Thứ bảy, 11/05/2024 01:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/02/2023 08:36

Bến cảng Ao Tiên hơn 610 tỷ đồng ở Vân Đồn hoạt động từ ngày 1/3

Từ ngày 1/3, Bến cảng cao cấp Ao Tiên, Vân Đồn (Quảng Ninh) được đưa vào hoạt động phục vụ vận chuyển khách đi các tuyến đảo huyện Vân Đồn, Cô Tô và các điểm tham quan trên Vịnh Bái Tử Long.

Bến Cảng cao cấp Ao Tiên được khởi công từ tháng 4/2022, có khả năng tiếp nhận tàu chở khách đến 300 chỗ và mớn nước không đến 3,9m; diện tích dự án với quy mô gần 30ha (trong đó, diện tích mặt đất 5,9ha còn lại là mặt nước); tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng. Hiện Công ty TNHH Một thành viên du lịch Mai Quyền đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo đáp ứng các loại tàu hoạt động thuận lợi, an toàn.

ao tien

Bến Cảng cao cấp Ao Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng

Đây là tổ hợp cảng tích hợp nhiều tiện ích, trong đó khu vực ga hành khách có diện tích sử dụng 4.000m2, công suất thiết kế trên 2 triệu lượt khách/năm (giai đoạn 2020-2025) và mở rộng lên trên 3 triệu lượt khách/năm (giai đoạn 2025-2030). Đi kèm với đó là các khu vực cảnh quan, phân khu chức năng như đón hành khách, bán vé, nhà chờ, khu làm việc liên ngành, dịch vụ phụ trợ đi kèm...

Hệ thống cầu cảng gồm 2 cầu rộng 20m, dài 150m có thể tiếp nhận cỡ tàu khai thác lên đến 300 ghế và 3 cầu phụ cho du thuyền, các tàu loại nhỏ. Khu âu tàu có thể tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch neo đậu. Trong đó cầu cảng số 2 đã được Cục Đường thuỷ nội địa công bố hoạt động.

Phương án tổ chức, sắp xếp hoạt động các phương tiện thủy nội địa trong vùng nước Cảng tàu khách Ao Tiên đã được Ban quản lý cảng công khai. Nội dung kê khai giá dịch vụ đã được Công ty TNHH MTV du lịch Mai Quyền đã thực hiện theo quy định tại Thông tư số 233/2016/TT-BTC của Bộ tài chính, Quyết định số 40/2020/QĐ-UBND ngày 01/12/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh “Về việc quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”…

ao tien 2

Công ty TNHH Một thành viên du lịch Mai Quyền đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo đáp ứng các loại tàu hoạt động thuận lợi, an toàn

Giá vé hành khách qua cảng (trừ trường hợp ưu tiên) trên cơ sở tính doanh thu và chi phí của doanh nghiệp, đối chiếu với các cảng thủy được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh (như cảng khách Quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long). Vé qua cảng chỉ tính đối với khách lên tàu di chuyển từ bến cảng Ao Tiên đi Cô Tô và các đảo trên địa bàn huyện, không tính vé đối với khách vào cảng không lên tàu di chuyển.

Các cơ quan quản lý Cảng vụ đường thuỷ nội địa, Biên phòng, Công an đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện công tác quản lý khi cảng đi vào hoạt động. Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã hướng dẫn Công ty TNHH Một thành viên du lịch Mai Quyền hoàn thiện quy định, sắp xếp lại nơi neo đậu cho phương tiện thủy nội địa trong vùng nước Cảng Ao Tiên (đối với tàu khách); chuẩn bị các điều kiện để xem xét, cấp giấy phép, lệnh điều động ra vào cảng.

ao tien 1

Việc đưa Cảng cao cấp Ao Tiên vào khai thác sẽ mở ra cửa ngõ mới, đồng bộ, hiện đại để trung tâm Vân Đồn kết nối với các xã đảo và huyện Cô Tô

Để đảm bảo sự thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân đến Cảng Ao Tiên ngay sau khi cảng được đưa vào vận hành; UBND huyện Vân Đồn đã chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Vân Đồn, Công ty cổ phần xe buýt bãi Cháy Quảng Ninh, Công ty Cổ phần bến xe Quảng Ninh thống nhất việc triển khai các thủ tục, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực để đảm bảo đưa các tuyến xe bus vào hoạt động theo kế hoạch.

Đến thời điểm này, Bến Cảng cao cấp Ao Tiên đã đảm bảo các điều kiện, sẵn sàng đưa vào vận hành, khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân sinh sống, công tác ở các tuyến đảo. Đồng thời góp phần làm thay đổi bộ mặt cơ sở hạ tầng của hệ thống cảng biển ở Vân Đồn.

Việc Bến cảng Ao Tiên hoạt động sẽ góp phần mở ra cửa ngõ mới, đồng bộ, hiện đại để trung tâm Vân Đồn kết nối với các xã đảo và huyện Cô Tô. Hơn thế nữa là việc đám ứng được nhu cầu tham quan, lưu trú, di chuyển của khách du lịch ở Vịnh Bái Tử Long.

V. Hùng  
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng
Uống cà phê trên cao ngắm hươu cao cổ, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng hàng ngàn lượt khách dịp 30/4
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Điều đặc biệt trong thuỷ cung không nước đầu tiên tại Việt Nam
Xem thêm