Thứ bảy, 27/04/2024 18:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/03/2024 10:21

"Bày" cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh

Hơn 5.000 thanh niên tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh vừa được dự hội nghị về khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế số do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy chủ trì vào ngày 24/3.

quang ninh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã chủ trì Hội nghị giao lưu, đối thoại với thanh niên

Với chủ đề “Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện, phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”, hội nghị giao lưu, đối thoại đã tập trung trao đổi các nội dung liên quan đến vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện gắn với khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế số; thanh niên trong vấn đề xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh và các vấn đề khác liên quan đến khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao…

Đã có 12 câu hỏi chất lượng cao được thanh niên, doanh nghiệp trong tỉnh trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hoạt động đối thoại đã giúp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kịp thời nắm tình hình, lắng nghe nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của thanh niên để chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách, chương trình, đề án nhằm phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời là dịp để Quảng Ninh đánh giá những chủ trương, chính sách được các cấp, các ngành và địa phương tổ chức thực hiện đối với thanh niên trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy vai trò của thanh niên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các sở, ngành, địa phương kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; cần xây dựng cẩm nang số về các cơ chế chính sách đoàn viên, thanh niên quan tâm; thành lập sàn giao dịch khởi nghiệp, quỹ khởi nghiệp, có giải pháp tạo môi trường, cơ chế để khuyến khích thanh niên khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực.

quang ninh 2

Hội nghị có sự tham gia của trên 5.000 thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh, được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Chú trọng đến chuyển đổi số, phát triển văn hóa, tạo ra những sản phẩm mới, giá trị mới phù hợp với luật pháp và truyền thống văn hóa dân tộc, góp phần thực chất để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Thường xuyên quan tâm đến thanh niên và tổ chức đoàn thanh niên các cấp, các nội dung, kiến nghị từ thanh niên; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tin tưởng, thanh niên Quảng Ninh sẽ có hoài bão, đam mê cống hiến, thể hiện tinh thần và ý thức nghiêm túc, là lực lượng nòng cốt thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mỗi đoàn viên, thanh niên phải luôn cầu thị, học hỏi nâng cao nhận thức, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực thực tiễn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; vận dụng vốn kiến thức và năng lực bản thân, không ngừng phát huy tính sáng tạo và phát triển các giải pháp, ý tưởng trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ luôn đồng hành, triển khai các cơ chế, chính sách phù hợp, huy động, kết nối các nguồn lực hỗ trợ thanh niên có được môi trường phát triển toàn diện; cố gắng giải quyết cơ bản những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của số đông thanh niên.

P.V  
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Xem thêm