Thứ hai, 29/04/2024 08:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/05/2021 09:39

"Bí ẩn" tại phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường bị phản ánh sử dụng Bác sĩ “chui” để móc tiền bệnh nhân... những "bí ẩn" này được phóng viên GĐVN đi sâu tìm hiểu.

Thời gian gần đây, tòa soạn Gia Đình Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường sử dụng Bác sĩ “chui” để moi tiền bệnh nhân.

phong kham Tue Khang Duong - Gia dinh viet nam

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường có địa chỉ tại 148 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội)

Để làm rõ thông tin phản ánh, phóng viên đã tìm đến Website https://tuekhangduong.com/. Sau khi để lại thông tin dưới phần "tư vấn ngay", khoảng 5 phút sau chúng tôi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0975765817 tự xưng là nhân viên của Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường.

“Bên chị có phòng khám ở 148 Trần Vỹ, em thu xếp thời gian qua phòng khám để được các Bác sĩ ở đây thăm khám và kê đơn thuốc. Hôm nay em qua thì có Bác sĩ còn nếu ngày mai thì lại không có Bác sĩ rồi em ạ. Phòng khám hẹn em vào thứ 2 tuần sau, đầu tuần em sẽ gặp được Bác sĩ Đoàn Chí Cường. Bác sĩ Cường chỉ khám bệnh vào thứ 2 hàng tuần, nếu em thu xếp được chị nghĩ nên đi thăm khám sớm” – Nhân viên Phòng khám Tuệ Khang Đường cho biết.

Chiều ngày 12/5, phóng viên có mặt tại địa chỉ 148 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội). Vừa bước chân vào phòng khám, PV được một người phụ nữ hướng dẫn lên tầng 2 gặp TS. Ngô Danh Lục – Bác sĩ chuyên khoa II/YHCT.

Bac sy tai Phong kham Tue Khang Duong

Bác sĩ Ngô Danh Lục đang khám cho PV tại Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường

Qua một vài câu “hỏi – đáp”, Bác sĩ Lục tiến hành bắt mạch cho phóng viên. Kết quả PV được chuẩn đoán mắc hội chứng cổ vai cánh tay, thận dương hư. Nhưng thực tế sức khỏe của phóng viên hoàn toàn khỏe mạnh và cũng không tiền sử về xương khớp, thận,...

Tiếp đó, phóng viên được dẫn qua phòng của BS.Trần Văn Tuấn thực hiện châm cứu, cả quá trình châm cứu PV không hề được các Bác sĩ ở đây hỏi ý kiến. Đáng nói, sau châm cứu Bác sĩ Tuấn mới thông báo cho PV về chi phí 200 ngàn đồng/1 lần châm cứu.

4
6

BS.Trần Văn Tuấn thực hiện việc châm cứu tại Phòng khám Tuệ Khang Đường

Trong quá trình châm cứu, Bác sĩ Tuấn bắt đầu vẽ phác đồ điều trị cho phóng viên: “Với bệnh này của em phải châm cứu ít nhất nửa tháng. 1 lần châm cứu chi phí là 200 nghìn đồng/1 lần. Thêm nữa em phải sang phòng của Bác sĩ Lục để bốc thuốc về uống thì mới khỏi bệnh được”.

Đáng nói, về chi phí khi khám, chữa bệnh, tiền thuốc,...trong suốt quá trình tiếp đón, khám bệnh tại phòng khám phóng viên không hề được tư vấn hay hỏi ý kiến. Khi kết thúc khám, chúng tôi xuống phòng lễ tân, nhân viên mới yêu cầu đóng số tiền hơn 3 triệu đồng.

Tại thời điểm ghi nhận của phóng viên, Bác sĩ phụ trách chuyên môn Đoàn Chí Cường không có mặt tại phòng khám. Theo nhân viên ở đây cho biết, Bác sĩ Cường chỉ khám bệnh vào thứ 2 hàng tuần.

Điều tra của phóng viên cho thấy, Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường hiện tại chỉ có duy nhất Bác sĩ Đoàn Chí Cường là người phụ trách chuyên môn. TS. Ngô Danh Lục – Bác sĩ chuyên khoa II/YHCT, BS.Trần Văn Tuấn đều không phải là nhân sự đăng ký hành nghề tại phòng khám.

Mặc dù BS.Ngô Danh Lục không có trong danh sách đăng ký nhân sự khám, chữa bệnh tại phòng khám nhưng ông Lục vẫn "ngang nhiên" thực hiện việc khám, kê đơn thuốc chi phí cao cho người bệnh. Với 10 thang thuốc sắc máy, gồm những dược liệu như: Khương hoàng, khương hoạt, đương quy, hoàng kỳ, thục địa, ba kích, nhục dung, đỗ trọng,...phóng viên được yêu cầu bỏ ra 3 triệu đồng để mua.

don

Đơn thuốc mà bác sĩ Ngô Danh Lục kê

Đến đây dư luận hoài nghi về trình độ chuyên môn, cũng như chứng chỉ hành nghề của TS. Ngô Danh Lục – Bác sĩ chuyên khoa II/YHCT và BS.Trần Văn Tuấn tại Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường. Có hay không việc mượn danh Bác sĩ Đoàn Chí Cường làm “bình phong” cho phòng khám hoạt động?.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, hiện tại Sở chưa cấp chứng chỉ hành nghề cho hai trường hợp Ngô Danh Lục và Trần Văn Tuấn hoạt động tại phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường.

Trước đó Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường do Bà Tô Thị Thu Minh phụ trách chuyên môn từng đóng hạ biển vào ngày 22/09/2020.

Trước sự việc trên đề nghị Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm những sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Tuệ Khang Đường.

Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./

Tuấn Hoàng  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm