Thứ năm, 28/03/2024 15:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/08/2022 14:51

Asian Development Tour đến Việt Nam và cú hích cho thị trường golf

BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 là lần thứ 4 một sự kiện golf tầm cỡ châu Á của golf đến với Việt Nam.

Việt Nam đã từng đăng cai nhiều giải đấu lớn

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của các giải đấu hàng đầu thuộc hệ thống Asian Tour. Có thể kể tới những giải đấu như Carlsberg Masters 2004 và 2005 diễn ra tại sân golf Ngôi sao Chí Linh. Hay Ho Tram Open 2015, sự kiện có sự góp mặt của những golfer hàng đầu Thế giới như Robert Rock, Darren Clarke, Sergio Garcia, Geoff Ogilvy, Thomas Bjorn.

Empty

Sergio Garcia vô địch Ho Tram Open 2015. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, dù có quy mô lớn và công tác tổ chức vô cùng chuyên nghiệp, nhưng những giải đấu kể trên không thể giúp golf phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. Vì lúc bây giờ, trong xã hội Việt Nam golf vẫn bị gán mác là sân chơi dành riêng cho giới thượng lưu, những người có địa vị và kinh tế khá giả. Chính vì vậy, dù Hiệp hội golf Việt Nam đã rất nỗ lực nhưng golf vẫn chưa được coi là một môn thể thao đích thực tại “đất nước hình chữ S” lúc bấy giờ.

Thế nhưng đó là câu chuyện của 5-6 năm về trước, còn hiện tại vị thế của golf tại Việt Nam đã khác trước rất nhiều. Với việc rất nhiều sân golf mới được xây dựng, cùng với chi phí tập luyện giảm đáng kể, nên số lượng các golfer tại Việt Nam đã tăng lên rất nhanh. Hiện tại, Việt Nam đang có hơn 60.000 người chơi golf, con số này tăng gấp 4 lần so với năm 2015. Cùng với gần 100 sân golf đã đi vào hoạt động đủ để cho thấy sự phát triển vượt bậc của golf trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, những giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên và quanh năm với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp. Đặc biệt phải kể tới sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, với các sự kiện có quỹ thưởng từ 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng (ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour), giúp cho ngành công nghiệp golf tại Việt Nam được vươn lên tầm cao mới.

Empty

Các giải đấu chuyên nghiệp liên tục được tổ chức thành công. Ảnh: VGS Group

Dấu mốc mới mang tên BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022

Mới đây nhất, Việt Nam cũng vừa tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 và nhận được đánh giá rất cao tới từ bạn bè trong khu vực. Đây chính là cơ sở và bàn đạp để Việt Nam tự tin tổ chức những giải đấu lớn hơn trong tương lai và BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 ới đây tại Đà Nẵng chính là một trong những sự kiện như vậy.

Nằm trong hệ thống Asian Development Tour (ADT), BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 là lần thứ 4 một sự kiện golf tầm cỡ châu Á của golf đến với Việt Nam. Đây là một niềm vinh dự to lớn và cũng là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng như sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển golf tại Việt Nam.

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, giải đấu có sự đồng hành của nhà tài trợ danh xưng - Tập đoàn BRG, cùng với đó là sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam. Dự kiến BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 sẽ có sự góp mặt của 144 golfer chuyên nghiệp Quốc tế và Việt Nam gồm 01 giải đấu ProAm và 03 vòng thi đấu chính thức. Top 50 golfer trên BXH sau khi kết thúc 36 hố sẽ có mặt ở vòng chung kết và cạnh tranh mức giải thưởng lên tới 75.000 USD.

Empty

BRG Open Golf Championship 2022 sẽ là cú hích cho sự phát triển golf tại Việt Nam. Ảnh: VGS Group

Đây là một format giải đấu tương tự như các sự kiện hàng đầu trên Thế giới. Điều này sẽ giúp cho các golfer Việt Nam có cơ hội trải nghiệm và làm quen với sự chuyên nghiệp của một giải đấu hàng đầu khu vực. Cùng với đó là cơ hội thi đấu, cọ xát cùng các golfer đầy tài năng tới từ khắp các nơi trên Thế giới. Người hâm mộ golf Việt Nam sẽ có cái nhìn sơ bộ về một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ khu vực sẽ được tổ chức và diễn ra như thế nào để chuẩn bị cho tương lai.

Bên cạnh đó, với việc diễn ra trong Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022, giải đấu còn là cơ hội tuyệt vời để Thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến với bạn bè Quốc tế. Đây là lúc mà cả cộng đồng golf cần chung tay để chứng minh vì sao Việt Nam liên tục được bầu chọn là “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất Châu Á” và “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất thế giới”. Có như vậy thì golf Việt Nam mới có thể có tên trên bản đồ golf Thế giới, cũng như kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ tới với Việt Nam trong tương lai.

Ông Mark Reeves - Giám đốc khối phát triển kinh doanh golf Tập đoàn BRG chia sẻ: "Tôi nghĩ sự kiện này không chỉ là bước đệm của Tập đoàn BRG mà còn là bước đệm của Đà Nẵng, cũng như của Việt Nam trên hành trình nỗ lực không ngừng để vươn tầm thế giới. Bây giờ là giải đấu của ADT, nhưng sau này sẽ có thể là giải golf chuyên nghiệp lớn nhất Châu Á Asian Tour. Từ giải đấu này, chúng ta sẽ tìm thấy những ngôi sao của tương lai và chúng ta cùng hy vọng rằng những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ tới Đà Nẵng cũng như Việt Nam thi đấu trong thời gian tới."

Rõ ràng, trong bối cảnh thị trường golf Việt Nam đang ngày một phát triển, các giải đấu như BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 sẽ là cú hích cho du lịch golf, cầu nối giữa thị trường châu Á với golf việt, góp phần giúp golf chuyên nghiệp Việt có định hướng phát triển.

P.V  
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 Khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh từ ngày 28-30/3
Top trải nghiệm “vui quên lối về” tại “Ngày Hội Xanh” 2024
Hạ Long - Quảng Ninh tổ chức 11 sự kiện văn hóa du lịch dịp 30/4-1/5
Khám phá từng ngõ ngách trong quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen, Tây Ninh
Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long
Mách bạn những điểm “săn hoa' dịp 8/3
Giới trẻ “ngóng” dàn sao GenZ hội tụ trong nhạc hội “bom tấn” tại Grand Word
Thay đổi lịch bay từ Đức do ảnh hưởng của đình công
Điểm ăn chơi nào lý tưởng cho dịp 8/3? 
Grand World vươn top đầu danh sách 10 địa điểm vui chơi giải trí Tết 2024 tại Hà Nội
Hãng bay tăng chuyến, sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Ban Tây Bắc
Trải nghiệm đa sắc thái cho gia đình đa thế hệ tại The Origami
Á quân flyboard thế giới tập luyện cho show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Gần nửa triệu lượt khách “cập bến” Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc
Ninh Bình lọt top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
Xem thêm