Thứ sáu, 03/05/2024 18:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/01/2022 07:45

Bến xe vắng khách, giá vé tăng 50%

Khác với những năm trước, mặc dù đã cận tết nhưng các bến xe lớn tại Hà Nội vẫn vắng vẻ lạ thường. Giá vé của một số tuyến xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh... tăng tới 50%. 

Những năm trước vào thời điểm này các bến xe lớn là những điểm nóng về ùn tắc giao thông khi người dân đổ về quê ăn Tết. Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên thay vì về quê ăn tết như mọi năm, nhiều gia đình chọn cách ăn tết Hà Nội. Vì thế, bến xe Hà Nội như Nước Ngầm, Mỹ Đình, Giáp Bát... cũng vì thế vắng vẻ lạ thường.

Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết: "Trung bình những ngày cận Tết này mỗi ngày bến xe chỉ có 150 - 200 lượt xe xuất bến, vận chuyển khoảng 500 lượt hành khách, bằng 20% so với trung bình cùng kỳ mọi năm, với lượng khách chỉ bằng 3,3% thời điểm chưa xảy ra dịch Covid -19, thậm chí nhiều xe xuất bến chỉ có 3 - 5 hành khách".

Empty

Lượng khách đến bến xe Giáp Bát những ngày cận tết trong tình trạng "thừa xe, thiếu khách"

"Bến xe Giáp Bát đã tạo điều kiện như miễn giảm một số loại phí để chia sẻ để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải hoạt động. Trong đó, nhiều nhất là các tuyến xe chạy các tỉnh phía Nam. Với các tuyến chạy một số địa phương miền Bắc đang có lượng xe xuất bến nhiều với 50 đến 70 lượt xe xuất bến/ngày như Bắc Giang, thành phố Nam Định… 2 tháng nay vẫn chưa có xe hoạt động", ông Thành chia sẻ thêm.

Đại diện hãng xe Đoàn Liên chạy tuyến Hải Hậu (Nam Định) thông tin: Những năm trước, vào thời điểm này lượng khách đông, nhà xe phải hoạt động hết công suất và phải dùng đến xe dự phòng để đưa người dân về quê nghỉ Tết. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách ra bến xe ít, phần lớn người dân sử dụng phương tiện xe cá nhân để di chuyển.

Tại bến xe Mỹ Đình, các nhà xe lớn đi các tỉnh Tây Bắc cũng chung tình trạng khi vắng thưa người đi.

Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: Năm nay, lượng khách chỉ bằng 30% so với các năm trước.

"Do tình hình dịch bệnh ở Hà Nội và cả nước đang diễn biến phức tạp, sinh viên chưa trở lại Hà Nội, người dân hạn chế về quê ăn Tết nên bến xe Mỹ Đình rất vắng khách", ông Sơn chia sẻ.

Empty

Ngày 27 Tết bến xe Nước Ngầm vẫn vắng người qua lại

Mặc dù ít hành khách chọn phương tiện vận tải công cộng để di chuyển về quê nghỉ Tết, nhiều xe xuất bến khi chưa đủ khách nhưng giá vé một số tuyến đã tăng lên tới 50%.

Cụ thể, tại bến xe Nước Ngầm, xe chạy về các tuyến Hà Tĩnh ngày thường chỉ từ 180 đến 200 nghìn/lượt nhưng dịp này tăng lên tới cao nhất 350 nghìn đồng/lượt, tương đương mức tăng đến 50%.

Các phòng bán vé của các nhà xe chạy tuyến huyện Yên Thành, Đô Lương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Con Cuông (tỉnh Nghệ An), cũng thông báo giá vé tăng từ 30 đến 50% mỗi lượt.

picsart_22-01-27_07-19-48-268-0720

Theo giải thích của một số tài xế lái xe khách, sở dĩ nhà xe tăng giá vé dịp tết là để bù lỗ vì không có khách

Một lái xe tuyến Nước Ngầm - Con Cuông lý giải việc các nhà xe đua nhau tăng giá là do dịp Tết họ chỉ chạy một chiều có khách, còn chiều ngược lại chạy xe rỗng, do vậy phải tăng giá để bù vào chi phí phát sinh.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai Kế hoạch số 2031 yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2022, Sở đã sớm xây dựng kế hoạch bố trí phương tiện cũng như tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo lực lượng Thanh tra duy trì 7 tổ công tác ứng trực tại các bến xe lớn của thành phố. Đồng thời bố trí lực lượng tham gia chốt trực tại các cửa ngõ, nút giao thông và tuyến đường trọng điểm của thành phố để hướng dẫn, phân luồng nhằm đảm bảo việc lưu thông, di chuyển cho người dân.

Hà Long  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm