Thứ năm, 09/05/2024 05:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/03/2023 21:03

Báo Nhân Dân ra mắt phụ trương về sáu vùng kinh tế-xã hội

Sáu chuyên trang gồm Trung du và miền núi Bắc Bộ, ĐBSCL, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, Đồng bằng sông Hồng, được phát hành kèm Báo Nhân Dân hằng ngày vào thứ 2, 4 và 5.

Chiều 21/3, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ ra mắt các phụ trương chuyên trang, chuyên mục riêng biệt về 6 vùng kinh tế-xã hội trên các ấn phẩm báo. Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, địa phương; các doanh nghiệp; chuyên gia, các nhà nghiên cứu...

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân Dân cho biết việc ra mắt các phụ trương chuyên trang, chuyên mục riêng biệt về 6 vùng kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần của nghị quyết Bộ Chính trị. Đây được xem là một bước đi mạnh dạn, thể hiện rõ tính định hướng, dẫn đầu từ cơ quan ngôn luận của Đảng.

336916759_734664054874464_4770770413501421986_n

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Phụ trương về 6 vùng kinh tế-xã hội trên Báo Nhân Dân gồm 6 chuyên trang: Trung du và miền núi Bắc Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long; vùng Tây Nguyên; vùng Đông Nam Bộ; vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng.

Phụ trương này được phát hành kèm theo Báo Nhân Dân hằng ngày vào các ngày thứ Hai, Tư và Năm. Trên Báo Nhân Dân điện tử và Truyền hình Nhân Dân sẽ có các chuyên trang Trung du và miền núi Bắc Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long; Tây Nguyên; Đông Nam Bộ; Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; Đồng bằng sông Hồng.

Theo đó, mỗi trang báo, bài viết trong các trang phụ trương chuyên trang, chuyên mục sẽ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về khai thác, phát huy lợi thế mỗi vùng, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đề ra.

Những người làm Báo Nhân Dân mong muốn, với 3 kỳ phụ trương mỗi tuần, 118 kỳ báo trong năm 2023 của phụ trương 6 vùng kinh tế-xã hội sẽ góp thêm góc nhìn đa chiều, phản ánh việc thực hiện chính sách phát triển vùng tại các địa phương ngày càng hiệu quả. Qua đó góp phần thay đổi sắc vóc, tầm nhìn, định hướng phát triển của mỗi vùng và cuộc sống của người dân.

Ông Lê Quốc Minh cũng cho biết thời gian tới, các phụ trương về 6 vùng kinh tế-xã hội của Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục xây dựng những nội dung chuyên sâu, chỉ ra khó khăn cũng như nhấn mạnh lợi thế của vùng, của địa phương bằng nhiều bài viết, tin, ảnh đặc sắc, chất lượng.

Các tác phẩm sẽ góp phần thể hiện đúng tinh thần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở những địa bàn trọng điểm mà Nghị quyết Bộ Chính trị đã đề ra, từ đó lan tỏa trong nhận thức của từng người dân, cán bộ.

336921952_1665071110617616_3796338623028572137_n

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao những quyết tâm, nỗ lực của báo Nhân Dân trong việc xuất bản phụ trương về 6 vùng kinh tế - xã hội trên cả nước. Qua các kênh thông tin này góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thúc đẩy đầu tư vào 6 vùng kinh tế - xã hội.

“Đây không phải là lần đầu tiên Báo Nhân Dân đi đầu, thể hiện vai trò dẫn dắt trong việc tìm ra phương thức thể hiện, "sân chơi mới’, "mảnh đất mới", để đội ngũ những người làm báo tập trung trí lực góp phần thúc đẩy phát triển đất nước theo định hướng mà Đảng, Nhà nước đề ra. Chắc chắn đây là một cách làm sẽ thổi nguồn lực mới tới những người làm báo cả nước” – Ông Lâm nói.

PV  
  • Tin liên quan
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
Xem thêm