Thứ năm, 17/10/2024 14:28     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/06/2014 10:43

Bí quyết chọn giày cô dâu cho ngày cưới

Trong ngày cưới cô dâu cần phải chuẩn bị thật kỹ cho trang phục của mình. Hãy quan tâm đặc biệt đến đôi giày mà bạn sẽ đi trong ngày cưới, vì nó không chỉ làm đẹp cho đôi chân của bạn mà còn tác động trực tiếp đến sự tự tin giao tiếp của bạn trong ngày cưới.

Phải cảm thấy thoải mái

Chọn giày thoải mái với đôi chân. Trước khi quan tâm đến kiểu dáng, cô dâu phải chắc chắn tìm được đôi giày đem lại cho mình cảm giác thoải mái khi di chuyển. Cần nhớ, bạn không chỉ đứng rất nhiều trên đôi giày đó suốt đám cưới mà còn phải đi lại khi thực hiện các nghi lễ như đứng trên sân khấu, đi bộ khi đón dâu, chụp ảnh với bạn bè...

Đôi giày bạn chọn cần vừa khít với chân, chắc chắn, đảm bảo bạn có thể đi trong vòng 4 – 5 giờ mà chân không bị sưng phồng hay bị trật gót. Một đôi giày với phần gót không quá nhọn, hay có đế bằng, thậm chí có quai cố định là lựa chọn thích hợp.

bi-quyet-chon-giay-co-dau-cho-ngay-cuoi-giadinhonline.vn 1

Bạn cảm thấy thoải mái khi đi lại (Ảnh minh họa)

Tương quan với chú rể

Khi chọn độ cao một đôi giày, các cô dâu nên để ý đến chiều cao của người bạn đời. Khoảng cách lý tưởng nhất giữa hai người nên là khoảng 5 cm. Nếu bạn cao 1m50, chú rể cao 1m55 thì bạn không nên chọn đôi giày cao 7 phân, như thế sẽ không đẹp. Nếu chú rể cao hơn cô dâu không quá 3 phân, bạn nên “hy sinh” một chút mà chọn đôi giày bệt.

Hợp với kiểu dáng váy

Hãy thử tưởng tượng, cô dâu nhìn sẽ ra sao nếu mặc váy cưới màu trắng mà đi một đôi giày màu đen hoặc vàng diêm dúa? Với kiểu váy cưới che toàn bộ đôi chân, sự đối chọi về màu sắc sẽ bớt gay gắt, nhưng khi cô dâu mặc váy ngắn hoặc chấm gót, điều này sẽ gây cái nhìn thiếu thiện cảm.

Đa phần váy cưới đều màu trắng, hoặc nếu có theo xu hướng mới thì váy cưới màu cũng rất nhạt và tinh tế, vì thế, giày cưới "an toàn" là kiểu màu trắng, kem hoặc vàng nâu hoặc màu đối chọi hẳn như đỏ, xanh...

Về kiểu dáng, quy tắc tương phản vẫn phát huy hiệu quả. Ví dụ, khi cô dâu mặc váy cưới đơn giản, hãy chọn một đôi giày cầu kỳ, nhiều chi tiết, ngược lại, giày cưới đơn giản sẽ đồng điệu với váy ren, nhiều tầng hoặc váy đuôi cá.

bi-quyet-chon-giay-co-dau-cho-ngay-cuoi-giadinhonline.vn 2

Lưu ý khi thử giày

Nên đi chọn giày vào buổi chiều, khi đôi chân trong tình trạng "giãn nở" to nhất. Vì bạn không chỉ đi giày một lần duy nhất trong đám cưới mà còn sử dụng nhiều lần sau ngày cưới, nhằm tiết kiệm chi phí, nên hãy chọn một đôi giày tiện dụng, kiểu dáng đơn giản, dễ kết hợp quần áo.

Không nên chờ đến sát ngày cưới mới đi mua giày, bạn nên mua và đi thử để làm quen ít nhất là 15 ngày trước khi cưới. Chiều cao tối đa cho đôi giày cưới là 10 cm, dù cô dâu thấp bé muốn "ăn gian" vài cm nhưng khi chọn giày cao quá, việc đi lại sẽ khó khăn. Giày đế xuồng vừa êm chân, vừa không quá cao.

bi-quyet-chon-giay-co-dau-cho-ngay-cuoi-giadinhonline.vn 3

Giày cưới phải được chọn lữa kỹ (Ảnh minh họa)

Hài hòa với màu váy

Váy cô dâu thời hiện đại được cách tân rất nhiều, không còn nhất nhất một màu trắng như trước. Những chiếc váy hồng, đỏ, xanh cũng khá hấp dẫn và bắt mắt.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách lựa chọn cho mình một đôi giày thích hợp với váy thì vô tình bạn sẽ làm cho chiếc váy cưới duyên dáng của mình trở nên lố bịch.

