Chủ nhật, 24/03/2024 23:11
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/04/2022 15:33

Bí kíp trang điểm giúp "hack tuổi" chị em nào cũng nên biết

Những mẹo trang điểm giúp gương mặt trẻ ra chục tuổi sẽ là bí quyết mà mọi cô gái đều phải nằm lòng để tự tin với chính mình.

Kem lót có độ bắt sáng

Nhiều người thường ưa chuộng kem lót có độ che phủ giúp lớp nền hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia makeup, điều này khiến lớp trang điểm kém tự nhiên, gương mặt trở nên cứng nhắc. Để thay thế, bạn có thể sử dụng sản phẩm vừa có tác dụng là lớp lót nền, vừa có khả năng bắt sáng. Loại kem lót trên mang đến hiệu ứng căng bóng, giúp da trông tươi trẻ và quyến rũ hơn hẳn.

bi kip trang diem

Ảnh minh hoạ

Lớp nền trong trẻo, sương sương

Không thể phủ nhận, làn da là yếu tố làm lộ tuổi tác rõ ràng nhất. Vì vậy, kiểu đánh nền dày cộm chỉ càng nhấn thêm vào các nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn. Điều này còn làm mất đi độ căng mướt tươi trẻ của làn da.

Empty

Ảnh minh hoạ

Vì vậy, để diện mạo trẻ trung tự nhiên, bí quyết trang điểm dành cho bạn chính là lớp nền mỏng nhẹ như sương. Bạn nên chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ mang đến lớp nền mịn mướt như kiểu trang điểm Hàn Quốc. Đây là bí quyết trang điểm đơn giản nhưng mang đến hiệu ứng ngoài mong đợi.

Kẻ lông mày ngang đơn giản, nhẹ nhàng

Nếu như kiểu make up tông Tây đòi hỏi bạn phải có cặp lông mày thật cong, thật sắc nét thì tại Hàn phong cách trang điểm nhẹ nhàng luôn chú trọng đến cách vẽ lông mày ngang. Đó là vì đa số các bạn gái tại Hàn ưa chuộng vẻ đẹp trẻ trung và tự nhiên.

Empty

Ảnh minh hoạ

Để sở hữu được cặp lông mày ngang ưng ý bạn có thể dùng bột tán lông mày cùng loại cọ trang điểm phù hợp. Và tiến hành định hình chân mày của bạn. Hãy lưu ý chọn màu nâu sáng hơn màu tóc của bạn một chút, và tạo dáng thật tự nhiên. Dáng chân mày này sẽ mang lại cho nàng cái hình trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật.

Kẻ mắt màu nâu

Kẻ mắt màu nâu là mẹo trang điểm từ các chuyên gia make up. Nếu như eyeliner ghi điểm bởi độ sắc nét và quyến rũ thì màu kẻ mắt nâu sẽ giúp bạn trông trẻ trung và dịu dàng hơn hẳn. Tông màu nâu không đậm bằng màu đen, nhưng đôi mắt vẫn trông cuốn hút vô cùng hòa nhã.

Empty

Ảnh minh hoạ

Phấn mắt dạng nhũ lấp lánh

Đôi mắt là điểm nhấn thu hút nhất trên gương mặt. Để tô điểm cho mắt thêm sức sống, bạn nên chọn phấn mắt dạng nhũ màu sáng. Bí quyết trang điểm là dùng phấn highlighter tán nhẹ lên khóe mắt và phần dưới xương lông mày. Hãy chọn các tông màu tươi tắn như hồng đào, cam đào hoặc nhũ bạc. Đối với phụ nữ trên 30 tuổi, dùng kem lót dạng lỏng và phấn bột phủ lên phần mí mắt để lớp trang điểm lâu phai hơn.

Empty

Ảnh minh hoạ

Đánh má hồng theo chiều ngang

Điểm nhấn của phong cách trang điểm tự nhiên đó chính là má hồng. Nếu bạn để ý kĩ các cô nàng Hàn Quốc thường sẽ đánh má hồng theo chiều ngang, tập trung từ phần má dưới mắt và tán ra ngoài mang tai. Điểm cộng của kỹ thuật này là giúp bạn ăn gian tuổi hiệu quả, khiến bạn trông trẻ trung, tươi mới, rạng rỡ và tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên rất đáng yêu.

bi kip trang diem 6

Ảnh minh hoạ

Má hồng dạng kem/ nước sẽ là trợ lý đắc lực cho kiểu trang điểm tự nhiên "hack tuổi" vì độ mỏng nhẹ và căng mọng. Màu phấn hồng này tự nhiên và bền hơn hẳn với các loại phấn má hồng khác, nên chị em cứ yên tâm sử dụng.

Son môi hồng tự nhiên

Soi môi là vũ khí lợi hại dành cho mọi cô gái. Chị em muốn bước cuối cùng trong trang điểm giúp “hack tuổi” và trẻ ra cả chục tuổi nên lựa chọn đánh son hồng nhẹ nhàng, son long môi viền nhạt, bên trong đậm để tạo cho gương mặt trở nên hài hoà.

-> HOT: Trào lưu make up kiểu Trung Quốc "làm mưa làm gió" giới trẻ

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm