Thứ năm, 25/04/2024 14:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/06/2022 14:15

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ miễn phí 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa công bố và trao quyết định cho 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã công bố và trao quyết định 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Theo đó, 10 trường hợp được chọn TTTON miễn phí sẽ được Bệnh viện hỗ trợ 100% chi phí bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi…, tương đương 100 triệu đồng, tuỳ từng trường hợp.

Ngoài ra, Bệnh viện sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Riêng các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Empty

10 gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (Ảnh: Minh Khuê)

Đây là hoạt động ý nghĩa của Bệnh viện, nhằm hỗ trợ bệnh nhân hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, cần can thiệp các kỹ thuật chuyên sâu giảm gánh nặng kinh tế và những lo âu trong hành trình "tìm con", sớm chạm đến ước mơ làm cha, làm mẹ.

Lãnh đạo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp Bệnh viện hỗ trợ TTTON hoàn toàn miễn phí cho các cặp vợ chồng khó khăn.

Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019 đến nay, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh, các gia đình còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện.

"Thực tế trong quá trình thăm khám, các bác sĩ tiếp nhận rất nhiều ca khó, hiếm muộn do nhiều nguyên nhân như vợ chồng mang gen bệnh lý hiếm, người chồng vô tinh, vợ chồng hiếm muộn lâu năm, sảy thai nhiều lần…", lãnh đạo bệnh viện chia sẻ.

Ngoài việc hỗ trợ TTTON, Bệnh viện mở rộng các gói hỗ trợ như: Miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền; miễn phí 10 ca vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng, miễn phí 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse... cho bệnh nhân. Bệnh viện mong muốn chia sẻ thêm phần nào áp lực kinh tế và tinh thần cho nhiều gia đình với nhiều hoàn cảnh, nhiều nguyên nhân hiếm muộn khác nhau.

"Tính đến thời điểm này, đã có hơn 40 gia đình được Bệnh viện hỗ trợ TTTON miễn phí từ chương trình. Nhiều gia đình chịu áp lực kinh tế đè nặng, dù trong hoàn cảnh nào, khát khao “tìm con” trong họ chưa bao giờ tắt. Hơn 85% các gia đình được hỗ trợ có tin vui và sinh con khỏe mạnh là động lực rất lớn để Bệnh viện duy trì chương trình và càng nỗ lực hơn nữa để cho những gia đình được tiếp sức đều trọn vẹn hạnh phúc", ông Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết thêm.

Empty

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc và anh Bùi Văn Dũng (đến từ Hoà Bình) là 1 trong 10 gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí 2022 chia sẻ tại chương trình bày tỏ lòng biết ơn gửi đến Ban lãnh đạo bệnh viện (Ảnh: Minh Khuê)

Cũng tại chương trình, có sự tham gia, chia sẻ từ nhiều gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí của Bệnh viện từ năm 2019 - 2021 đã sinh con khoẻ mạnh hoặc đang có tin vui. Đây là động lực cho các cặp vợ chồng đang từng ngày mong trên hành trình tìm con.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho hay: Trên hành trình tìm kiếm con sẽ không ít gia đình gặp trở ngại. Bên cạnh những trường hợp may mắn khi có kết quả ngay lần can thiệp hỗ trợ sinh sản đầu tiên thì cũng có không ít trường hợp khó khăn tưởng chừng phải bỏ cuộc. Những lúc này, chúng tôi luôn động viên, hỗ trợ họ, tâm huyết giúp đỡ cho các gia đình để họ không nản chí.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức Tuần lễ Vàng lần đầu vào năm 2015. Đây là chương trình thường niên nhằm hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Kinh phí thực hiện chương trình được tài trợ bởi công ty Merck. Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này.

Năm 2022, chương trình Tuần Lễ Vàng được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức từ ngày 29/4 - 29/5, chủ đề “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc”. Chương trình dành nhiều hỗ trợ cho mọi đối tượng khách hàng, không giới hạn số lượng khi thăm khám tại Bệnh viện trong suốt 2 tuần Tuần Lễ Vàng như: Miễn phí khám, siêu âm không giới hạn số lần (áp dụng với các dịch vụ siêu âm nang noãn, siêu Droppler tinh hoàn); xét nghiệm tinh dịch đồ (1 lần); chụp tử cung vòi trứng (1 lần).

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có chương trình giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng (không bao gồm các dịch vụ chuyên sâu) cho khách hàng, đồng thời tặng voucher trị giá 5 triệu đồng khi thực hiện TTTON, voucher 3 triệu đồng khi thực hiện phẫu thuật/thủ thuật có giá trị trên 10 triệu đồng (chỉ bao gồm công phẫu thuật, không bao gồm chi phí thuốc và các chi phí khác) tại Bệnh viện cho bệnh nhân.

Hà Long  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm