Chủ nhật, 19/05/2024 11:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/11/2020 18:06

Báo GĐVN tại Cần Thơ tổ chức giao lưu âm nhạc quyên góp hơn 130 triệu đồng ủng hộ miền Trung

Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ vừa phối hợp cùng Nhà hàng Hải sản Bình Ba tổ chức chương trình họp mặt, giao lưu âm nhạc “Hướng về miền Trung" gây Quỹ hơn 130 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bão lũ.

2 (38)

Ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ; ông Nguyễn Khánh Tùng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức và nghệ sĩ tham gia chương trình.

Đến dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Tâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ; ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ.

3 (30)

Kết thúc đêm giao lưu âm nhạc ban tổ chức đã tiếp nhận sự đóng góp ủng hộ là 131 triệu đồng.

Những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung đã xảy ra bão lũ nghiêm trọng, làm nhiều người chết, bị thương và mất tích, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Thiên tai đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần thương thân, tương ái của người Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình “Hướng về miền Trung” mong muốn vận động các mạnh thường quân tham gia đóng góp ủng hộ gây quỹ để hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do bão lũ.

4 (25)

Nhạc sĩ Quang Thanh Giang ủng hộ 21 triệu đồng vào quỹ ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung.

5 (24)

Ngoài đóng góp vật phẩm đấu giá Cafe Cổ Ngoạn ( quận Ninh Kiều – TP.Cần Thơ) còn ủng hộ 8 triệu đồng tiền mặt cho chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động bán đấu giá gây quỹ thiện nguyện đã được nhiều cá nhân, đơn vị tham gia hưởng ứng. Vật phẩm được bán đấu giá gồm: Dĩa gốm Bát Tràng được sản xuất riêng để làm quà tặng tại Sea Game 22 năm 2003; Bình hoa gốm Biên Hòa (Đồng Nai) có trước năm 1975, hiện vật này quý ở đặc điểm có Minh Văn (ghi nguồn gốc xuất xứ, năm sản xuất ); Dĩa gốm Chu Đậu được trục vớt từ tàu Nhật Bản chìm ngoài biển thời Lý - Trần có niên đại khoảng 300 – 500 năm; quả bóng đá do ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ gửi tặng chương trình.

7 (11)
6 (20)

Phần đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung là hoạt động điểm nhấn của chương trình.

Bên cạnh đó, BTC chương trình còn đấu giá chiếc áo thi đấu của tuyển thủ Quốc gia Đỗ Duy Mạnh trong màu áo Câu lạc bộ Hà Nội T&T có chữ ký của các tuyển thủ Quốc gia như: Đỗ Duy Mạnh; Phạm Thành Lương; Đoàn Văn Hậu; Nguyễn Quang Hải; Trần Đình Trọng; Đỗ Hùng Dũng; Nguyễn Văn Quyết; Phí Minh Long... Chiếc áo thi đấu này là món quà của em Phạm Thảo Trang - học sinh Trường Châu Văn Liêm được các tuyển thủ tặng, khi biết được sắp diễn ra Chương trình đấu giá gây quỹ hỗ trợ bà con Miền Trung nên em đã tặng áo này đến chương trình với mong muốn đóng góp 1 phần nhỏ bé gửi đến bà con khó khăn vì bão lũ.

20201102_155825_copy_2736x1824
1O1A6340_copy_2736x1824
20201102_160331_copy_2736x1743
20201102_160058_copy_2736x1824

Tham gia đêm nhạc thiện nguyện “Hướng về miền Trung” có các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ như: NSƯT Thế Hiển, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Quỳnh Mai, Huy Hoàng, Quốc Vũ, Châu Thu Thảo...

Đến với đêm nhạc này, toàn bộ ekip và các nghệ sĩ đều tham gia thực hiện với tinh thần thiện nguyện. Kết thúc chương trình ban tổ chức đã tiếp nhận được số tiền đóng góp, ủng hộ là 131 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ đã phối hợp với Công ty CP Kinh doanh tổng hợp Bigsun Food tổ chức Chương trình văn nghệ “Hướng về miền Trung” để gây quỹ ủng hộ người dân miền Trung, thu được số tiền 50.000.000 đồng.

Ngày 10-11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong tháng 10, thiên tai đã làm hàng trăm người chết, mất tích, khoảng 112.000 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra trong tháng ước tính sơ bộ hơn 2,8 nghìn tỷ đồng.

Từ đầu tháng 10 đến nay, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền trung diễn biến hết sức phức tạp. Lần đầu tiên trong nhiều năm, lũ chồng lũ, bão chồng bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân.

Trước thảm họa khốc liệt của thiên tai tại các tỉnh miền trung; thời gian qua, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và cả xã hội trong việc phòng, chống, ứng phó và cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy, khôi phục sản xuất nông nghiệp, tạo sinh kế cho đồng bào miền trung sớm ổn định cuộc sống.

Theo thống kê, để khôi phục sản xuất nông nghiệp sau lũ, các tỉnh miền trung đang cần hỗ trợ 5.600 tấn giống lúa, 225 tấn giống ngô, 44,2 tấn hạt rau giống; cùng với đó là 560.000 liều vaccine, 140.000 lít và 105 tấn hóa chất khử trùng.

Trung Phạm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm