Chủ nhật, 19/05/2024 02:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/03/2016 09:47

Ai “đứng sau” vụ “xẻ thịt” Vườn quốc gia Ba Vì?

Khu nghỉ dưỡng Le Mont Ba Vi Resort &Spa ngang nhiên "xẻ thịt" vườn Quốc gia Ba Vì để xây dựng biệt thực nghỉ dưỡng trái phép. Vậy ai “đứng sau” việc “xẻ thịt” này?

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu nghỉ dưỡng trái phép trên hiện khoảng 50 phòng hạng sang, được chia theo các cấp độ từ Hotel loại phòng nhỏ, phòng to cho đến Bungalow (nhà gỗ 1 tầng tách biệt). Chủ đầu tư cho biết, dự án bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2015. Tìm hiểu thêm được biết, hiện nay khu nghỉ dưỡng Le Mont Ba Vi Resort & Spa đang được quảng cáo kinh doanh khá rầm rộ trên nhiều website của các công ty khác nhau. Giá phòng lên đến 1,8 đến 4 triệu đồng/ngày-đêm.

Doanh nghiệp đứng sau dự án xây dựng trái phép, "xẻ thịt' Vườn Quốc gia Ba Vì chính là Công ty TNHH đầu tư và công nghệ A&A Việt Nam do Đại tá Lương Ngọc Anh làm Chủ tịch (người từng gây dư luận ồn ào trong nước và cả thế giới trong vụ in tiền Polymer).

Khu nghỉ dưỡng Le Mont Ba Vi Resort & Spa không phép trên Vườn quốc gia Ba Vì. Ảnh Internet

Trên trang web chính thức của Công ty TNHH đầu tư và công nghệ A&A Việt Nam, ông Lương Ngọc Anh – Chủ Tịch HĐTV Công ty A&A cho biết: “Chúng tôi muốn tạo một điểm nhấn khác biệt so với các khu nghỉ dưỡng khác nên đã đầu tư khá công phu cho dự án Le Mont Ba Vi Resort & Spa nằm trong khuôn viên của Vườn Quốc Gia Ba Vì…

Trong tương lai, Ban quản lý Resort sẽ triển khai một số chương trình như tạo điều kiện để mỗi vị khách đến đây nghỉ dưỡng được tự tay trồng một cây xanh kỉ niệm. Khách sẽ có cơ hội quay lại để chứng kiến sự phát triển của cây. Qua chương trình, mỗi khách du lịch ngoài nhu cầu nghỉ dưỡng còn có thế góp phần trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên”.

Công văn đình chỉ xây dựng resort Le Mont Ba Vi Resort & Spakhông phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.

Trước sai phạm xảy ra, ngày 29/02/2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn số 1499/TB-BNN-VP hỏa tốc, thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát về việc đình chỉ xây dựng resort không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.

Tại thông báo, Bộ trưởng có ý kiến chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đồng thời, báo cáo kết quả gửi Bộ trưởng trước ngày 04/03/2016.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình trái phép từ ngày 01/03/2016.

Đến thời điểm này, dư luận đang mong chờ cơ quan chức năng làm rõ, ai là người “đứng sau” giúp Công ty A&A trong việc "xẻ thịt" Vườn Quốc gia Ba Vì như vậy?

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

An Nhiên

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm