Thứ tư, 24/04/2024 22:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/03/2024 04:45

Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”

Trong cơn sốt "săn rồng vàng", mỗi gia đình lựa chọn một chiến lược riêng để bằng mọi cách có thai bất chấp những nguy hiểm sức khỏe rình rập.

Chồng ngày nào cũng ăn hàu, vợ chi tiền triệu mua thuốc bổ

Năm 2024 theo âm lịch là năm Giáp Thìn được nhiều người xem là năm rất đẹp để đón quý tử. Do đó, ngay từ cuối năm ngoái, nhiều gia đình đã khởi động để săn "rồng vàng".

Ở thời điểm hiện tại, cuộc đua này lại càng "căng thẳng" khi bước vào giai đoạn chạy nước rút.

Anh Quang Hợp (34 tuổi, ở Vĩnh Phúc) cho biết, suốt thời gian vừa qua, bữa ăn nhà anh lúc nào cũng có món hàu.

Vừa kết hôn vào tháng 10/2023, vợ chồng trẻ này đã ngay lập tức khởi động kế hoạch sinh con tuổi rồng.

"Các cụ xem tử vi thấy năm Giáp Thìn rất đẹp lại hợp tuổi với tôi nên động viên có con luôn trong năm này", anh Hợp chia sẻ.

Sau hai tháng "thuận theo tự nhiên" nhưng vẫn chưa thu được kết quả, anh Hợp và vợ quyết định tìm thêm các biện pháp giúp tăng cơ hội mang thai. Được người quen mách bảo ăn hàu sẽ giúp tăng cường bản lĩnh phái mạnh, thấy dễ áp dụng, nên gia đình này quyết định làm theo.

Thời gian đầu, cứ mỗi tuần, gia đình anh lại ăn hai bữa hàu. Tuy nhiên, qua tháng đầu tiên không thấy tác dụng, gia đình quyết định "tăng liều" lên gấp đôi. Có lần sát ngày rụng trứng, một mình anh được vợ chuẩn bị cho 2 cân hàu chưa tách vỏ.

"Giờ tôi chỉ nhìn thấy hàu là đã sợ. Tuy nhiên chỉ còn khoảng một tháng để chúng tôi "chạy nước rút" cho mục tiêu sinh con tuổi rồng nên đành gắng", anh Hợp bộc bạch.

an hauu

Ảnh minh họa

Cũng như gia đình anh Hợp, vợ chồng chị Thúy (Hà Nội) cũng đang rất căng thẳng trong cuộc đua săn "rồng vàng".

Không chỉ dừng lại ở ăn uống, gia đình chị đã thử đủ mọi cách mày mò được trên mạng: Chi tiền triệu mua tinh chất hàu và thực phẩm chức năng bổ trứng, dùng que test trứng rụng.

Theo chị Thúy, chị tham gia một nhóm “săn rồng vàng” trên mạng xã hội và được người bán giới thiệu combo giúp đậu thai sớm, gồm một lọ tinh chất hàu, thuốc tăng cường khả năng sinh sản tác dụng "bổ tinh trùng", thực phẩm chức năng "bổ trứng", giá hơn 5 triệu đồng.

Ngoài ra, người bán hàng giới thiệu sản phẩm tạo môi trường kiềm "giúp tinh trùng bơi nhanh gặp trứng và thụ thai".

“Họ giải thích nhiều người tinh trùng kém, bơi chậm hoặc môi trường trong lòng âm đạo không có độ pH ổn định khiến tinh trùng chết trước khi gặp trứng, dẫn đến sinh con không theo ý muốn. Một hộp gồm 8 tuýp, mỗi chu kỳ dùng hai đến 3 tuýp, giá 500.000 đến một triệu đồng. Người bán tư vấn sản phẩm an toàn với mọi loại da, không gây kích ứng, không gây tác dụng phụ”, chị Thúy kể.

Vì nghe tư vấn bị thuyết phục và với tâm lý sốt ruột có con tuổi rồng nên chị đã quyết định chi mạnh tay mua thực phẩm chức năng này về thử.

Tuy nhiên, đến nay, chị dùng hết ba liệu trình kèm nhiều thuốc bổ song vẫn chưa có tin vui. Người phụ nữ còn có biểu hiện viêm nhiễm nặng vùng kín, phải đến bệnh viện thăm khám.

42909453412719738208604518099698437833957497n-edited-1708655805006 (1)

Không ít người lợi dụng tâm lý của gia đình mong con "tranh thủ" bán thuốc

Tránh tiền mất tật mang

TS.BS Phan Chí Thành, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho rằng, quan niệm sinh con hợp bố mẹ hoặc sinh con năm đẹp là nhu cầu của mỗi gia đình nhưng không nên mù quáng, áp dụng phương pháp cực đoan gây hại sức khỏe. Chẳng hạn uống thuốc tràn lan, mua thuốc không rõ nguồn gốc, lạm dụng thực phẩm chức năng... Hầu hết trường hợp bị các "lang băm" mạng lôi kéo là do thiếu hiểu biết, trình độ văn hóa hạn chế. Nhiều người bị áp lực từ gia đình, dòng họ dẫn đến stress, căng thẳng, càng dễ bị thao túng tâm lý.

Ngoài áp lực sinh con năm Rồng, nhiều gia đình bị sức ép sinh con trai để nối dõi dẫn đến nhiều hệ lụy như mất cân bằng giới tính, áp lực kinh tế, xã hội trong tương lai.

Báo cáo Tình hình dân số, lao động và việc làm quý IV và cả năm 2023 của Tổng cục Thống kê cho thấy chênh lệch giới tính khi sinh của Việt Nam vẫn ở mức cao. Năm 2022, tỷ số này là 113,7 bé trai trên 100 bé gái, được đánh giá nghiêm trọng. Năm 2020 là 112,1 và năm 2019 là 111,5 bé gái trên 100 bé trai.

Chưa kể, Việt Nam nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức. Nhiều cặp vợ chồng muốn chọn giới tính phải chủ động làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) rất tốn kém, nên làm theo bài thuốc truyền miệng thiếu khoa học, không lường trước nguy hiểm sau này.

Bác sĩ khuyên các cặp đôi có thể tham khảo các thực phẩm chức năng nhưng không nên mù quáng, dễ dãi với sức khỏe của mình. Phụ nữ trước khi chuẩn bị mang thai nên tập trung vào chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung vitamin tổng hợp, axit folic... Nam giới kiêng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, duy trì tập thể dục để cải thiện sức khỏe.

Tuyệt đối không mua thuốc không rõ nguồn gốc, không tự ý dùng kháng sinh hay thuốc kê đơn dẫn đến tiền mất tật mang.

"Đừng quá áp lực việc sinh con tuổi Thìn thì giỏi giang, khỏe mạnh và thành công hơn các năm khác rồi rước họa vào thân", bác sĩ Phan Chí Thành nói.

-->> Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng"

Thúy Ngà  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm