Thứ sáu, 19/04/2024 05:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/05/2022 14:00

Bí kíp sở hữu lớp trang điểm lâu trôi, bất chấp ngày hè oi bức

Vào những ngày hè oi bức, lớp trang điểm nhanh trôi và dễ bị xỉn màu là nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Làm thế nào để có một lớp nền căng mướt, ráo mịn, bền lâu cả ngày dài?

Làm mát da trước khi trang điểm

Đá lạnh sẽ làm mát da thật nhanh, giúp các lỗ chân lông se khít lại khiến lớp trang điểm lâu trôi hơn. Đây là một trong những mẹo được rất nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng cho người mẫu trong hậu trường các show diễn.

Empty

Ảnh minh họa

Bạn hãy dùng một viên đá lạnh nhỏ, thoa nhẹ lên khắp bề mặt da trong 3-5 giây, tránh vùng da mỏng quanh mắt, sau đó dùng một chiếc khăn sạch thấm khô da rồi bắt đầu thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi bắt đầu trang điểm.

Da được dưỡng ẩm sẽ mềm và dễ “ăn” phấn. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, bạn không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da có kết cấu đậm đặc vì chúng dễ gây bí bách cho lỗ chân lông. Gel dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng ẩm sẽ là những lựa chọn tốt hơn cả.

Lựa chọn kem lót gốc silicon

Để lớp trang điểm lâu trôi, bạn luôn luôn phải có một lớp lót làm nền tảng. Kem lót là bước sử dụng trước khi đánh kem nền để giúp phát huy được tối đa công dụng như che phủ, làm đều màu da hay tạo độ bóng mịn cho lớp nền. Ngoài ra, kem lót còn giúp giữ cho lớp trang điểm bền đẹp hơn và lâu trôi vì giúp liên kết chặt chẽ phần da với lớp kem nền, đồng thời hấp thụ dầu thừa, loại bỏ tình trạng lớp nền bị lem, xuống màu theo thời gian.

Empty

Ảnh minh họa

Vì thế, kem lót sẽ là “cứu tinh” giúp bạn thoát khỏi việc có một làn da bóng nhờn sau ngày dài nắng nóng đồng thời giảm số lần phải dặm phấn do dầu làm trôi lớp trang điểm.

Trong những ngày Hè nắng nóng, hãy lựa chọn những loại kem lót gốc silicon để tăng khả năng kiềm dầu. Một lưu ý nhỏ là kem lót gốc silicon chỉ phù hợp với những bạn da dầu, da hỗn hợp, lỗ chân lông to. Khi lựa chọn kem nền gốc silicon, nên tẩy trang đúng cách tránh làm tắt nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

Dùng phấn để hút dầu

Trong thời tiết nóng ẩm, những món mỹ phẩm dạng lỏng như kẻ mắt nước, màu mắt và màu má dạng kem… thường khá dễ lem, chảy. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên phủ lên trên tất cả một lớp phấn khoáng hút dầu không màu, hoặc dặm thêm phấn mắt, phấn má cùng màu cho hai khu vực này để cố định lớp trang điểm bên dưới.

Dùng son kem lì để đánh má hồng

Để phần má hồng được giữ lâu hơn dưới thời tiết oi ả, bạn có thể tận dụng son kem lì làm má hồng. Chấm son kem lì lên má, dùng cọ tán nhanh và đều tay. Nếu thuộc nhóm da dễ đổ dầu, bạn có thể tiếp tục dặm lại phần má với một lớp phấn má hồng đồng màu. Sau các thao tác này, bạn hoàn toàn có thể an tâm với đôi má ửng hồng tươi tắn suốt cả ngày dài, bất chấp thời tiết nắng nóng.

Xịt khoáng sau khi trang điểm

Sau khi hoàn thiện các bước trang điểm lâu trôi, bạn nên sử dụng xịt khoáng để giữ lớp makeup lâu trôi tuyệt đối. Lớp sương phủ lên bề mặt da cố định lớp nền, giúp hấp thụ dầu thừa và làm giảm bóng nhờn, đương nhiên lỗ chân lông trên da bạn sẽ nhỏ nhiều, làn da từ đó mà cải thiện đáng kể.

Empty

Ảnh minh họa

Để chai xịt cách mặt khoảng 30cm và phun một lớp sương mờ trên mặt. Chờ khô trong 30 giây. Lưu ý, bạn nên tránh xịt ướt sũng vì sẽ làm lớp trang điểm bị loang.

Giữ son môi lâu trôi

Empty

Ảnh minh họa

Trước tiên, bạn thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi, dùng khăn giấy thấm cho bớt độ bóng rồi mới thoa son màu. Son dưỡng rất cần để tạo độ ẩm lâu dài cho làn môi, nhưng nếu bạn tô son màu ngay sau lớp son dưỡng, màu son sẽ dễ bị trượt khỏi bề mặt môi và dễ lem khi ăn uống.

-> 5 xu hướng trang điểm đẹp cơ bản nhưng trường tồn với thời gian

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm