Thứ sáu, 03/05/2024 21:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/02/2022 19:00

Bí kíp làm đẹp của Cảnh Điểm “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”

Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" Cảnh Điềm vẫn giữ được nhan sắc ngây thơ, trong trẻo như ngày mới vào nghề.

Cảnh Điềm (sinh năm 1988) là nữ diễn viên gây nhiều chú ý ở Trung Quốc hiện nay cùng lứa với Dương Mịch, Lưu Diệc Phi... Dù sở hữu khả năng diễn xuất không quá xuất sắc nhưng với nhan sắc diễm lệ và may mắn, cô luôn trở thành gương mặt “đốt cháy phòng vé” cho các dự án phim ra rạp.

Nhan sắc của Cảnh Điềm được đánh giá thuộc hàng “nhất phẩm” với làn da trắng, gương mặt thanh thoát đậm chất Á Đông. Ngoài ra, cô cũng sở hữu vóc dáng nổi bật với chiều cao 1,67m. Chính vì thế, trong nhiều năm người ta vẫn thường gọi cô là “Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh", "Hoa khôi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh"…

Để có được nhan sắc đó, nữ diễn viên phải chăm sóc và có những bí quyết riêng.

Nguyên tắc chăm sóc da

Không nặn mụn và đắp mặt nạ thường xuyên là 2 trong rất nhiều quy tắc Cảnh Điềm duy trì từ trước tới nay. Bởi theo mỹ nhân này, nặn mụn sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào da, khiến cho da tồi tệ hơn. Còn đắp mặt nạ là thói quen tốt, cần được duy trì vì nó giúp cấp ẩm, cấp nước cho làn da của cô sau những ngày bận rộn, mệt mỏi.

Empty

Dùng kem chống nắng 2 trong 1

Cảnh Điềm từng chia sẻ, trong túi xách của cô không thể thiếu được kem chống nắng. Cô thường xuyên sử dụng nó cho mặt và cổ, sau khi đợi 1 chút cho kem khô, Cảnh Điềm sẽ thoa thêm một lớp phấn phủ mỏng lên trên. Lớp phấn phủ này sẽ đóng vai trò thấm hút bớt dầu thừa, giúp da ráo mịn mà vẫn có độ mượt mà tự nhiên. Bên cạnh đó phấn còn giúp "khóa" kem chống nắng, giúp hạn chế/ tránh kem bị trôi do nắng gió, mồ hôi.

Empty

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Cảnh Điềm chia sẻ cô thường ăn ngũ cốc nguyên hạt. Trong các công thức nấu ăn của cô nàng, bạn sẽ thường thấy các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên cám, yến mạch, khoai lang và ngô. Lượng calo của ngũ cốc nguyên hạt thường thấp hơn lượng calo của gạo trắng và bột mì. Thêm vào đó lượng chất xơ cũng dồi dào hơn.

Empty

Chất xơ trong thực phẩm có thể làm tăng cảm giác no, thúc đẩy nhu động ruột, loại bỏ dầu mỡ bám vào ruột và dạ dày, đồng thời giúp giảm cân. Trong chế độ ăn kiêng thông thường, thay thế một nửa mì gạo bằng ngũ cốc nguyên hạt là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giảm cân.

Ăn nhiều rau củ và trái cây

“Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” cho biết, cô thích ăn rau và trái cây hơn các loại thịt. Thực đơn của cô không thể thiếu ngô, khoai lang, khoai tây và các loại trái cây cùng các vitamin, khoáng chất như sắt và kẽm. Tuy nhiên, khi cần tăng cân để phù hợp với vai diễn, Cảnh Điềm bổ sung thêm thịt, protein và thịt gà.

Ăn đầy đủ vào bữa sáng, ăn no vào bữa trưa và ăn ít hơn vào buổi tối

Trước đây, Cảnh Điềm đã từng chia sẻ chế độ ăn kiêng của mình trên Weibo. Bữa sáng của cô tương đối nhẹ nhàng, nhưng giàu chất dinh dưỡng, chủ yếu là bột yến mạch, bánh mì nguyên cám với sữa và trái cây. Bữa trưa thì phong phú hơn với thịt, rau, nấm và ngũ cốc nguyên hạt. Những loại thực phẩm này đều rất tốt cho sức khỏe. Bữa tối của Cảnh Điềm thường chỉ có 2 quả chanh dây. Chanh dây là thực phẩm rất giàu chất xơ, có thể giúp giảm béo.

Empty

Tập luyện thể thao mỗi ngày

Nếu muốn có vóc dáng mảnh mai và khỏe mạnh, bạn không thể chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn mà còn phải tập luyện chăm chỉ. Người đẹp rất thích tập thể dục, vận động nói chung, nhưng môn cô thực hiện nghiêm túc nhất là yoga. Tập yoga giúp cô duy trì đường nét cơ thể, tăng cường sự dẻo dai, điều hòa nhịp thở và thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc mệt mỏi.

-> Quy trình chăm sóc da khô cho mùa Đông đúng cách

Xem thêm: Hướng dẫn trang điểm tông đỏ quyến rũ

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm