Thứ hai, 29/04/2024 11:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/03/2023 08:35

Bị chỉ trích quảng cáo lố, “thổi phồng” sản phẩm: Quyền Linh kêu cứu, Cát Tường im lặng

MC Quyền Linh, MC Cát Tường… là một trong những nghệ sĩ quảng cáo nhiều trên các nền tảng nhưng bị cư dân mạng chi trích nặng về nội dung. Trước làn sóng gay gắt, mỗi nghệ sĩ đã có cách phản ứng riêng.

Trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok…, các quảng cáo từ thuốc chữa bệnh tiểu đường, đau nhức xương khớp cho đến các loại thực phẩm chức năng nhiều công dụng xuất hiện thường xuyên khiến không ít khán giả bức xúc. Không những thế, tham gia quảng cáo cho những sản phẩm này có không ít nghệ sĩ nổi tiếng, từng được yêu mến của đông đảo khán giả Việt.

MC Cát Tường

Xuất hiện nhiều nhất có lẽ là MC Cát tường, cô liên tục quảng cáo về công dụng của một loại sữa. Trong video clip quảng cáo được đăng tải rất nhiều trên YouTube, TikTok…, Cát Tường kêu gọi uống loại sữa này để hết đau xương khớp, tê bì chân tay,…

Empty

MC Cát Tường gây bức xúc vì quảng cáo nói quá công dụng sản phẩm.

Những quảng cáo của MC Cát Tường bị cho rằng quảng cáo lố, “thổi phồng’ công dụng của sản phẩm. Thậm chí có lần, MC Cát Tường còn quảng cáo xem bói toán, trái quy định trên trang cá nhân.

Trước phản ứng gay gắt của dân mạng, MC Cát Tường từ chối trả lời báo chí và cho biết sẽ chia sẻ vào dịp thích hợp.

Empty

MC Cát Tường quảng cáo bói toán trên trang cá nhân.

MC Quyền Linh

MC Quyền Linh cũng là một nam nghệ sĩ được nhiều cảm tình của khán giả, Tuy nhiên gần đây, nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ đã “mất điểm” khi quảng cáo không đúng sự thật trên nhiều nền tảng xã hội.

Tuy nhiên không im lặng như MC Cát Tường, Quyền Linh đã thể hiện bức xúc cho rằng mình bị cắt ghép hình ảnh chứ không quảng cáo những sản phẩm này.

Empty
Empty

Nghệ sĩ Quyền Linh bức xúc trên trang cá nhân: "Đây là toàn bộ sự lừa đảo trắng trợn… Linh đã rất nhiều lần thông báo trên mạng xã hội và trên báo chí nhiều lần Linh chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho bất kỳ 1 loại thuốc xương khớp, thuốc trị ung thư, thuốc gan thận, thuốc trĩ, thuốc hạ đường huyết, thuốc hôi nách, thuốc yếu sinh lý, thuốc nhỏ mắt mang tên Bà 6 Bà 7, Tây Bắc, Khang Thọ…; đặc biệt là loại thuốc tiểu đường mang tên Blood D nào đó… Còn rất nhiều trang nữa. Họ có thể ghép hình và cắt hình ảnh, tiếng nói của Linh đang nói từ các chương trình sức khỏe của Đài truyền hình hoặc là của các sản phẩm khác, lồng ghép vào các sản phẩm của họ, nói thêm nhiều công dụng… và các trang này mọc lên như nấm, xóa trang này mọc lên nhiều trang khác".

Empty

Nghệ sĩ Quyền Linh thử sản phẩm.

Tuy nhiên, chia sẻ của MC Quyền Linh không được sự ủng hộ của phần đông dân mạng. Nhiều người cho rằng ở một số quảng cáo, MC Quyền Linh còn sử dụng sản phẩm và trực tiếp chia sẻ quảng cáo sản phẩm thì không thể cắt ghép được.

Không chỉ MC Quyền Linh, Cát Tường, nhiều nghệ sĩ Việt cũng tham gia vào quảng cáo tương tự.

Empty

Đơn cử, diễn viên Thanh Hương thường xuyên livestream quảng cáo kem dưỡng da; ca sĩ Đan Trường, nghệ sĩ Quyền Linh, Vân Dung, Quốc Khánh, Chí Trung... cũng tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo, ung thư dạ dày, u xơ, u nang, viêm họng... Để tăng độ tin cậy, nhiều người còn sử dụng sản phẩm ngay khi livestream.

Sau khi nhận phản ứng của dân mạng, nhiều nghệ sĩ xin lỗi, xó bài nhưng cũng không ít im lặng.

Việc quảng cáo nói quá sản phẩm đang tràn lan trên mạng xã hội, khán giả bày tỏ sự bức xúc với rất nhiều quảng cáo gây ảnh hưởng. Trước đó trong phiên chất vấn tại kỳ họp Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết vấn đề này khá nhức nhối. Quảng cáo sai hiện nay chủ yếu xuất hiện trên các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, YouTube… với rất nhiều quảng cáo trái quy định pháp luật. Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cũng cho biết sẽ thanh tra về quảng cáo của các nền tảng xuyên biên giới và hiện đã sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để làm việc này.

Phương Lê  
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
Xem thêm