Chủ nhật, 19/05/2024 03:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/03/2019 10:34

Bác sĩ Bạch Mai “khuyên” người dân đến khám bệnh tại chùa Ba Vàng phải chịu hình thức kỷ luật nào?

Theo ban lãnh đạo viện Bạch Mai, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đã xuất hiện và phát biểu tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng sẽ bị xem xét kỷ luật.

Bệnh viện Bạch Mai thông tin sự việc bác sĩ “khuyên” người dân đến khám bệnh tại chùa Ba Vàng

Ngày 25/3, bệnh viện Bạch Mai tổ chức họp báo thông tin cụ thể về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (bác sĩ khoa Nhi) đã xuất hiện và phát biểu tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng tối ngày 21/3.

Trước câu hỏi của PV rằng liệu BS Phong sẽ phải nhận hình thức kỷ luật nào và có bị đuổi việc do phát ngôn của mình hay không”. Lãnh đạo BV Bạch Mai cho rằng, thời gian tới, để đánh đánh giá toàn bộ vi phạm của BS Phong, BV Bạch Mai sẽ thông qua hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ kỷ luật.

“Không có bằng chứng nào chứng tỏ BS Phong chữa bệnh không được và đưa bệnh nhân đến chùa. Chúng ta sống và làm việc theo pháp luật, do đó phải căn cứ là BS Phong sai ở đâu thì mới họp hội đồng kỷ luật và tiến hành kỷ luật” – Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho hay.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai

Trong buổi họp báo, BS Nguyễn Hồng Phong xin lỗi người dân vì đã gây nên hiểu lầm cho tất cả mọi người. “Nhân đây tôi muốn nói, dân khi có bệnh cần phải đến viện khám, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Trong quá trình điều trị, hãy giữ một tinh thần lạc quan, tin tưởng. Điều này giúp bác sĩ rất nhiều trong quá trình điều trị”, BS Phong nói.

“Nhân đây tôi cũng xin lỗi Ban giám đốc bệnh viện, xin lỗi các thầy, anh chị em đồng nghiệp trong BV Bạch Mai, đồng nghiệp trong ngành vì phát ngôn của em đã gây ra hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, uy tín toàn ngành. Tất cả phát ngôn đó là do cá nhân, tự tôi xin chịu trách nhiệm những điều đã phát ngôn”, BS Phong nói thêm.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi về phát biểu tại chùa Ba Vàng vào ngày 21/3

Trước đó, tối 21/3, trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh tổ chức buổi pháp thoại với phật tử và báo giới sau khi báo chí phản ánh chùa Ba Vàng thực hiện "thỉnh vong báo oán", cúng "oan gia trái chủ" thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Trụ trì chùa Ba Vàng mời bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (bệnh viện Bạch Mai) lên chia sẻ. Giới thiệu về bản thân, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong cho biết đã quy y tam bảo và được thầy ở chùa Ba Vàng đặt cho pháp danh là Đức Thuận.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng

"Tôi là một bác sĩ, không thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi có nói với bệnh nhân, là chị cứ lên thử chùa Ba Vàng xem thế nào. Tôi nói "thôi thì thử xem thế nào".

Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay,... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", bác sĩ Phong nói trước hàng trăm phật tử.

Vị bác sỹ trẻ này cũng cho biết, đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi đến chùa Ba Vàng.

=> Đồng nghiệp nói gì về bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - người được cho là đã khuyên bệnh nhân lên chùa?

Xem thêm video: Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi trong buổi họp báo chiều 25/3 (Nguồn: VnExpress)

Minh Tâm (T/h)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm