Thứ tư, 24/04/2024 10:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/06/2022 09:40

Bệnh tay chân miệng - Nguyên nhân và biến chứng nguy hiểm

Bệnh tay chân miệng dễ lây lan và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh tay chân miệng ở trẻ

Tay chân miệng là một bệnh rất phổ biến ở trẻ em, dễ lây lan thông qua nước bọt, phân, dịch tiết ra từ mụn nước… và có thể bùng phát thành dịch. Trẻ mắc tay chân miệng thường có các biểu hiện như: Sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, phát ban trên da dạng phỏng nước và xuất hiện những vết loét tại miệng, lưỡi…

Nguyên nhân bệnh tay chân miệng là do các chủng virus đường ruột (gọi chung là Enterovirus), phổ biến như Coxsackie A16 và Enterovirus 71 (EV71) gây ra. Người lớn cũng có thể mắc tay chân miệng, nhưng trẻ em vẫn là đối tượng chủ yếu bởi sức đề kháng còn non nớt, virus dễ xâm nhập, tấn công khi có cơ hội.

Empty

Bệnh tay chân miệng do virus đường tiêu hóa gây ra

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng

Thông thường, bệnh tay chân miệng sẽ thuyên giảm và thoái lui sau 7 - 10 ngày khi được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn và chăm sóc không đúng cách, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe trẻ. Các biến chứng tay chân miệng thường gặp bao gồm:

Bội nhiễm

Các nốt mụn nước xuất hiện ở vị trí miệng, tay, mông, đầu gối, chân,… khi bị vỡ nếu không giữ gìn, vệ sinh cẩn thận sẽ gây nhiễm trùng, bội nhiễm vết thương trên da gây nguy hiểm cho người bệnh.

Biến chứng tim mạch

Ở giai đoạn nặng, nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh tay chân miệng có thể gây ra các biến chứng tim mạch như: Viêm cơ tim, tăng huyết áp, suy tim, trụy mạch, mạch đập nhanh,…

Viêm não, viêm màng não

Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng gây ra đó là ảnh hưởng đến dây thần kinh. Nếu để bệnh kéo dài có thể gây tổn thương não như: Viêm não, viêm màng não,...

benh tay chan mieng (2)

Viêm não là biến chứng tay chân miệng rất nguy hiểm

Giải pháp cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng bộ đôi thảo dược

Tay chân miệng là bệnh ngoài da do virus gây ra và đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Hơn nữa, do có rất ít sự lựa chọn thuốc kháng virus, nên các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng biện pháp hỗ trợ “trong uống - ngoài bôi” (nội công, ngoại kích) bằng sản phẩm nguồn gốc tự nhiên để bệnh tay chân miệng nhanh khỏi, ít biến chứng.

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến bộ đôi trong “uống- ngoài bôi” gel và cốm Subạc, cụ thể như sau:

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngừa bội nhiễm hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chứng minh: Nano bạc giúp kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả. Chỉ cần 1 lượng rất nhỏ cỡ 1mg/L nano bạc đã tiêu diệt hoàn toàn các vi sinh vật gây bệnh, kể cả chủng vi khuẩn đa kháng rất nhiều loại kháng sinh. Từ đó giúp đẩy lùi bệnh tay chân miệng, hạn chế tình trạng bội nhiễm. Đặc biệt, mới đây, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế, có đến 96% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng gel Subạc.

Kết hợp cùng cốm Subạc có thành phần dược liệu quý như: Cao lá neem, cao lá xoài,... giúp tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể, cải thiện các triệu chứng của bệnh tay chân miệng nhanh hơn. Trong đó, cao lá neem được chiết xuất từ cây Azadirachta indica có tác dụng kháng virus, vi khuẩn, hỗ trợ tái tạo da mới, phục hồi da nhanh chóng, giảm viêm, mờ sẹo. Chứng minh nhận định này, nhóm các nhà khoa học gồm Dheeraj K Singh, Satish K Verma, Surendra K Gond đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Cao lá neem chứa hơn 400 hợp chất có hoạt tính sinh học cao giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn, virus, chống sốt rét, giảm đau, hạ sốt, chống oxy hóa, giải lo âu. Cao lá xoài chứa hoạt chất mangiferin có tác dụng giảm đau, chống viêm rất hiệu quả.

Cốm Subạc là sự kết hợp độc đáo giữa vitamin và khoáng chất cần thiết như: L-lysine, vitamin C, kẽm gluconate cùng dược liệu quý cao lá neem, cao xoài, cao bạch chỉ, cao tạo thích giác,.. giúp nâng cao hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tay chân miệng và nhanh lành vết thương.

Empty

Cốm và gel Subạc giúp làm lành vết loét, khắc phục bệnh tay chân miệng hiệu quả, nhanh chóng

>>> Rất nhiều khách hàng đã cải thiện bệnh tay chân miệng thành công nhờ sử dụng bộ đôi sản phẩm cốm & gel Subạc. Tiêu biểu như trường hợp con của chị Nguyễn Thị Bình An (Hà Nội, số điện thoại: 0973702929). Nhờ sử dụng sản phẩm Subạc, con của chị Bình An đã an toàn vượt qua bệnh tay chân miệng mà không để lại 1 nốt sẹo nào.

Empty

Chị An đã đẩy lùi bệnh tay chân miệng cho con nhờ Subạc

Tay chân miệng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách. Bởi vậy, ngay khi trẻ xuất hiện các biểu hiện của bệnh tay chân miệng, cha mẹ cần có biện pháp chăm sóc, điều trị đúng cách. Đặc biệt, các bậc phụ huynh nên cho trẻ sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi gel Subạc và cốm Subạc giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bội nhiễm và chóng lành sẹo nhé! Nếu có thắc mắc về bệnh tay chân miệng, bạn hãy liên hệ ngay tới tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được tư vấn đầy đủ và nhanh nhất.

Thảo Lan  
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tầm soát sức khỏe toàn diện giúp chủ động cuộc sống
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Xem thêm