Thứ bảy, 18/05/2024 19:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/04/2021 15:46

Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên y tế

Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ vừa tiến hành tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ và Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ. Dự kiến sẽ có khoảng 630 cán bộ, nhân viên y tế của hai bệnh viện sẽ được tiêm trong thời gian từ ngày 22/4 - 28/4.

Đợt tiêm ngừa này được thực hiện theo kế hoạch của Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ về việc tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19. Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ là một trong 17 điểm tiêm ngừa vaccine COVID-19 Astrazeneca cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên tuyến đầu phòng chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2

1

BS. CKII Trần Quốc Luận – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ trực tiếp dặn dò các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện tham gia đợt tiêm ngừa này.

Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, bệnh viện đã bố trí địa điểm tiêm theo quy tắc một chiều, thứ tự từ bàn đón tiếp, hướng dẫn đến khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, bàn tiêm chủng, bàn ghi chép, vào sổ tiêm chủng, khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng.

2

Nhân viên y tế làm thủ tục đăng ký tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêu hao cho tiêm chủng, biểu mẫu tiêm chủng cùng các trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Sau tiêm các nhân viên y tế được theo dõi sức khỏe 30 phút ngay tại khu vực chờ. Trong quá trình tiêm, Bệnh viện tổ chức khám sàng lọc, theo dõi chặt chẽ sức khỏe sau tiêm chủng của người tiêm.

3

Các nhân viên y tế kiểm tra huyết áp của những người tham gia tiêm ngừa.

Vaccine được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm. Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm này là vắc xin của AstraZeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

4

Các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của những người tham gia tiêm ngừa.

Theo đó, các cán bộ, nhân viên y tế là đối tượng được ưu tiên tiêm đợt này. Ngoài ra, còn có thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp; lực lượng tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, tham gia lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm COVID-19; người làm việc ở khu cách ly tập trung, cảng hàng không, cảng hàng hải… nhân viên trực tiếp tiêm vắc xin COVID-19; lực lượng tham gia các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 khác (báo, đài) được tiêm ưu tiên trong đợt này.

5

Nhân viên y tế chuẩn bị vắc xin để tiêm.

6

Nhân viên y tế tiến hành tiêm vắc xin.

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch hiệu quả, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K thì việc tiêm vaccine phòng COVID-19 là vô cùng cần thiết. Đây là giải pháp rất quan trọng để giúp ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch. Để có được vắc xin phòng COVID-19 đưa vào sử dụng tại Việt nam là sự cố gắng rất lớn của Chính phủ, Bộ Y tế trong điều kiện nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 rất lớn trên thế giới.

7

Sau tiêm các nhân viên y tế được theo dõi sức khỏe 30 phút ngay tại khu vực chờ.

8

Khu vực nhận giấy chứng nhận sau khi tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19.

Đây cũng là chiến dịch tiêm vắc xin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của nước ta nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. Sau đợt tiêm này sẽ còn nhiều đợt tiêm nữa trong thời gian tới nhằm đảm bảo độ bao phủ miễn dịch trong cộng đồng.

Trung Phạm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm