Chủ nhật, 19/05/2024 02:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/06/2018 19:30

Bệnh viện Bạch Mai kết luận vụ bệnh nhân tử vong sau khi nội soi phế quản

Ngày 22/6, Bệnh viện Bạch Mai đã có kết luận về trường hợp bệnh nhân tử vong sau khi nội soi phế quản được đưa vào viện từ ngày 13/6 vừa qua.

Theo Bệnh viện Bạch Mai, sau khi xảy ra sự cố y khoa đáng tiếc khiến bà Nguyễn Thị B. (SN 1961, ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) tử vong, ngày 18/6, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai đã họp kiểm thảo tử vong có kết luận gửi đến Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế).

Kết luận của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai nêu rõ, bệnh nhân Nguyễn Thị B. tử vong do tai biến suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, chảy máu khí phế quản nặng trong quá trình nội soi sinh thiết tổn thương phế quản thùy phổi phải trên bệnh nhân xẹp phổi – giãn phế quản, u lồi vào lòng phế quản thùy giữa phổi phải.

Trước đó, ngày 13/6, bà Nguyễn Thị B. (SN 1961, quê ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) được gia đình đưa đến Bệnh viện Bạch Mai khám. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, chụp CT ngực, phát hiện tổn thương: hình ảnh xẹp phổi dạng dải, giãn phế quản thùy giữa phổi phải và vùng phổi cạnh tim trái nên có chỉ định nội soi phế quản để tìm nguyên nhân.

Kết luận của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai nêu: Bệnh nhân đã được làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết trước khi tiến hành thủ thuật nội soi, được bác sỹ giải thích rõ về sự cần thiết phải tiến hành thủ thuật để chẩn đoán nguyên nhân và điều trị, các nguy cơ tai biến có thể xảy ra, thậm chí có thể tử vong ngay trong khi làm thủ thuật… Bệnh nhân và gia đình đã đồng ý và ký cam kết trước khi làm thủ thuật theo mẫu của bệnh viện.

Trong quá trình tiến hành thủ thuật cho bệnh nhân B. vào sáng 14/6 tại Trung tâm Hô hấp (Bệnh viện Bạch Mai), kíp nội soi phát hiện thấy có khối u lồi vào lòng phế quản thùy giữa phổi phải nên tiến hành sinh thiết và biến chứng chảy máu nặng trong lòng phế quản đã xảy ra trong khi đang tiến hành thủ thuật.

Bệnh nhân suy hô hấp nặng, ngừng tuần hoàn, đã được xử trí cấp cứu ngừng tuần hoàn, đặt nội khí quản tích cực, sau đó tim đã đập trở lại. Bệnh viện đã khẩn trương tổ chức hội chẩn toàn viện để đánh giá tình hình bệnh nhân và tiếp tục các kỹ thuật hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Tại Khoa Hồi sức tích cực, gần 3h đồng hồ, các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành kỹ thuật cấp cứu hồi sức ngừng tuần hoàn mức độ cao nhất cho bệnh nhân nhưng không có kết quả.

benh vien bach mai

Bệnh viện Bạch Mai đã công bố kết luận vụ bệnh nhân tử vong sau khi nội soi phế quản

>>>Hé lộ nguyên nhân bé trai 2 tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ tư

Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm, đây là một sự cố đáng tiếc xảy ra đối với một thủ thuật thăm dò xâm lấn. Bệnh viện đã tập trung nguồn lực cao nhất để cấp cứu cho bệnh nhân nhưng không thành công, đại diện Lãnh đạo hai khoa liên quan đã trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ và chia buồn sâu sắc nhất với gia đình.

Mặt khác, khi có cơ quan điều tra đến làm việc vào chiều ngày 14/6, lãnh đạo Trung tâm Hô hấp, các bác sĩ, điều dưỡng kíp nội soi cũng như kíp cấp cứu bệnh nhân đã hợp tác, phối hợp cung cấp thông tin một cách khách quan, trung thực. Đồng thời, các bác sĩ trung tâm Hô hấp cũng có mặt trong thời gian cơ quan pháp y tiến hành mổ tử thi cho đến khi kết thúc.

Sau đó, bệnh viện đã bố trí xe ô tô hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân về để lo hậu sự chu toàn. Sáng ngày 15/6, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Trung tâm Hô hấp đã tổ chức đến gia đình bệnh nhân tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội để thăm viếng, chi buồn, chia sẻ sâu sắc về sự mất mát đáng tiếc đã xảy ra vừa qua.

Sáng 18/6, bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia đầu ngành để kiểm thảo tử vong và rà soát lại toàn bộ quy trình của kíp thủ thuật và kíp cấp cứu. Tập hợp các ý kiến của các chuyên gia, hội đồng đã kết luận: Bệnh nhân tử vong do tai biến suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, chảy máu khí phế quản nặng trong quá trình nội soi sinh thiết U lồi vào lòng phế quản thùy giữa phổi phải, tổn thương phế quản thùy phổi phải trên bệnh nhân xẹp phổi – giãn phế quản.

Bắt giữ 300 "quý bà" đang sát phạt trên chiếu bạc (Nguồn: THTPCT)

H. Sơn  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm