Chủ nhật, 19/05/2024 09:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/12/2017 18:49

Bắt nhóm đại gia rởm chuốc thuốc mê, cướp tài sản “quý bà”

Với thủ đoạn vào vai đại gia hào phóng để dễ dàng lấy được lòng tin của "con mồi" , nhóm lừa đảo này đã thực hiện trót lọt 10 vụ cướp trên nhiều tỉnh thành tại miền Tây.

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi; ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi; ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi; ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Các đối tượng trên chuyên vào vai đại gia để tiếp cận các quý bà là chủ quán cà phê, tiếp viên quán nhậu trên địa bàn TP Cần Thơ, Hậu Giang, Tiền Giang, Bình Dương, TP.HCM, Đồng Tháp… Khi "con mồi" cắn câu, nhóm đối tượng sẽ dùng thuốc mê gây mê nạn nhân để cướp tài sản và cưỡng hiếp rồi tẩu thoát. Với thủ đoạn trên, nhóm “đại gia dỏm” này đã thực hiện trót lọt 3 vụ trên địa bàn TP Cần Thơ, chiếm đoạt khoảng 175 triệu đồng.

1

Các đối Nguyên, Huy, Khanh trong nhóm "đại gia dỏm" . Ảnh: CA

Trước đó, ngày 4/11, Công an TP Cần Thơ nhận được tin báo của chị H. (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), chủ quán cà phê võng ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bị gây mê cướp tài sản trị giá 120 triệu đồng. Chị H. cho biết, chị có tình cảm với Khanh vì anh này là đại gia và rất hào phóng. Đến ngày 3/11, Khanh đề nghị chị đi chơi cùng bạn mình là Huy và Nguyên từ TP.HCM về Cần Thơ chơi.

Tin lời 3 đối tượng nên khoảng 20h cùng ngày, chị H. rủ theo em trai cùng đi với 3 đại gia vào trung tâm TP Cần Thơ chơi. Đến trung tâm quận Ninh Kiều, “đại gia” Nguyên đã ghé vào một shop giày nổi tiếng mua tặng chị H. một đôi giày để thể hiện sự hào phóng rồi cả nhóm đi ăn uống. Sau đó, cả nhóm tiếp tục đến quán karaoke ca hát. Tại đây, Nguyên, Huy và Khanh chuốc bia cho em trai chị H. say mềm và bỏ thuốc mê vào ly bia của chị H.

Khi thấy chị H. ngấm thuốc mê man nên Nguyên và Huy đưa nạn nhân vào nhà nghỉ ở quận Cái Răng. Sau khi giở trò đồi bại với chị H. xong, Nguyên dùng kìm cắt lấy bộ 29 vòng ximen, 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn vàng 1 điện thoại di đông và 5 triệu đồng trong người nạn nhân rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Nguyên, Huy và Khanh tiếp tục cướp nhiều vòng vàng và điện thoại của chị L. (34 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), tiếp viên một quán cà phê ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận, đã thực 3 vụ cướp trên địa bàn TP Cần Thơ và 7 vụ cướp với thủ đoạn tương tự ở nhiều tỉnh thành khác. Khám xét nơi ở và trên người các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ việc.

Video: Hệ thống bò khỏe tại Cần Thơ

Hồng Thắm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm