Thứ ba, 30/04/2024 03:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/04/2024 19:02

Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy "Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng"

Báo cáo của Bộ Y tế có thấy hàng năm người Việt mang ra nước ngoài khoảng 5 tỷ USD để du lịch kết hợp chữa bệnh. Việc chữa bệnh ở nước ngoài, nhất là các bệnh về ung thư, việc chống lão hoá và làm đẹp... trở thành một xu hướng (trending) nhiều năm nay ở Việt Nam.

Ngày 06/04/2024 Bệnh viện Quốc tế DNA vừa kết hợp cùng tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

Chương trình có sự tham gia chia sẻ của diễn giả BS. Phan Thanh Hào, Doanh nhân Trương Gia Bảo, ca sĩ Đan Trường và MC Hoa hậu Ninh Hoàng Ngân. Bệnh viện Quốc tế DNA và Tập đoàn Du lịch Crystal Bay cùng ký Biên bản Ghi nhớ ngay sau buổi lễ.

crystal bay

BS Phan Thanh Hào, Chủ tịch DNA và Phó TGĐ Crystal Bay Tourism Group Dzung Tran, TGĐ Crystal Bay Card Nguyễn Đỗ Thành Công và Hoa hậu MC Ninh Hoàng Ngân, ca sĩ Đan Trường trong buổi lễ.

Thị trường chăm sóc sức khỏe dưới góc nhìn đầu tư

Theo báo cáo EIU - The Economist Group, chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe sẽ tăng 6,1% tính theo đồng đô la Mỹ và 1,1% tính theo giá trị thực - sau hai năm giảm do lạm phát. Tại Việt Nam, báo cáo Vietnam Report cũng dự kiến tổng chi tiêu y tế có tiềm năng đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2025 và 33,8 tỷ USD vào năm 2030.

Theo chia sẻ của ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số, Phó Chủ tịch Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam, trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, y tế kỹ thuật số sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Công nghệ mang đến cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe cơ hội cá nhân hóa việc tương tác và điều trị cho bệnh nhân, đồng thời giảm bớt áp lực cho bác sĩ lâm sàng.

Để giải quyết chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, các nhà cung cấp dịch vụ y tế đang chuyển sang mô hình kết hợp nhiều loại hình khác nhau - tích hợp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đạt được mô hình “trẻ khỏe toàn diện” tập trung vào phòng ngừa. Thay vào việc tìm kiếm các giải pháp rời rạc để cải thiện sức khỏe, xu hướng ngày nay tập trung phát triển liệu pháp tích hợp để giúp người bệnh đạt được hiệu quả sức khỏe như kỳ vọng mà không phải mất nhiều thời gian, chi phí.

Chống lão hóa: Xu hướng phát triển mới của thị trường chăm sóc sức khỏe

Chống lão hóa ngày càng trở thành đề tài được nhiều người quan tâm trong bối cảnh Việt Nam dần bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già” với hơn 21 triệu người cao tuổi (Theo dự báo của Bộ Y tế đến năm 2038). Các bệnh liên quan đến tuổi tác vì thế cũng dần trở nên phổ biến hơn. Điều này gây ra áp lực lớn không chỉ cho ngành y tế mà còn cho cả nền kinh tế nước nhà.

Phát biểu tại sự kiện, BS. Phan Thanh Hào - Chủ tịch Chi hội Chống lão Hóa TP.HCM, Chủ tịch Bệnh viện Quốc tế DNA khẳng định: “Nếu như trước đây, khái niệm lão hóa thường gắn liền với người trên 60 tuổi thì hiện nay, sự xuống cấp của sức khỏe và ngoại hình đã bắt đầu nhen nhóm từ năm 40 tuổi. Biểu hiện lão hóa cũng ngày càng rõ rệt không chỉ ở vẻ bề ngoài (làn da, mái tóc) mà còn là sự suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Khái niệm chống lão hóa vì thế cũng được định nghĩa lại, không chỉ áp dụng cho người lão niên mà chính những người trung niên khi bước vào giai đoạn này đều cần hình thành cho mình ý thức về việc chủ động chăm sóc sức khỏe”.

Bệnh viện Quốc tế DNA thấu hiểu các doanh nhân, chủ doanh nghiệp luôn dành thời gian thật nhiều trong việc kinh doanh, phúc lợi nhân viên, sức khỏe tài chính doanh nghiệp mà bỏ quên đi sức khỏe bản thân. Vì vậy cơ hội đồng hành cùng họ để mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe vượt trội, tiên tiến là mục tiêu Bệnh viện Quốc tế DNA hướng đến nhằm xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh bền vững.

Chuỗi chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” chính là hoạt động kết nối thiết thực, tạo môi trường mở để các chuyên gia Bệnh viện Quốc tế DNA cùng doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên viên y tế trong nước giao lưu, trao đổi về vấn đề chống lão hóa và chương trình chăm sóc sức khỏe - chống lão hóa tích hợp. Với sự tham gia kết hợp từ Liên Chi hội bất động sản công nghiệp Việt Nam, chương trình mang mục tiêu tiếp cận gần hơn đến doanh nhân các lĩnh vực, hiện thực hóa ước mơ kiến tạo cuộc sống trẻ - khỏe - đẹp bền vững cho cộng đồng.

Empty

Giao lưu giữa Bs Phan Thanh Hào (giữa) và lãnh đạo Tập đoàn Du lịch Crystal Bay.

Ông Dzung Tran, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Du lịch Crystal Bay chia sẻ: Báo cáo của Bộ Y tế có thấy hàng năm người Việt mang ra nước ngoài khoảng 5 tỷ USD để du lịch kết hợp chữa bệnh. Việc chữa bệnh ở nước ngoài, nhất là các bệnh về ung thư, việc chống lão hoá và làm đẹp... trở thành một xu hướng (trending) nhiều năm nay ở Việt Nam.

"Chúng tôi tìm thấy mối tương quan giữa du lịch và y tế. Đối với hệ sinh thái của Tập đoàn Du lịch Crystal Bay, chúng tôi rất mong muốn hình thành thêm mảnh ghép về y tế. Vì vậy mà trên thực tế, Tập đoàn đã thành lập một công ty cung cấp dịch vụ y tế rồi. Tôi nghĩ, chất lượng chuyên môn hàng đầu, cùng với sự tận tâm và chuyên sâu cũng như giá dịch vụ rất hợp lý của Bệnh viện quốc tế DNA là điểm mạnh để chúng ta cạnh tranh với các tổ chức y tế nước ngoài. Điều này là thách thức mới của BS Phan Thanh Hào và đích cuối cùng là người Việt được hưởng lợi".

crystal bay 2

Các doanh nhân chụp hình lưu niệm.

Tổng giám đốc Cty thẻ du lịch Crystal Bay Card (CBC) Nguyễn Đỗ Thành Công tin rằng sự hợp tác cùng nhau giữa Tập đoàn Du lịch Crystal Bay và Bệnh viện DNA mang lại nhiều giá trrị thiết thực cho nhau như giảm giá dịch vụ cho khách hàng, gia tăng các tiện ích vào thẻ du lịch CBC...

crystal bay 3

Crystal Bay Tourism Group, Crystal Bay Card ký Biên bản ghi nhớ cùng BV quốc tế DNA.

Đại diện Bệnh viện Quốc tế DNA và Tập đoàn Du lịch Crystal Bay ngay trong chương trình cùng ký Biên bản Ghi nhớ nhằm triển khai dịch vụ tới hệ sinh thái của nhau.

PV  
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Xem thêm