Chủ nhật, 19/05/2024 15:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/07/2014 11:12

Bao giờ có điểm thi đại học 2014: Điểm thi có cao hơn năm ngoái?

Bao giờ có điểm thi đại học 2014: Theo lịch tuyển sinh, các trường phải hoàn tất việc chấm thi và chuyển dữ liệu kết quả thi về bộ trước ngày 1-8.

Các trường Đại học trên cả nước đang bắt đầu chấm thi.

Chiều 10/7, Bộ GD-ĐT cho biết đề thi đại học năm nay được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các hội đồng, điểm, phòng thi.

bao-gio-co-diem-thi-dai-hoc-2014-diem-thi-co-cao-hon-nam-ngoai-giadinhonline.vn 1

Công bố điểm thi đại học năm 2014

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đánh giá đề thi đại học có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, phù hợp với thời gian làm bài, vừa sức với đa số học sinh.

Theo lịch tuyển sinh, các trường phải hoàn tất việc chấm thi và chuyển dữ liệu kết quả thi về bộ trước ngày 1-8. Một số trường có thể công bố kết quả thi trước thời gian này. Sau khi tập hợp đầy đủ số liệu tuyển sinh của các trường, hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào của bộ sẽ họp vào tuần đầu tháng 8 để tư vấn cho bộ trưởng Bộ GD-ĐT công bố các mức điểm xét tuyển cơ bản. Sau đó, các trường công bố thí sinh trúng tuyển vào trường mình.

Liệu điểm thi sẽ cao hơn năm ngoái?

Đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT áp dụng nhiều mức điểm xét tuyển, do đó theo Thứ trưởng Ga, việc xác định các mức điểm xét tuyển sẽ dựa vào số phần trăm thí sinh đạt yêu cầu. Bộ không ấn định từ đầu mức điểm xét tuyển trên cao hơn mức liền kề mấy điểm, mà độ chênh lệch điểm giữa các mức này có thể khác nhau phụ thuộc phổ điểm kết quả thi của thí sinh.

Thí sinh chỉ cần hình dung đơn giản: mức xét tuyển cao dành cho các trường tốp đầu, mức xét tuyển trung bình dành cho các trường tốp giữa và mức xét tuyển thấp dành cho những trường còn lại. Sự phân chia các mức khác nhau nhằm mục tiêu phân khúc nguồn tuyển, giúp các trường giảm bớt khó khăn trong tuyển đủ chỉ tiêu như những năm trước đây.

Hiện tại khó có thể khẳng định chuẩn xác phổ điểm như thế nào vì tất cả phải chờ đợi kết quả chấm thi. Tuy nhiên, qua phản ảnh của thí sinh và các chuyên gia giáo dục, có thể dự báo đỉnh phổ điểm thi các môn (điểm thi mà nhiều thí sinh đạt được nhất - PV) năm nay sẽ dịch sang bên phải và phân bố đều hơn năm ngoái (đồng nghĩa với việc thí sinh đạt điểm thi cao sẽ nhiều hơn - PV). Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc xác định các mức điểm xét tuyển cơ bản của hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào - Bộ GD-ĐT.

Được biết trường ĐH Thương mại bắt đầu chấm thi vào ngày 10/7, trường ĐH Khoa học tự nhiên sẽ bắt đầu chấm thi từ ngày 14/7 tới và rất nhiều trường đại học trên cả nước đang bắt đầu bước vào chấm thi đại học năm 2014.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm