Thứ năm, 25/04/2024 09:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/03/2024 06:00

Ai là người hối hận sau khi ly hôn?

Thời điểm muốn ly hôn, trong lòng bạn phải vô cùng thuyết phục và chắc chắn. Nhưng một khi việc ly hôn đã hoàn tất, bạn sẽ thường thấy không những nhiều vấn đề cũ chưa được giải quyết mà những vấn đề mới lại nảy sinh.

Hôn nhân là để hạnh phúc, ly hôn cũng vậy

Không thể quay đầu lại khi bắn cung. Điều này đặc biệt đúng với hôn nhân, chia tay thì dễ nhưng tái hợp lại rất khó. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định “ly hôn”, chúng ta phải tự hỏi mình nhiều lần:

"Cuộc hôn nhân này thực sự vô vọng phải không?"

"Tôi đã sẵn sàng ly hôn và hơn thế nữa chưa?"

Chỉ khi bạn có thể đưa ra một câu trả lời tích cực thì bạn mới có thể quyết định được. Hôn nhân cần thận trọng, ly hôn cũng cần có lý trí.

Jimmy, 29 tuổi chia sẻ

Một thời gian dài sau khi ly hôn, tôi cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn. Vì không thể chịu nổi thói quen sinh hoạt không tốt của chồng cũ nên tôi đã đệ đơn ly hôn sau một năm chung sống.

283351625-1385238921978543-384-8320-2127-1693378478

Ảnh minh họa.

Chồng cũ của tôi có quá nhiều thói xấu. Tất vứt lung tung, quần áo vứt khắp nơi, đi vệ sinh không xả nước,… Tôi đã nói nhiều lần rồi nhưng anh ấy vẫn chứng nào tật nấy. Vì không thể thay đổi nên tôi đơn giản đâm đơn ly hôn.

Tuy nhiên chồng tôi lại cho rằng anh vẫn là một người đàn ông tốt. Anh đi làm đúng giờ và kiếm tiền nuôi gia đình; hết sức quan tâm vợ. Nhưng với tôi lúc đó, tôi chẳng hề muốn “nuông chiều” anh chút nào.

Tuy nhiên, khi bước vào cuộc hôn nhân thứ hai, tôi phát hiện ra người chồng này còn nhiều vấn đề hơn như: Anh ấy thích uống rượu, khi say anh ấy sẽ nói những điều vô nghĩa và nôn mửa khắp sàn nhà. Quan trọng hơn, thu nhập không cao và rất bấp bênh, tôi cần tiền lương để bổ sung thu nhập cho gia đình hàng tháng.

Nhưng khi tôi muốn kết thúc cuộc hôn nhân của mình một lần nữa, tôi chợt hối hận về cuộc ly hôn đầu tiên. Mặc dù chồng cũ của tôi không hoàn hảo nhưng anh ấy thực sự trông không tệ đến thế trước mặt người khác.

Cũng chính sự việc này đã khiến tôi hoàn toàn hiểu ra: Yêu là sống với ưu điểm của một người, còn kết hôn là sống với khuyết điểm của họ. Những cuộc hôn nhân có thể gọi là “khuôn mẫu hạnh phúc” không phải là không có một số vấn đề.

Trên đời này không có người yêu hoàn hảo. Hãy bao dung nhau một chút thì cuộc đời sẽ không gập ghềnh.

Anh Lý, 36 tuổi tâm sự

Một tháng sau khi ly hôn, tôi đã hối hận.

Ngày xưa đi làm về, vợ nấu cơm, con cái quây quần bên tôi, cả nhà cùng cười nói vui vẻ. Bây giờ tối mịt tôi trở về căn nhà trống rỗng.

Vợ chồng tôi ly hôn vì mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu. Ngay sau khi chúng tôi kết hôn, mẹ tôi chuyển đến sống cùng. Lúc đầu, hai người họ chung sống rất hòa bình nhưng theo thời gian mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh.

Khi mẹ tôi đi chợ, mẹ luôn mua những món tôi thích, không bao giờ quan tâm đến việc người khác ăn gì. Ngay cả khi mẹ tôi dọn canh cho tôi, đáy bát vẫn đầy thịt. Dọn canh cho con dâu, bát canh toàn rau.

Nếu chỉ là sự khác biệt trong thói quen sinh hoạt thì cũng chỉ là chuyện nhỏ. Sau này, vợ tôi lại kể với tôi rằng mẹ chồng luôn ra lệnh cho cô ấy phải làm việc.

Tôi thật sự không dám cãi lại mẹ để bênh vợ. Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi đã phải chịu biết bao vất vả, mệt mỏi để nuôi tôi, mẹ đã lo toan việc cưới xin và mua cho tôi một căn nhà. Tôi chỉ có thể khuyên vợ mình hãy kiên nhẫn với mẹ.

Tuy nhiên chúng tôi tranh cãi nhau ngày một nhiều, cuối cùng không còn sức lực nên cô ấy đưa ra đơn ly hôn. Lúc đó tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng tôi đã ký đơn ngay lập tức. Khi cảm xúc của tôi dịu xuống, tôi càng ngày càng hối hận về việc làm này.

68-2

Ảnh minh họa.

Từ xưa đến nay, những người đàn ông và phụ nữ có cuộc hôn nhân không hạnh phúc đều tin rằng ly hôn là liều thuốc giải quyết mọi vấn đề. Nhưng trên thực tế, người ta nhận thấy rất nhiều cuộc ly hôn không có thần thông như vậy, càng giống một trận chiến, kẻ địch ngàn lần thương, mình chịu tám trăm tổn thất.

Sau khi ly hôn, không có người chiến thắng. Mọi người bắt đầu xây lại từng viên gạch trên cuộc đời đã sụp đổ.

Nhiều sự thật chỉ sau khi ly hôn mới được hiểu, hóa ra việc kết thúc mối quan hệ không giải quyết được mọi vấn đề.

Hoá ra mỗi cuộc xung đột đều là một bài học nhớ đời để bạn thăng cấp, chiến đấu với khó khăn và làm phong phú thêm trải nghiệm của mình.

Bạn cần phải tỉnh táo khi kết hôn, cần phân tích hợp lý khi ly hôn và đừng lười biếng trong suy nghĩ. Trên đời này, điều con người sợ nhất là sẽ trắng tay, khổ đau và cô đơn. Vậy nên đừng tùy tiện kết hôn, cũng đừng tùy tiện ly hôn.

-> Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Thùy Linh  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm