Thứ năm, 28/03/2024 15:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/12/2020 15:23

Bay liên tục – du lịch thường xuyên: bí quyết nào để tiết kiệm chi phí tối đa?

Trên thực tế, có những hành khách đặc biệt thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay đến hàng trăm chuyến mỗi năm. Điều này dẫn đến nhu cầu tối ưu chi phí và gia tăng các quyền lợi “chính đáng” tương xứng với khoản chi tiêu lớn mà họ đã bỏ ra.

Tần suất bay và bài toán chi phí

Theo dự báo từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng lượng hành khách hàng không bổ sung mỗi năm. Con số này ước tính đạt 150 triệu hành khách/ năm tính đến 2035.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các hãng bay trong nước, thói quen di chuyển bằng đường hàng không của người Việt cũng đã có nhiều chuyển biến lớn.

Nếu như giai đoạn 2015 – 2017 chứng kiến cuộc bùng nổ của số lượng người Việt Nam lần đầu tiên đi máy bay, thì từ 2018 trở lại đây chính là “thời hoàng kim” của những vị “khách VIP” có tần suất bay thường niên liên tục và dày đặc.

Chẳng hạn, một trong những “chân đi” có tiếng trong làng blogger du lịch Việt – Travip Việt Phương - có tần suất trên dưới 100 chuyến bay/ năm, bởi đặc thù công việc buộc phải gắn bó với hành trình tìm kiếm và khám phá những miền đất mới, các nền văn hóa cũng như con người bản địa.

1

Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.

Trên trang cá nhân, Travip Việt Phương chia sẻ: “Nhiều bạn hỏi mình làm gì mà đi máy bay hoài vậy, làm gì mà đi du lịch hoài vậy? Tiền đâu ra mà đi lắm thế?... Xưa nay mình vẫn phản đối những câu chuyện đi du lịch siêu rẻ, ganh đua nhau xem ai đi rẻ nhất, nhưng trái lại mình ủng hộ cách du lịch, đi lại thông minh, có tính toán để có lợi nhất nhưng vẫn thoải mái nhất”.

Do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa, đột xuất, doanh nhân cũng được xếp vào nhóm hành khách có nhu cầu cao di chuyển bằng đường hàng không.

Trong đợt cao điểm chạy dự án cuối năm, anh Phương Nam, 37 tuổi, Giám đốc một Công ty chuyên về các giải pháp Tiếp thị truyền thông và Thương mại điện tử tại Hà Nội, thường xuyên bận rộn với các chuyến bay đến một số tỉnh miền Trung, miền Nam để gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng hoặc giải quyết các việc tồn đọng trong mùa dịch. Tần suất bay trung bình của anh khoảng 2 chuyến/ tuần.

“Vì phải bay nhiều nên tôi luôn cân nhắc tìm kiếm giải pháp tối ưu, làm sao để vừa tiết kiệm chi phí tối đa, vừa chủ động được giờ giấc trong những tình huống lịch trình gấp gáp, quan trọng là dịch vụ vẫn phải chu đáo, thuận tiện để đảm bảo công việc của mình” – anh Phương Nam cho biết.

Bay nhiều với chi phí tối thiểu

Không chỉ giới doanh nhân, travel blogger hay những người có công việc đặc thù buộc phải bay nhiều, khách du lịch cũng ngày càng thích đi máy bay nhiều hơn.

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng khách du lịch đi qua đường hàng không ở Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Trong giai đoạn 2016-2021, Việt Nam tăng trưởng 17% so với trung bình của Đông Nam Á là 6%.

Nhu cầu đi du lịch bằng bằng máy bay thường xuyên dẫn tới phát sinh các “đòi hỏi” khắt khe hơn từ du khách, ví dụ như: Tối ưu chi phí, chủ động về lịch trình, thuận tiện trong các thủ tục booking, quyền lợi “chính đáng” được nhận thêm các ưu đãi khi trở thành khách hàng thân thiết…

2

Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên.

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, đồng thời cũng là một động thái thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, FLC DigiCom (đơn vị quản lý vận hành thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday) mới đây đã giới thiệu bộ sản phẩm liên kết Bay – Nghỉ dưỡng và Thẻ bay quyền năng với nhiều mức giá ưu đãi lớn.

Là thẻ bay được phát hành dành riêng cho du khách kết hợp quyền lợi bay và nghỉ dưỡng 5 sao, FLC Holiday Membership – Lotus và FLC Holiday Membership – Lotus Premium mang đến 2 lựa chọn trả trước để khách hàng có thể sở hữu một số đêm nghỉ hàng năm tại các khách sạn/ resort đẳng cấp trong nước (từ 3-14 đêm nghỉ) và một số vé máy bay cố định (từ 8-30 vé, hạng phổ thông hoặc thương gia).

Với bộ Thẻ bay quyền năng, Business Trip Card và Bamboo Pass Business cung cấp 2 gói vé máy bay trả trước (30-100 vé hạng phổ thông hoặc 15-50 vé hạng thương gia), tiết kiệm lên đến 30% và đồng giá trên tất cả các chặng bay nội địa được Bamboo Airways khai thác (trừ các chặng bay đi/ đến Côn Đảo). Các gói đều có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm tính từ ngày kích hoạt (nhưng không quá 31/12/2021).

So với hình thức đặt phòng hoặc đặt vé máy bay thông thường, lợi thế của việc mua các gói/ thẻ trả trước không chỉ dừng lại ở tối ưu chi phí, mà còn mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự thuận tiện như: được nâng hạng ghế với giá ưu đãi, không mất hoặc mất rất ít phí thay đổi giờ bay/ chuyển chuyến bay, được giảm giá lên đến 35% khi thuê thêm phòng nghỉ/ đêm nghỉ, cùng với nhiều gói quà tặng/ ưu đãi giá trị khác…

Có thể nói, trả trước một lần để nhận lại nhiều quyền lợi về cả thời gian, tài chính cũng như trải nghiệm dịch vụ chính là giải pháp thỏa đáng mà những ai “bay liên tục – du lịch thường xuyên” có thể tìm kiếm.

PV  
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 Khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh từ ngày 28-30/3
Top trải nghiệm “vui quên lối về” tại “Ngày Hội Xanh” 2024
Hạ Long - Quảng Ninh tổ chức 11 sự kiện văn hóa du lịch dịp 30/4-1/5
Khám phá từng ngõ ngách trong quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen, Tây Ninh
Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long
Mách bạn những điểm “săn hoa' dịp 8/3
Giới trẻ “ngóng” dàn sao GenZ hội tụ trong nhạc hội “bom tấn” tại Grand Word
Thay đổi lịch bay từ Đức do ảnh hưởng của đình công
Điểm ăn chơi nào lý tưởng cho dịp 8/3? 
Grand World vươn top đầu danh sách 10 địa điểm vui chơi giải trí Tết 2024 tại Hà Nội
Hãng bay tăng chuyến, sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Ban Tây Bắc
Trải nghiệm đa sắc thái cho gia đình đa thế hệ tại The Origami
Á quân flyboard thế giới tập luyện cho show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Gần nửa triệu lượt khách “cập bến” Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc
Ninh Bình lọt top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
Xem thêm