Chủ nhật, 19/05/2024 10:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/09/2019 19:30

Bí quyết làm sushi cá hồi Nhật Bản đơn giản, không bị tanh

Với những tín đồ sushi, ăn sushi cá hồi sống mới thực sự là một tuyệt tác ẩm thực. Hãy bắt tay làm thử món này ngay tại nhà cùng gia đình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm sushi cá hồi Nhật Bản

200gram gạo sushi Nhật Bản

250ml giấm trộn sushi

Cá hồi tươi thái lát mỏng vừa ăn

Lưu ý: Bạn nên ưu tiên chọn mua tại các cửa hàng chuyên thực phẩm nhập khẩu, siêu thị lớn để đảm bảo cá tươi ngon nhất, chất lượng tốt nhất.

sushi ca hoi

Cách làm sushi cá hồi Nhật Bản đơn giản (Ảnh: Monngon)

Cách làm sushi cá hồi chuẩn vị Nhật Bản

Bạn bỏ gạo vào nồi nấu như cơm trắng bình thường của Việt Nam. Trong trường hợp bạn không thể tìm mua được gạo sushi Nhật, có thể trộn 8 – 9 phần gạo tẻ với 1 – 2 phần gạo nếp. Nấu tới khi cơm vừa chín tới thì đảo đều lên, xới ra khay cho nguội. Sau đó cho 250ml giấm trộn sushi vào. Trộn vừa vặn sao cho cơm dẻo và không bị khô.

Bạn dấp nước tay cho ẩm, hoặc thoa một chút giấm lên tay rồi nắm cơm thành từng nắm nhỏ. Sau đó đặt miếng cá hồi đã cắt lên trên đỉnh là xong.

sushi ca

Sushi cá hồi Nhật Bản (Ảnh: 24h)

Bạn cũng có thể tạo hình cho miếng sushi trở nên đẹp mắt hơn bằng cách: cho miếng rong biển xuống dưới cùng. Sau đó trải cơm lên trên đỉnh, cơm cách mép lá chừng 1cm.

Tiếp đến, bạn đặt miếng cá hồi vào chính giữa và cuộn đều tay như cách các bạn vẫn hay làm kimbap. Khi ăn, dùng dao cắt cuộn thành từng miếng nhỏ vừa ăn cực kỳ đẹp mắt và hấp dẫn.

->Cách làm món sushi đơn giản ngay tại nhà

Xem thêm: Hướng dẫn làm món kimbap chiên đơn giản tại nhà (Nguồn: Feedy)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm