Thứ tư, 24/04/2024 03:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/01/2024 10:30

Bật mí 6 tuyệt chiêu giúp chăm sóc da mùa nồm ẩm

Làn da sẽ gặp rắc rối nếu chị em không lưu lại những tuyệt chiêu “nhỏ nhưng có võ” dưới đây đảm bảo đẹp bất chấp mọi thời tiết, kể cả mùa nồm ẩm.

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Nếu không làm sạch kịp thời, dầu thừa trên da sẽ kết hợp với các loại bụi bẩn trong không khi gây ra mụn.

Làm sạch da

Trong giai đoạn này cần ưu tiên làm sạch hơn cả vì da dễ đổ dầu và sợi bã nhờn hơn, làm sạch tốt trong mùa nồm sẽ hạn chế tình trạng mụn, mụn viêm do bít tắc cũng như tạo cảm giác sạch sẽ, dễ chịu, khô thoáng trên da.

rua mat 1

Ảnh minh họa

Xông da mặt và tẩy da chết thường xuyên hơn

Những ngày thời tiết nồm ẩm khiến da nhiều dầu nhờn hơn nên việc xông da mặt cộng với tẩy da chết là điều cần làm trước tiên. Đây cũng chính là bước cần thiết để bạn có một làn da mịn màng và căng bóng. Nếu như trước đây bạn chỉ thực hiện xông mặt và tẩy da chết mỗi tuần một lần thì giờ hãy tăng tần suất lên 2 lần/tuần. Ngay lập tức bạn sẽ thấy da sạch sẽ, thông thoáng đỡ sần sùi hơn hẳn.

rua mat 2

Ảnh minh họa

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều những sản phẩm tẩy da chết khác nhau. Vì vậy bạn cũng có thêm nhiều sự lựa chọn khi tìm mua cho mình những sản phẩm thích hợp nhất với da của mình.

Dưỡng ẩm vừa đủ cho da

duong am

Ảnh minh họa

Độ ẩm cao trong mùa nồm ẩm giúp da không bị mất nước và khô căng, tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, tránh các loại kem dưỡng đặc, dính gây bít tắc lỗ chân lông, làm da thêm tiết dầu nhờn.

Sử dụng mặt nạ đất sét để thải độc da

dap mat na dat set 2

Ảnh minh họa

Mặt nạ giấy thường được rất nhiều người sử dụng. Đây là cách chăm sóc da hiệu quả và mang lại cho bạn một làn da căng bóng và dồi dào độ ẩm. Tuy nhiên để làm sạch sâu cho da mặt thì mặt nạ đất sét hiện nay vẫn được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là trong những ngày nồm, độ ẩm lên đến 95% thì da cần một lớp mask đất sét làm sạch sâu, thải độc da hơn là những miếng mặt nạ giấy bí bách. Hãy thử sử dụng mặt nạ đất sét và cảm nhận làn da trong những ngày nồm ẩm để thấy sự khác biệt.

Đừng quên xịt khoáng

Nếu da mà mất nước càng nhiều thì càng đổ thêm dầu. Do đó, bạn nên dùng xịt khoáng để cấp nước kịp thời cho da. Sau khi trang điểm một lớp xịt khoáng sẽ khiến cho da thêm ẩm mượt và mịn màng. Đồng thời khi xịt khoáng còn giúp cố định được lớp trang điểm giúp chúng bám chắc hơn vào da mặt. Từ đó lớp trang điểm cũng bền và lâu trôi hơn.

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Chăm da mùa nồm hay bất kỳ ở thời điểm nào trong năm đều cần được chăm sóc từ trong ra ngoài. Việc có thực đơn ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cũng giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cho da từ các tác nhân gây nguy hại.

rua mat 5

Ảnh minh họa

Đặc biệt, nếu bạn biết kết hợp giữa việc có chế độ ăn khoa học và rèn luyện thể lực thường xuyên thì không chỉ da mà cơ thể của bạn cũng đều trở nên khỏe mạnh.

-> Mẹo đắp mặt nạ đất sét giúp da đẹp mịn màng không tì vết

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm