Thứ ba, 23/04/2024 14:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/03/2024 06:30

Bí kíp sử dụng serum giúp da ngậm nước, căng bóng

Để serum (tinh chất) phát huy tối đa công dụng trong quá trình chăm sóc, dưỡng da căng bóng ngậm nước thì bạn cần nắm được một số bí kíp dưới đây.

Serum là món đồ quan trọng trong quá trình skincare, giúp bổ sung dưỡng chất chuyên sâu để làm dịu, cấp ẩm và cải thiện làn da từ bên trong. Tuy nhiên, phải dùng serum thế nào để phát huy công dụng tối đa, giúp da căng bóng, ngậm nước và ngừa lão hóa thì không phải ai cũng rõ. Dưới đây là bí kíp dùng serum mà bạn rất nên ghim ngay để nâng cấp chu trình dưỡng da thêm hiệu quả.

Làm sạch da kỹ càng trước khi dùng serum

Dù bạn đầu tư serum đắt đỏ làm sạch kỹ càng sẽ dẫn đến bít tắc, dưỡng chất từ serum không thể thẩm thấu nuôi dưỡng làn da. Bạn cần đầu tư chu trình làm sạch chỉn chu bao gồm tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp make up. Làm sạch da giúp da được hấp thụ dưỡng chất hấp thụ tốt hơn, hiệu quả hơn.

Empty

Thoa kem dưỡng sau khi thoa serum

Bước thoa kem dưỡng ẩm sau serum sẽ đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ, ngăn không cho tinh chất có lợi từ serum thất thoát, đồng thời kem dưỡng cũng giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm sâu cho da. Do đó, bạn cần dùng thêm 1 lớp kem dưỡng mỏng sau khi thoa serum để đảm bảo serum có khả năng phát huy tối đa công dụng nuôi dưỡng làn da.

Lựa chọn đúng loại serum phù hợp với làn da

Khi đi tìm cho mình một loại serum bạn nên xác định được da mình có nhu cầu để tìm ra sản phẩm thích hợp. Với nhu cầu dưỡng ẩm, da khỏe căng bóng thì tim dưỡng cho da cấp ẩm.. Những loại serum cấp ẩm sâu sẽ là những loại serum có thành phần chứa HA, Ceramide, Glycerin, Urea… Nếu bạn muốn tăng hiệu quả làm trắng da, ngừa lão hóa, tái tạo da, ngừa da xỉn màu thì bạn có thể chọn serum có chứa thêm vitamin C, AHA, BHA, chiết xuất cam thảo, chiết xuất trà xanh, mật ong…

Empty

Vào những loại serum dưỡng ẩm sâu, cấp ẩm để da căng mọng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Dùng máy đẩy tinh chất

Đừng quên sử dụng thêm máy đẩy tinh chất để đảm bảo da được hấp thụ dưỡng chất cũng như serum tốt hơn. Ngoài ra, các loại máy đẩy tinh chất thường có thêm chế độ massage, làm lạnh giúp tăng khả năng thư giãn, se khít lỗ chân lông.

Trong trường hợp không có máy đẩy tinh chất thì bạn có thể massage nhẹ nhàng thoa chuyển động tròn để dưỡng chất thẩm thấu sâu. Khi thoa và massage serum, bạn nên dùng đầu ngón tay massage theo chuyển động tròn, hướng từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ.

Liều lượng sử dụng serum

Empty

Liều lượng cụ thể tùy vào từng sản phẩm cũng như tình trạng da, thường khoảng 2 lần bơm hoặc một lượng nhỏ tương đương với hạt đậu. Nếu serum dạng lọ nhỏ giọt thì nên nhỏ từ 3 - 4 giọt, đảm bảo đủ lượng serum để phủ khắp khuôn mặt.

Cách thoa serum lên da mặt đúng cách

Có 2 cách thoa serum lên da mặt mà bạn có thể áp dụng.

- Cách thứ nhất: Thoa serum bằng đầu các ngón tay: Bạn hãy dùng đầu ngón tay để thoa serum một cách nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh làm tổn thương da. Sau đó, bạn hãy dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ để serum thẩm thấu

- Cách thứ hai: Thoa serum bằng lòng bàn tay: Bạn có thể nhỏ hoặc bơm serum vào lòng bàn tay và xoa nhẹ lòng bàn tay vào nhau. Sau đó, bạn ấn nhẹ lòng bàn tay vào da mặt kết hợp vỗ nhẹ cho serum thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông trên bề mặt da.

->5 cách tăng gấp đôi hiệu quả của serum vitamin C, da sáng bật tông

Hoàng Ly (T/H)  
5 bí quyết giữ nhan sắc gây thương nhớ của Thư Kỳ ở tuổi U50
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ'
Học 4 mỹ nhân Việt có thời trang du lịch đẹp - sang - quyến rũ
Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc
Những sai lầm cần tránh khi gắn lông mi giả
Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết
8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu
Xem thêm