Tốt nhất nên chọn màu váy và giày hài hòa với nhau bằng cách phối tông màu na ná nhau, có thể khác nhau về độ đậm nhạt, nhưng đã là váy xanh bạn nên chọn một đôi giày mày xanh.

bi-quyet-chon-giay-co-dau-cho-ngay-cuoi-giadinhonline.vn 4

Nên chú ý màu váy và màu giày (Ảnh minh họa)

Tham khảo giá nhiều cửa hàng để tiết kiệm chi phí

Mỗi cửa hàng sẽ có một mức giá khác nhau, vì thế, cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí là cô dâu đi một vòng thử giày và khảo giá. Cho dù quá bận rộn cũng nên dành ra chút thời gian để tham khảo qua ít nhất là 3 cửa hàng. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy hôi hận sau khi chọn lựa đôi giày mình thích.

Lựa chọn thời điểm

Trong ngày cưới cô dâu luôn thích mình sẽ là người sử dụng đôi giày đó lần đầu tiên vì muốn nó mới đẹp nhưng tốt nhất hãy đi trước đám cưới một vài tuần. Và bạn cứ tập đi trong nhà khoảng 1-2 tiếng sẽ giúp chân bạn vừa vặn và quen với giầy hơn để tránh trường hợp đi đau chân tới lúc cưới lại không thể xỏ chân vào mà phải tận dụng đôi tổ ong trông rất mất mỹ quan.

Lựa chọn giày cưới theo mùa

Vào mùa hè nóng bức, giày hở mũi, sandals thoáng mát, nhẹ nhàng sẽ giúp cô dâu tự tin hơn khi bước quanh bàn tiệc.

Vào mùa đông hoặc thời tiết lạnh bạn cần chọn những đôi kín đáo, ôm chân và nhất là giày bằng chất liệu da để giữ ấm tất nhiên là phải cảm thấy đi thoải mái.

bi-quyet-chon-giay-co-dau-cho-ngay-cuoi-giadinhonline.vn 5

Lựa chọn giày theo địa điểm

Sandal là sự lựa chọn lý tưởng trong mùa hè khi cô dâu mặc váy cưới kiểu đầm dạ hội.

Khi làm đám cưới ở ngoài trời, đặc biệt khi lễ cưới tổ chức trên cỏ hay cát, thì những đôi giày gót nhọn sẽ cắm chặt xuống nền đất yếu và rất nhanh bẩn và làm xước gót giầy trông rất xấu. Bạn nên chọn những đôi giày đế xuồng, nó sẽ giữ cân bằng cho cơ thể, đồng thời không bị quá dốc ở mũi, khiến chân bị đau.

Trải Đào (tổng hợp)

Tags:
Orion Food Vina được chọn là dự án điển hình Chuyển đổi số Quốc gia
Thành công dự án đường dây 500kV mạch 3: Nhiều bài học được rút ra
Nữ BTV được nhận Bằng khen, người tạo ra trào lưu Talk show Tài chính, chứng khoán ở Việt Nam là ai?
Vì sao Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ Sài Gòn - Tây Ninh dài gần 100km?
'Thoát chết' nhờ tầm soát phát hiện sớm ung thư vú
13 triệu phụ nữ Việt đang bị “bỏ quên” sức khỏe
Chuyện giữ nghề, làm du lịch ở làng khảm trai nghìn tuổi tại Phú Xuyên - Hà Nội
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 17/10/2024
Đừng sợ hãi mà bỏ qua tiềm năng phát triển bản thân
Lưu ý nếu dùng thuốc sổ mũi cho trẻ khi giao mùa
Lười đánh răng có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
40 tuổi mới cưới vợ nhưng sau 3 tháng tôi đã muốn ly hôn 
Bị “tóm dính” ở sân pickleball: Quỳnh Nga - Việt Anh im lặng; Gil Lê - Xoài Non công khai luôn
Nhiều chị em e ngại khi khám sàng lọc, đến bệnh viện thì đã quá muộn
Land Cruiser Prado hoàn toàn mới có gì đặc biệt?
Chồng cũ Diệp Lâm Anh tiết lộ lý do ngồi trên nắp capô chặn xe vợ cũ 2 năm trước
SHB khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên
Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao
Ung thư vú có tỷ lệ chữa khỏi lên đến 90%, không nên đợi có triệu chứng mới đi khám
Xem thêm