Thứ sáu, 26/04/2024 07:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 31/07/2021 16:30

Bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000 km bằng xe máy về quê tránh dịch

Hình ảnh bé 9 ngày tuổi được cặp vợ chồng quê Nghệ An quấn trong chăn vượt hàng nghìn km về quê tránh dịch bằng xe máy đang gây xúc động với nhiều người.

Đến trưa nay, vợ chồng anh Xòng Bá Xô, chị Phùng A Tranh (huyện rẻo cao Tương Dương, Nghệ An) cùng cậu con trai chỉ mới 9 ngày tuổi đã về đến quê nhà sau hành trình thiên lý đầy gian nan bằng xe gắn máy.

Vợ chồng anh Xòng Bá Xô vào Bình Dương làm công nhân được vài năm nay. Dịch bệnh bùng phát tại tỉnh thành này khiến nhiều tháng nay đôi vợ chồng trẻ không có việc làm, thất nghiệp dài dài. Những đồng tiền dành dụm ít ỏi còn lại cũng vì thế dần cạn kiệt nên anh chị chỉ còn biết bữa rau bữa cháo qua ngày.

xe may 5

Bé trai 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000 km bằng xe gắn máy để về quê

Giữa muôn trùng khó khăn với nỗi lo cơm áo gạo tiền, 10 ngày trước chị Phùng A Tranh sinh em bé. Cuộc sống của cặp vợ chồng vốn đã khó khăn lại càng thêm bi đát. Không có việc làm, tiền nhà trọ, chi tiêu sinh hoạt đã cạn, giờ lại thêm chi phí cho đứa con thơ. Trong túi chỉ còn vài trăm bạc, họ bàn bạc rồi quyết định trở về quê nhà Nghệ An bằng xe gắn máy.

Để chuẩn bị cho cuộc hành trình bằng xe máy có lẽ dài nhất mà họ từng đi anh chị đã phải quấn con trai vừa 9 ngày tuổi trong một chiếc khăn rồi vợ bồng, chồng lái xe từ Bình Dương về quê nhà với quãng đường dài gần 1.400 km.

xe may1

Mẹ con chị Phùng A Tranh lúc vừa về đến quê nhà

"Ở lại cũng không có tiền trang trải sinh hoạt. Vợ chồng cố gắng còn chịu khổ bám trụ được vài tuần nữa nhưng đứa con trai còn quá nhỏ. Ở lại cũng không phải là cách hay nên vợ chồng em quyết định chạy xe máy về Nghệ An. Ở quê dẫu đói nhưng còn gia đình, người thân, rau củ trong nhà còn có sẵn" - chị Phùng A Tranh nhìn cậu con trai bé nhỏ tội nghiệp, khóe mắt cay cay tâm sự.

Nghĩ vậy nên đôi vợ chồng nghèo ngày chạy xe, đêm nghỉ bên đường, con khát sữa thì dừng xe bên Quốc lộ cho bú. May mắn khi chạy xe được hơn 1.000 km về đến Đà Nẵng, đôi vợ chồng khốn khổ được anh Trần Vương, một thành viên CLB xe bán tải Đà Nẵng biết chuyện, cảm thông với hoàn cảnh khó khăn đã tìm cách liên lạc, thuê cho họ một chiếc xe cứu thương, giúp đỡ chút ít lộ phí đưa trở về quê nhà.

xe may 7

Họ may mắn được những người tốt bụng thuê ô tô từ Đà Nẵng trở về Nghệ An

Chiếc xe máy của họ được CLB xe bán tải Đà Nẵng đem đi bảo dưỡng, sẽ vận chuyển về Nghệ An sau. Trên chuyến xe ám áp nghĩa tình này, ngoài vợ chồng anh Xô còn có 2 vợ chồng cùng quê Nghệ An có 2 con nhỏ, một bé 7 tháng tuổi và một bé một tuổi rưỡi. Đây cũng là gia đình đi trong đoàn về quê bằng xe gắn máy được anh Trần Vương giúp đỡ.

xe may 4

Vẻ mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt các bé sau chặng đường dài

Tại khu vực cầu Bến Thủy (nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) trong những ngày qua mỗi ngày đều ghi nhận hàng trăm người chạy xe máy từ các tỉnh thành phía Nam về quê tránh dịch. Có những em bé chỉ mới vài tháng tuổi đã phải cùng bố mẹ hứng cái nóng bỏng rát, khói bụi mịt mù nơi Quốc lộ 1 trên hành trình gian nan trở lại quê nhà.

xe may

Mỗi ngày, điểm cầu Bến Thủy ghi nhận hàng trăm gia đình công nhân chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê

Những người này đều là lao động nghèo, vì cuộc sống mưu sinh phải rời bỏ quê hương vào các tỉnh phía Nam làm công nhân với đồng lương tằn tiện lắm chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt tối thiểu. Dịch bùng phát, họ trở thành những người thất nghiệp, cuộc sống bấp bênh đành chạy xe máy trở về quê nhà.

Quang Minh  
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Xem thêm