Thứ sáu, 10/05/2024 10:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/04/2021 14:14

Bàn chân bẹt, một trong những căn nguyên gây bệnh cơ xương khớp

Bác sĩ Wade Brackenbury cho biết, có đến 30% trẻ em châu Á mắc chứng bàn chân bẹt. Đây là một dị tật phổ biến không chỉ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của bàn chân mà còn gây ra các cơn đau nhức ở nhiều bộ phận trên cơ thể, đẩy nhanh tốc độ thoái hóa xương khớp.

chan1

Bác sĩ Wade Brackenbury – Tổng Giám Đốc Phòng khám ACC chia sẻ chuyên môn tại lễ khai trương phòng khám mới (quận 5)

Hệ thống dây chằng và vòm bàn chân có tác dụng chịu lực, tạo sự cân bằng và hấp thu các xung động trong các hoạt động di chuyển. Khi bị bàn chân bẹt, khả năng chịu lực của bàn chân bị yếu đi, gia tăng căng thẳng lên bàn chân và mắt cá, khiến các vùng này rất dễ chấn thương. Người mắc bệnh bàn chân bẹt khi di chuyển, phần cạnh trong của bàn chân sẽ áp xuống đất, lâu dần, sẽ gây biến dạng bàn chân. Đồng thời, cấu trúc bàn chân bẹt sẽ khiến các xương ở cẳng chân xoay khi người bệnh hoạt động chạy nhảy, dẫn đến xoay lệch khớp đầu gối, gây ra hiện tượng viêm đau, từ đó đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp gối. Các bệnh lý khác khác phát sinh từ bệnh bàn chân bẹt: Biến dạng ngón chân, vẹo ngón chân cái (viêm bao hoạt dịch ngón cái), gãy xương vì sức nén, đau xương cẳng chân, viêm khớp bàn chân, viêm dây chằng, viêm cân gan chân…

Để điều trị, bác sĩ Wade Brackenbury - Tổng Giám Đốc Phòng khám ACC cho biết, “Sau khi khám lâm sàng, kiểm tra bệnh sử và kết quả từ phim chụp Xray, MRI thì bác sĩ mới ra phác đồ điều trị tối ưu. Bác sĩ có thể kết hợp các kỹ thuật nắn chỉnh, sử dụng tay và các thiết bị hỗ trợ. ACC là một trong rất ít phòng khám trị liệu thần kinh cột sống có hệ thống máy CAD-CAM để tạo đế chỉnh hình bàn chân, do đó Phòng khám ACC được biết đến là nơi tin cậy để điều trị các tật bàn chân trong đó có tật bàn chân bẹt. Bên cạnh các buổi hội thảo cộng đồng nâng cao ý thức về việc phòng tránh và điều trị các bệnh cơ xương khớp thì phòng khám cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tầm soát tật bàn chân bẹt và vẹo cột sống miễn phí cho trẻ em nhằm phát hiện bệnh giai đoạn sớm”.

Ngoài ra, Phòng khám ACC chuyên điều trị các chứng đau cấp tính, mãn tính như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, chấn thương thể thao, các tật bàn chân…

Tại Mỹ, trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm rất được tin tưởng và có hiệu quả cao. Thế nhưng, nếu chỉ áp dụng phương pháp này vẫn chưa đủ, để đẩy nhanh quá trình bình phục cần phải kết hợp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Việc điều trị mà chúng tôi hướng đến, đó là sự kết hợp của nhiều phương pháp giúp cho bệnh nhân đạt được hiệu quả dài lâu, không cần phải phẫu thuật hay dùng thuốc”, bác sĩ Wade Brackenbury chia sẻ.

Trị liệu thần kinh cột sống với lịch sử hơn 120 năm tại Mỹ, là phương pháp y khoa dựa trên mối liên quan giữa cấu trúc cơ thể con người như hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh. Dựa vào nguyên lý các chức năng trong cơ thể con người được điều khiển bởi hệ thần kinh. Tuy nhiên, mãi đến năm 2006 khi phòng khám ACC được thành lập thì trị liệu thần kinh cột sống mới được biết đến tại Việt Nam. Và đã điều trị thành công cho hàng chục ngàn bệnh nhân người Việt và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Phòng khám ACC áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến như: trị liệu DTS kéo giãn giảm áp cột sống – Phương pháp điều trị bảo tồn đối với bệnh lý thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống, tia laser cường độ cao thế hệ thứ IV và sóng xung kích là các phương pháp được chứng minh mang lại hiệu quả cao trong việc chữa lành các cơn đau, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Chuyên khoa phục hồi chức năng tại Phòng khám ACC có tỷ lệ thành công cao trong việc hỗ trợ điều trị các chứng đau cấp - mãn tính, bệnh lý cột sống và các chấn thương xương khớp.

chan12

Mới đây, Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ (American Chiropractic Clinic – ACC) chính thức khai trương chi nhánh mới tại 86 Tản Đà, phường 11, Quận 5.

Nhân dịp khai trương, ACC có chương trình ưu đãi: Giảm 60% phí khám bác sĩ cho bệnh nhân mới (chương trình áp dụng đến 30/4/2021).

Đông Hường  
  • Tin liên quan
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Xem thêm