Thứ tư, 01/05/2024 12:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/02/2023 10:22

Bệnh viện trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương không khám bệnh vẫn cấp giấy khám sức khỏe

Nhiều người dân cho biết, họ đã xin được giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương dù không cần thăm khám, xét nghiệm.

Bạn đọc phản ánh đến Gia đình Việt Nam cho biết, nhiều người dân đến khám bệnh làm giấy khám sức khỏe hoàn thiện hồ sơ tại Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chỉ cần nộp tiền, không cần khám hay xét nghiệm nhưng vẫn được cấp giấy.

10

Trụ sở của Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Để xác thực việc này phóng viên Gia đình Việt Nam đã kết nối để tìm hiểu thông tin.

Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế có chức năng đào tạo kỹ năng thực hành cho sinh viên y khoa, cấp cứu, khám chữa bệnh bằng các kỹ thuật cao… đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe hoàn thiện hồ sơ cho lao động.

Có mặt tại Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, khi chia sẻ có nhu cầu xin giấy khám sức khỏe, nhân viên y tế tại đây đã hướng dẫn phóng viên thực hiện 1 số thủ tục và yêu cầu nộp số tiền 160 ngàn đồng, trong đó không bao gồm phần xét nghiệm.

11

Mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cho người đi làm của Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Tất cả thủ tục chỉ có thế và người khám bệnh ngồi chờ khoảng 30 phút toàn bộ thông tin trong giấy khám sức khỏe sẽ được ghi đầy đủ với những chỉ số chuẩn như tin mạch 72 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg, kết luận sức khỏe loại 1 trong khi không hề có việc thăm khám của nhân viên y tế.

3

Ths.Bs. Trần Văn Minh tại phòng 212 không hề thăm khám mà chỉ ghi, ký vội vào giấy khám sức khỏe

2

Tại phòng 315 răng hàm mặt, nhân viên không đẻo bảng tên và chỉ hỏi qua loa rồi ký vào giấy khám sức khỏe

Sự việc tương tự xảy ra tại phòng khám răng hàm mặt, nội khoa... sau khi bác sĩ hỏi qua loa vài câu lấy lệ.

9

Người khám bệnh không được gặp trực tiếp ThS.Bs. Đỗ Tiến Sơn để được nghe tư vấn mà chỉ nhận lại tờ giấy có chữ ký đầy đủ

Cuối cùng, theo tờ hướng dẫn, người khám đến phòng 209 có bảng biển ghi ThS.Bs. Đỗ Tiến Sơn để được kết luận. Thế nhưng tại đây người khám cũng chỉ ngồi chờ và chỉ sau chưa đầy 2 phút nhân viên y tế trả lại tờ giấy khám sức khỏe với đầy đủ chữ ký, con dấu của bác sỹ dù bệnh nhân và bác sĩ không hề gặp nhau.

12

Chỉ chưa đầy 30 phút và 160 ngàn đồng người khám bệnh đã có trên tay tờ giấy khám sức khỏe với kết luận phân loại sức khỏe loại 1 với đầy đủ chữ ký và xác nhận của bệnh viện

Như vậy, chỉ mất 160 ngàn đồng và chưa đầy 30 phút phóng viên đã có trên tay tờ giấy khám sức khỏe với kết luận phân loại sức khỏe là loại Một, trong đó có chữ ký và của ông Nguyễn Đình Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương.

1

Ông Nguyễn Đình Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương đang ký vào giấy khám sức khỏe

Với việc được tận mắt chứng kiến cách làm lấy lệ trong thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương, có thể thấy những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

Xin được chuyển những phản ánh và sự việc này đến cơ quan quản lý y tế để sớm có biện pháp chấn chỉnh nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Xem thêm