bên nội. Trong biên bản xác minh sự việc của UBND xã Gia Phố cũng thể hiện nội dung có 9 người ăn cơm tại nhà ông Hùng vào trưa ngày 31/3. Những người ở Huế đến đều được khám, đo nhiệt độ, phun thuốc khử trùng tiêu độc.

Liên quan đến hình ảnh đoàn xe rước dâu nối hàng dài chạy trên đường, ông Hùng giải thích trong bản tường trình đó là một số anh em, bạn bè, người thân của gia đình ông Hùng biết tin ngày đó các cháu từ trong Huế về nên có lên đi cùng một đoạn đường. Từ khách sạn Đức Tài về đến cổng nhà ông Hùng, đến nơi họ về chứ không ở lại vì gia đình không tổ chức liên hoan, mời cơm.

Gia Hân  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm